Prudential: Hoàn thiện chiến lược thu hút khách hàng trẻ

 Prudential - một trong những doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu thị trường đã xây dựng và dần hoàn thiện các giải pháp nâng cao gắn kết khách hàng, đặc biệt là các khách hàng thành thị trong thời đại di động kỹ thuật số.

Xu hướng hành vi tiêu dùng của khách hàng ngày một thay đổi đòi hỏi các doanh nghiệp trên thị trường phải điều chỉnh, không thể không kể đến các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ. Hơn một năm qua, Prudential - một trong những doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu thị trường đã xây dựng và dần hoàn thiện các giải pháp nâng cao gắn kết khách hàng, đặc biệt là các khách hàng thành thị trong thời đại di động kỹ thuật số.

“Khi nói về khách hàng thành thị, chúng ta nói nhiều về hành vi, phong cách sống hơn là yếu tố địa lý. Chúng tôi hiểu các bạn trẻ là những người say mê khoa học kỹ thuật, thích smartphone, mạng xã hội…; sức mạnh của giới trẻ là “word of mouth – truyền miệng”. Vì vậy muốn tiếp cận khách hàng trẻ phải để họ nghe tới, biết tới, quan tâm tới bảo hiểm một cách tự nhiên và dễ dàng nhất bằng những công cụ gần gũi nhất với giới trẻ và họ sẽ là một phần của câu chuyện bảo hiểm hoàn toàn tự nhiên không gò bó”, ông Steve Clark, Tổng giám đốc Prudential chia sẻ.

Về để hiện thực hóa mục tiêu này, lộ trình đầu tiên của Prudential trong năm 2017 là xây dựng tất cả các kênh kỹ thuật số hướng đến khách hàng trẻ. Theo đó, tháng 7/2017, Prudential đã chính thức ra mắt PRUbot - Chatbot tư vấn bảo hiểm lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam để tiếp nhận thông tin tư vấn cho khách hàng. Được phát triển trên nền tảng Facebook messenger phổ biến, PRUbot được kỳ vọng sẽ trở thành người bạn đồng hành trực tuyến hỗ trợ khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trẻ bận rộn luôn ưu tiên tính tiện lợi và chuẩn xác. Chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, PRUbot đã nhận được gần 290.000 lượt tin nhắn trò chuyện với khách hàng.

prudential 

PruBot - Chatbot tư vấn BH lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Tiếp đến là sự kiện ra mắt “Mô hình Pop-up store” tại Saigon Centre (TP. Hồ Chí Minh) vào tháng 9/2017. Đây cũng là mô hình Pop-up store đầu tiên trong lĩnh vực BH nhân thọ tại Việt Nam. Hiện Pop-up store đã được giới thiệu tại 2 thành phố lớn với hơn 5.000 lượt khách hàng chủ động và tự nguyện được tư vấn. Theo đại diện Prudential các hoạt động tại mô hình Pop-up store được định hướng để tạo ra cầu nối tiếp cận giữa doanh nghiệp và khách hàng, đây là cơ hội để Prudential lắng nghe và tìm hiểu cặn kẽ hơn về nhu cầu của khách hàng.

Mới đây nhất, Prudential cũng đã chính thức giới thiệu dự án mới có tên gọi myDNA – một chương trình quản lý, cải thiện sức khoẻ dựa trên mã gene di truyền cá nhân (DNA) với dịch vụ xét nghiệm Gene dinh dưỡng. Prudential hy vọng myDNA sẽ trở thành bạn đồng hành với khách hàng từ khi còn trẻ, cùng họ sống khỏe từ bây giờ.

Sau chuỗi thành công của Pop-up store, PRUbot…, đầu tháng 12/2017, Prudential chính thức ra mắt MatchBook. Đây là phần mềm giúp khách hàng tiềm năng có thể lựa chọn gặp gỡ các chuyên viên tài chính của Prudential. Hồ sơ của các chuyên viên tài chính được đưa lên. Khách hàng muốn chọn chuyên viên tư vấn nào phù hợp với tính cách của mình, hay dịch vụ tư vấn mà họ mong muốn thì chỉ cần click vào và đặt hẹn. “Với MatchBook, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng, chúng tôi muốn thay đổi cách tiếp cận khách hàng và trao cho họ quyền chủ động lựa chọn gặp chuyên viên tài chính”, ông Steve nhấn mạnh. Đặc điểm chung của các chuyên viên tài chính tham gia MatchBook là đều am hiểu kiến thức tài chính cũng như có kỹ năng giao tiếp, trò chuyện, từ đó sẽ hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách chuẩn xác, hiệu quả và khéo léo.

Với myDNA, Pop-up store, PRUbot, MatchBook… và nhiều dự án sắp ra mắt, Prudential đã và đang mang đến cho khách hàng cách tiếp cận rất mới về bảo hiểm, điều mà không phải công ty bảo hiểm nào cũng làm được. Giờ đây, bất cứ lúc nào và ở đâu, khi cần tìm hiểu về bảo hiểm, chia sẻ về những vấn đề tài chính, giải đáp những vướng mắc…, khách hàng chỉ “nhấp chuột” là có thể giải quyết mọi vấn đề mà không cần phải chờ đợi.

Prudential vừa chính thức nhận được danh hiệu “Công ty Bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2017”, do Tạp chí Tài chính International Finance Magazine (Anh) xét duyệt và bình chọn. Các tiêu chí để đánh giá bao gồm: Sự hài lòng của khách hàng, sản phẩm, dịch vụ mang tính đột phá, năng lực tài chính vững mạnh, kênh phân phối đa dạng, ứng dụng triệt để nền tảng công nghệ, chi trả quyền lợi bảo hiểm đúng cam kết và cuối cùng là có giải pháp hữu hiệu để xử lý rủi ro. Giải thưởng này là sự công nhận những nỗ lực của Prudential trên hành trình thực hiện những cam kết chặt chẽ nhằm bảo vệ tương lai tài chính của khách hàng.
Song Chi
Toàn cảnh mô hình pop-up store tại Saigon Centre TP. Hồ Chí Minh
Chia sẻ bài viết này