Công ty Nest của Google hợp tác với các hãng bảo hiểm cung cấp máy báo cháy, gây khó cho đối thủ

Thỏa thuận của Nest với các công ty bảo hiểm sẽ cung cấp cho khách hàng một khoản trợ cấp có tác dụng giúp tăng thị phần sản phẩm của công ty. Vậy những gì xảy ra với dữ liệu?

Nest, một doanh nghiệp thuộc sở hữu của Google chuyên sản xuất các thiết bị cho ngôi nhà kết nối thông minh, vừa ký một thỏa thuận rất đáng chú ý với các công ty bảo hiểm. Nest cho biết họ đã thiết lập quan hệ đối tác với các công ty bảo hiểm là American Family Insurance và Liberty Mutual Insurance để bù đắp các chi phí của một thiết bị dò khói gọi là Nest Protector, và áp dụng một mức chiết khấu hàng tháng cho những ngôi nhà liên kết các thiết bị dò khói này của Nest với các công ty bảo hiểm nói trên.

American Family Insurance là công ty bảo hiểm đầu tiên triển khai chương trình này, nhưng công ty mới chỉ thực hiện ở tiểu bang Minnesota. Công ty bảo hiểm này sẽ gửi cho khách hàng các thiết bị dò khói Protect (có giá tới 99 USD) miễn phí, và khách hàng nối thiết bị Protect với chương trình 'Work with Nest'. Điều đó sẽ cho phép thiết bị Protect chia sẻ một số dữ liệu với công ty bảo hiểm để công ty có thể nắm được thiết bị phát hiện khói ở ngôi nhà của khách hàng có làm việc bình thường hay không.

Điều này rất có lợi cho các công ty bảo hiểm do thiết bị phát hiện khói giúp làm giảm những thiệt hại do cháy gây ra, và có thể làm giảm các khoản thanh toán của bảo hiểm. Nó giống như hình thức giảm giá mà các nhà cung cấp bảo hiểm nhà cửa áp dụng cho những người cài đặt hệ thống an ninh.

Thỏa thuận này cũng rất có lợi cho Nest vì đã có hai đại gia bảo hiểm về cơ bản giúp trợ cấp chi phí của các thiết bị của mình và tiếp thị chúng tới người tiêu dùng. Mặc dù, để có thể có lợi ích hơn nữa cho Nest, các chương trình này sẽ cần phải được triển khai trên nhiều khu vực của nước Mỹ.

Hiện nay American Family Insurance chỉ làm việc với Nest về khoản trợ cấp này, có nghĩa là bất kỳ công ty nào khác muốn cung cấp một thiết bị phát hiện khói có kết nối internet sẽ phải đối mặt với một khó khăn hơn rất nhiều trong công tác bán hàng.

Các công ty có thể bị ảnh hưởng bởi thỏa thuận này bao gồm Leeo, cung cấp máy dò khói kết nối internet có đèn ban đêm, có thể nhận biết máy dò khói đã bị kích hoạt và thông báo cho chủ nhà biết (điều này rất hữu ích nếu bạn đang ra khỏi nhà). Ngoài ra còn có Roost, chuyên tân trang lại nguồn pin của thiết bị dò khói và làm cho thiết bị thuộc đời cũ có thể kết nối với mạng internet.Công ty Kidde và các nhãn hiệu tên tuổi lớn khác cũng cung cấp máy dò khói có kết nối mạng, nhưng các thiết bị này thường đòi hỏi phải có các trung tâm điều hành hoạt động, do chúng sử dụng tần số radio mà không sử dụng Wi-Fi.

Tuy nhiên, American Family nói rằng khách hàng sử dụng hệ thống bảo vệ an ninh có kết nối khác có thể được giảm phí hàng tháng là 5% với điều kiện khách hàng có một thiết bị kết nối trong nhà có khả năng cảnh báo nguy cơ cháy nổ, nguy cơ trộm cắp hoặc rò rỉ nước. Các khách hàng cũng phải chứng minh rằng thiết bị này được kết nối vào một mạng internet đáng tin cậy và tạo điều kiện để có thể gửi thông báo qua email, qua tin nhắn và/hoặc một ứng dụng điện thoại di động.

Chưa rõ American Family sẽ làm thế nào để kiểm tra yêu cầu này, nhưng điều đó có thể có nghĩa là các thiết bị khác như Piper, Canary và tất cả các thiết bị bảo đảm an ninh đa dụng khác cũng sẽ hội đủ điều kiện cho khách hàng được giảm giá hàng tháng, tương tự như các mạng cảm biến cung cấp bởi SmartThings.

Đối với các dữ liệu mà các thiết bị Protect chia sẻ với các công ty bảo hiểm, chương trình hoạch định rằng dữ liệu được gửi mỗi tháng một lần và các dữ liệu được thu thập bất kể pin của Protect có được sạc điện hay không, đầu cảm biến có đang làm việc hay không, và các kết nối Wi-Fi có tốt hay không. Protect cũng sẽ chia sẻ mã bưu cục của nơi gửi báo cáo và tên của các phòng nơi các máy dò khói được cài đặt. Vì vậy, có lẽ không bao giờ nên đặt tên cho căn phòng của bạn một cái tên như "phòng thí nghiệm vật liệu nổ", nếu bạn có chia sẻ dữ liệu với các công ty bảo hiểm của bạn.

Cũng giống như các công ty điện lực tài trợ việc mua một nhiệt kế của Nest (cũng như của các nhãn hiệu khác) để giúp tiết kiệm năng lượng trong thời gian cao điểm, có vẻ như các công ty bảo hiểm đang sẵn sàng giúp đỡ Nest thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp của mình và khiến cho các ngôi nhà được kết nối nhiều hơn. Thỏa thuận này mang lại lợi ích rất tốt cho cả hai bên, vì một thiết bị dò khói có giá tới 99 USD. Đó là một giá bán khá khó khăn, kể cả đối với những thiết bị có kèm theo đèn ban đêm và một số tính năng tinh vi khác.

Quốc Đạt (theo Fortune)

Các công ty bảo hiểm đang sẵn sàng giúp đỡ Nest thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp của mình và khiến cho các ngôi nhà được kết nối nhiều hơn.
Chia sẻ bài viết này