Singapore: Dịch vụ thuê xe tư nhân Grab có hợp đồng bảo hiểm dựa trên mức độ sử dụng

Nền tảng dịch vụ gọi xe Grab và công ty bảo hiểm AXA Insurance Singapore ngày hôm qua đã công bố ra mắt hợp đồng bảo hiểm thương mại dựa trên mức độ sử dụng đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á dành cho các lái xe của dịch vụ thuê xe tư nhân. Được gọi là AXA Pay-As-You-Grab (AXA PAYG), hợp đồng bảo hiểm này là một giải pháp phù hợp phục vụ cho nhu cầu linh hoạt của những người lái xe thuê tư nhân chỉ chuyên chở khách hàng trên cơ sở bán thời gian.

Hợp đồng này cho phép các lái xe có thể đóng phí bảo hiểm tính trên từng cây số vận chuyển, tiết kiệm được tới 30% phí bảo hiểm ô tô thương mại cơ bản. Các lái xe chỉ trả một mức phí cố định bằng 70% mức phí bảo hiểm thương mại của họ (tương đương với số tiền tương tự họ phải trả cho dịch vụ bảo hiểm phi thương mại), với một chi phí bổ sung là 0.06 đô la Singapore (0.04 USD) cho mỗi km lái xe trong khi chuyên chở hành khách thông qua sử dụng dịch vụ gọi xe Grab, với mức tối đa là 100% phí bảo hiểm cơ bản của họ. AXA PAYG cũng cho phép các lái xe có thể đóng phí bảo hiểm theo từng tháng.

Đây là bước đi mới nhất mà Grab đã thực hiện để tăng cường sự an toàn và thúc đẩy việc mua bảo hiểm toàn diện, sau khi tung ra thị trường hình thức bảo hiểm miễn phí cho tai nạn cá nhân (PAI) đối với các lái xe của mình. AXA PAYG cung cấp bảo hiểm trách nhiệm cho bên thứ ba (bao gồm cả hành khách), như chấn thương hoặc tử vong của bên thứ ba, và bao gồm cả thiệt hại tài sản của bên thứ ba.

“Với hơn 40% số lái xe GrabCar của chúng tôi chỉ lái xe ít hơn 10 giờ mỗi tuần, đây là một phân khúc thị trường đang phát triển cần một giải pháp an toàn linh hoạt và có thể giúp đỡ lái xe trong việc quản lý các chi phí hoạt động của họ”, theo ông Lim Kell Jay, Trưởng phụ trách của Grab Singapore, cho biết. “AXA PAYG sẽ giúp giảm bớt các rào cản chi phí để gia nhập thị trường đối với các lái xe mới của dịch vụ thuê xe tư nhân, hỗ trợ việc phát triển một lực lượng lái xe nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách ở Singapore."

Ông Lim cho biết đang có kế hoạch mở rộng dịch vụ AXA PAYG sang năm thị trường khác có các dịch vụ của Grab trong tương lai gần. Đó là các thị trường Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.

Giám đốc điều hành của AXA Singapore, bà Doina Palici-Chehab, đã chia sẻ về kế hoạch của công ty này trong việc sử dụng thiết bị theo dõi từ xa. Cô cho biết: “AXA đang nỗ lực để chuyển từ hệ thống định phí bảo hiểm cố định sang hệ thống định phí cho mỗi km (AXA PAYG) và sang các hình thức định giá khác dựa trên hành vi nhiều hơn (Pay As You Drvie) trong tương lai gần.”

Lê Minh (theo AIR)

 
Grab cho biết đang có kế hoạch mở rộng dịch vụ AXA PAYG sang năm thị trường khác gồm Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.
Chia sẻ bài viết này