Fidelity đình chỉ bán bảo hiểm niên kim của MetLife do Metlife bán mạng lưới đại lý bảo hiểm

Fidelity Investments, công ty quản lý quỹ tương hỗ lớn thứ hai của Hoa Kỳ, đã đình chỉ bán sản phẩm bảo hiểm niên kim của MetLife Inc, do tập đoàn bảo hiểm nhân thọ này đang cân nhắc việc bán đứt, chia tách hoặc niêm yết cổ phiếu của một đơn vị bán lẻ chuyên cung cấp các sản phẩm bảo hiểm hưu trí.

"Do có thông báo của MetLife về việc đang xem xét bán đứt mạng lưới kinh doanh bán lẻ tại Mỹ và các thông tin hạn chế phổ biến tại thời điểm này, chúng tôi đã quyết định tạm dừng việc bán sản phẩm bảo hiểm niên kim của MetLife," theo ông Joe Madden, một phát ngôn viên của Fidelity, cho biết qua e-mail vào hôm qua thứ Năm.

Giám đốc điều hành của MetLife, ông Steve MetLife Kandarian tháng trước đã nói rằng đơn vị bán bảo hiểm niên kim của Metlife đang ở một "vị thế cạnh tranh bất lợi đáng kể" vì công ty của ông phải đối mặt với viễn cảnh bị áp đặt các quy định vốn chặt chẽ hơn sau khi bị chỉ định là một định chế tài chính phi ngân hàng có tầm quan trọng hệ thống. Kế hoạch của ông đã làm nảy sinh những câu hỏi chưa được trả lời về thời gian chia tách và hình thức thực hiện như thế nào.

Việc mất mạng lưới đại lý là một bước thụt lùi lớn của MetLife, công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất của Mỹ, với giá cổ phiếu đã giảm khoảng 21 phần trăm trong năm nay trên thị trường chứng khoán New York. Các sản phẩm của Metlife như Accumulation Annuity and Growth, và Income Annuity hiện tại không còn được bán cho các nhà đầu tư mới thông qua Fidelity nữa, theo công ty này cho biết trên trang web của mình.

Mối quan ngại của các nhà phân phối

"Có nguy cơ MetLife có thể sẽ mất một số mối quan hệ với các nhà phân phối do kết quả của việc bán mạng lưới đại lý,” theo ông Tom Gallagher, một chuyên gia phân tích của ngân hàng Credit Suisse Group AG, cho biết trong một báo cáo vừa phát hành vào hôm qua thứ Năm. Khi MetLife tiết lộ thêm chi tiết về kế hoạch chia tách nói trên, công ty sẽ có thể “giảm bớt được các mối lo ngại của các nhà phân phối hiện tại về những rủi ro nảy sinh bởi kế hoạch chia tách này.”

MetLife đã bán được khoảng 7.4 tỷ USD sản phẩm bảo hiểm niên kim trong chín tháng đầu năm 2015, theo số liệu của Limra, một tổ chức đại diện của ngành bảo hiểm, cho thấy. Metlife đứng thứ bảy tại Hoa Kỳ trong mảng nghiệp vụ này. Ông John Calagna, một phát ngôn viên của MetLife tại New York, đã không đưa ra bình luận gì về các diễn biến nói trên.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và đánh giá các hành động trong tương lai, khi chúng tôi nhận được các thông tin bổ sung," đại diện của Fidelity, ông Joe Madden, cho biết. “Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là Fidelity vẫn có một loạt các sản phẩm niên kim trên nền tảng phân phối của mình để đáp ứng các nhu cầu về tiết kiệm và thu nhập của khách hàng.”

Quốc Đạt (theo Bloomberg)

 

Việc mất mạng lưới đại lý là một bước thụt lùi lớn của MetLife, công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất của Mỹ.
Chia sẻ bài viết này