Ấn Độ: Doanh nghiệp bảo hiểm cần có kế hoạch số hóa dài hạn

Các doanh nghiệp bảo hiểm cần phải có một lộ trình số hóa dài hạn, theo công ty tư vấn quốc tế Boston Consulting Group (BCG) và Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp (FICCI) Ấn Độ khuyến nghị trong một báo cáo chung vừa phát hành mang tên: "Diện mạo đang thay đổi của ngành bảo hiểm Ấn Độ: Kiếm tìm lợi nhuận ".

"Trong bối cảnh hầu hết các công ty bảo hiểm Ấn Độ vừa chỉ mới bắt tay vào cuộc hành trình số hóa, điều quan trọng là phải đặt mức độ ưu tiên cho các quy trình, xây dựng khả năng hỗ trợ và xác định chiến lược để thực hiện và thúc đẩy việc sử dụng số hóa," theo tờ Business Standard cho biết.

Trong khi hầu hết các quá trình nghiệp vụ bảo hiểm đều có thể được số hóa, các doanh nghiệp bảo hiểm Ấn Độ cần phải đánh giá vị trí ban đầu của họ và dành ưu tiên cho các quy trình và sáng kiến có thể mang lại giá trị tối đa.

"Tại BCG, chúng tôi đã xác định các xu hướng chính như số hóa, sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng và những thay đổi liên quan tới lão hóa dự kiến sẽ tác động đến ngành bảo hiểm trong giai đoạn tiếp theo. Tuy nhiên, thách thức nằm ở khả năng duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận", theo ông Alpesh Shah, đối tác cao cấp và Giám đốc của BCG Ấn Độ phụ trách mảng bảo hiểm ở châu Á, cho biết.

Một số xu hướng chính dự kiến sẽ tác động đến ngành bảo hiểm bao gồm sự cần thiết phải áp dụng kỹ thuật số, những thay đổi về nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng, ngoài các yếu tố như sự tích cực của các cơ quan quản lý, theo báo cáo cho biết. Kỹ thuật số được nhận định sẽ có vai trò quan trọng nhất trong số tất cả các xu hướng nói trên.

Quốc Đạt (theo AIR)

 

 

 

Trong khi hầu hết các quá trình nghiệp vụ bảo hiểm đều có thể được số hóa, cần dành ưu tiên cho các quy trình và sáng kiến có thể mang lại giá trị tối đa.
Chia sẻ bài viết này