Australia: Các nhà tư vấn tài chính cần phải làm chủ các kênh kỹ thuật số

Các khách hàng tư vấn đang tìm kiếm các giải pháp tài chính tích hợp với mobile, theo một báo cáo có tiêu đề "Kết nối tiện lợi" do Hiệp hội cố vấn tài chính (AFA) và tập đoàn bảo hiểm Zurich ấn hành. Các nhà tư vấn được khuyến khích làm chủ các kênh truyền thông kỹ thuật số do họ đang bị tụt hậu so với những ngành khác trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Báo cáo được dựa trên các nghiên cứu thực hiện bởi Viện Beddoes, cho thấy tỷ lệ sở hữu các thiết bị di động của nhóm khách hàng tư vấn tài chính cao hơn so với công chúng nói chung. 77% khách hàng tư vấn sở hữu một điện thoại thông minh và 56% sở hữu một máy tính bảng, trong khi chỉ có 65% tổng dân số sở hữu một điện thoại thông minh và 37% sở hữu một máy tính bảng.

Ông Richard Dunkerley, phụ trách marketing của Công ty bảo hiểm nhân thọ Zurich Life Insurance nhận xét có ít hơn 10% các chuyên gia tư vấn của 799 khách hàng được khảo sát trong báo cáo có một trang web được tối ưu hóa cho di động. "Đây mới là khảo sát giới hạn trong số top 20% các nhà tư vấn toàn quốc thôi đấy," ông nói thêm.

Ông Brad Fox, Giám đốc điều hành của Hiệp hội tư vấn tài chính Australia cho biết các tổ chức tài chính - bao gồm cả các siêu thị bán các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, các quỹ trong ngành chuyên cung cấp tư vấn nội bộ cho các thành viên, nhân viên kế toán có giấy phép hành nghề của Ủy ban dịch vụ tài chính Australia, và các dịch vụ tư vấn tự động (dành cho các khách hàng phân khúc thấp của thị trường) – đã đạt được những thành tích nhất định trong việc phân khúc cơ sở khách hàng của họ dựa trên các chiến lược truyền thông kỹ thuật số, trong khi các nhà tư vấn đang bị tụt hậu phía sau.

"Sự cần thiết phải mang lại giá trị đang ngày càng quan trọng, bởi vì có rất nhiều cách khiến một khách hàng bị tách rời khỏi người cố vấn hiện tại của họ. Vì vậy, nếu bạn không cố gắng liên tục giữ được vị trí là một phần trong cuộc sống của họ, thì cơ hội kinh doanh sẽ nhanh chóng biến mất,” ông Fox cho biết.

Ông nói thêm các hiệp hội có thể đóng vai trò tích cực hơn trong lĩnh vực này, và đề nghị Ủy Ban Chứng khoán & Đầu tư Úc (ASIC) cùng tham gia.

"Ví dụ chúng tôi có một nhà tư vấn được đăng ký dưới sự kiểm soát của ASIC, do đó khách hàng có thể sử dụng chi tiết đó để tìm một cố vấn. Nếu chúng ta có thể làm việc với ASIC và đề nghị họ thiết kế một ứng dụng di động và làm cho công nghệ đó có thể được sử dụng nhiều hơn thì sao? Điều đó sẽ là một ý tưởng tuyệt vời, "ông nói.

Anh Tuấn (theo AIR)

 

Có ít hơn 10% các chuyên gia tư vấn của 799 khách hàng được khảo sát trong báo cáo có một trang web được tối ưu hóa cho di động. Ảnh: Thành phố Melbourne, thủ phủ bang Victoria, Australia.
Chia sẻ bài viết này