"Năm 2015 sẽ là năm thành công với các DN bảo hiểm phi nhân thọ"

CƠ HỘI CHO BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ

Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ bắt đầu khởi sắc, với tốc độ tăng trưởng đạt 2 con số. Hiện tượng chạy đua về doanh thu , hay cạnh tranh về giảm phí không còn phổ biến, thay vào đó , cac DN tập trung cải thiện chất lượng phục vụ để giữ chân khách hàng. Các DN bảo hiểm đầu tư nhiều vào các hoạt động hạn chế tổn thất cho khách hàng, làm chi tỉ lệ bồi thường giảm đáng kể so với các năm trước. Trong năm 2014, các kênh phân phối mới được doanh nghiệp bảo hiểm đầu tư mở rộng, trong đó, tập trung vào 2 kênh lớn là: bán hàng qua ngân hàng và bán hàng điện tử.

Đối với Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện(PTI), năm 2014 được xem là năm dịch vụ khách hàng khi PTI đồng loạt triển khai nhiều giải pháp mới, đem lại nhiều sự thuận lợi cho khách hàng như: DN bảo hiểm đầu tiên triển khai thành công wbsite truy vấn bồi thường, DN duy nhất cam kết có mặt tại hiện trường trong vòng 30 phút để hỗ trợ khách hàng… Những đổi mới này đã nhận được sự đánh giá rất cao của khách hàng.

Với những tín hiệu từ nền kinh tế, theo tôi, năm 2015 sẽ là năm thành công với các DN bảo hiểm phi nhân thọ. Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN có hiệu lực vào năm 2015 sẽ góp phần thúc đẩy giao thương hàng hóa giữa Việt Nam và các nước ASEAN, đồng thời, thu hút thêm nhiều nguồn vốn FDI, tăng đầu tư công , tạo cơ hội để các DN bảo hiểm tiếp cận các dự án đầu tư lớn. Cũng trong năm 2015, các chuyên gia dự báo nganh công nghiệp ôtô sẽ tiếp tục đà tăng trưởng của năm 2014,qua đó, tạo thêm cơ hội rất lớn để DN bảo hiểm phát triển nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới…

Với riêng PTI, năm 2015, chúng tôi sẽ tiếp tục kiên định với định hướng bán lẻ nhằm tận dụng lợi thế về mạng lưới khách hàng và chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam.

Theo TBKTVN

Chia sẻ bài viết này