Doanh nghiệp bảo hiểm Việt khẳng định vị thế số 1

  21 năm tiên phong khai mở và đồng hành cùng thị trường bảo hiểm (BH) nhân thọ Việt Nam, Bảo Việt Nhân thọ với vai trò là một thương hiệu quốc gia, một doanh nghiệp Việt đã vượt qua thách thức, ghi dấu ấn thành công.

Hiện Bảo Việt Nhân thọ có hệ thống vững mạnh, sản phẩm - dịch vụ đa dạng, ưu việt… 9 tháng năm 2017, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục dẫn đầu thị trường BH nhân thọ về cả hai chỉ số là doanh thu phí BH và doanh thu khai thác mới.

Thành tựu của “người mở đường”

21 năm tiên phong khai mở và đồng hành cùng thị trường BH nhân thọ Việt Nam là một chặng đường đầy tự hào nhưng cũng đầy thách thức đối với Bảo Việt Nhân thọ để trở thành doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam. Các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, nhân viên đã góp sức xây dựng công ty từ những ngày đầu chia sẻ rằng, nhìn lại những ngày tháng vô cùng khó khăn ban đầu, khó có thể hình dung được sự lớn mạnh của Bảo Việt Nhân thọ ngày hôm nay.

Theo tổng kết thị trường 9 tháng năm 2017 của cơ quan quản lý về BH, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục dẫn đầu thị trường về cả hai chỉ số là doanh thu phí BH và doanh thu khai thác mới, đạt lợi nhuận 781 tỷ đồng; đồng thời cũng là DNBH nhân thọ thực hiện chi trả số tiền BH gốc cho khách hàng lớn nhất thị trường.

Tháng 10/2017, Bảo Việt Nhân thọ đã được ghi nhận với các danh hiệu quốc tế uy tín:  “Công ty BH nhân thọ tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Tài chính và Ngân hàng toàn cầu của Anh bình chọn dựa trên các tiêu chí về tăng trưởng, chất lượng sản phẩm dịch vụ và đóng góp cộng đồng. Bảo Việt Nhân thọ cũng thuộc Top 100 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam năm 2016 do Tổng cục Thuế công bố tháng 11 vừa qua; dẫn đầu các DNBH nhân thọ, đóng góp vào sự phát triển của kinh tế - xã hội. Đây chính là “quả ngọt” cho sự nỗ lực và đổi mới của một thương hiệu Việt, không ngừng tiến lên và mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Thách thức và khó khăn thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

Năm 1996, Bảo Việt Nhân thọ ra đời, gánh trên vai sứ mệnh của “người mở đường”, xây dựng nền móng cho ngành BH nhân thọ Việt Nam, trong bối cảnh người dân còn thậm chí không biết BH nhân thọ là gì.

“Chính những thách thức và khó khăn của cơ chế thị trường đã thúc đẩy mọi nguồn lực của Bảo Việt Nhân thọ phải đổi mới, tạo thành sức mạnh tổng hợp để Bảo Việt Nhân thọ phát triển như ngày hôm nay”, bà Nguyễn Thị Phúc Lâm, nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ chia sẻ khi nhìn lại quá trình phát triển vượt bậc của công ty trong thời kỳ đổi mới.

Điều tạo nên sức mạnh tổng hợp cho sự phát triển bền vững và dài lâu của công ty, trước tiên phải kể đến văn hóa doanh nghiệp vững mạnh cùng sự quản lý hiệu quả của bộ máy lãnh đạo Bảo Việt Nhân thọ. Qua thời gian, Bảo Việt Nhân thọ đã xây dựng được nguồn nhân lực chất lượng và mạng lưới rộng khắp với 75 công ty thành viên, hơn 353 điểm giao dịch, hơn 150.000 tư vấn viên được đào tạo bài bản, trải rộng khắp trên 63 tỉnh thành. Đặc biệt, với hệ thống quản trị doanh nghiệp tiếp cận mô hình quản trị tiên tiến, Bảo Việt Nhân thọ đã khai thác tốt lợi thế cạnh tranh của hệ thống “Tập đoàn Bảo Việt” hợp lực, kết hợp sức mạnh của các đơn vị thành viên để mang lại những giá trị gia tăng và quyền lợi ưu việt hơn cho khách hàng trong các dịch vụ tài chính bao gồm: Bảo hiểm, ngân hàng và đầu tư.

Ngoài những yếu tố trên, sức mạnh nội tại vô cùng quan trọng của doanh nghiệp chính là không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Theo đó, năm 2017, Bảo Việt Nhân thọ đã ra mắt 4 sản phẩm mới; mới đây là sản phẩm ưu việt “An Hưng Phát Lộc”, được thị trường đón nhận rất tích cực.

Trong hành trình đổi mới và chinh phục thị trường BH nhân thọ Việt Nam, Bảo Việt Nhân thọ đã nhận được sự hỗ trợ và đóng góp hiệu quả của các đối tác nước ngoài uy tín, trong đó có ngân hàng toàn cầu HSBC. Nguyên đại diện của HSBC trong Hội đồng thành viên của Bảo Việt Nhân thọ từ đầu năm 2008, ông Charles Gregory chia sẻ: “Tôi vô cùng ấn tượng bởi Bảo Việt Nhân thọ là một công ty có hệ thống mạng lưới rất mạnh, có khả năng tiếp cận và phục vụ tận tâm từng gia đình tại bất kì tỉnh thành nào. Chúng tôi đã hỗ trợ Bảo Việt Nhân thọ bằng những kinh nghiệm quốc tế để tạo ra sự đột phá”.

Hiện nay Bảo Việt Nhân thọ cũng đang hợp tác chặt chẽ với đối tác BH nhân thọ Nhật Bản Sumitomo Life, nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và trải nghiệm dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế.

 “Bảo vệ lợi ích Việt - Bảo vệ giá trị Việt”

Thông qua các sản phẩm BH nhân thọ, Bảo Việt Nhân thọ “Bảo vệ lợi ích Việt” đã giúp các gia đình Việt được bảo vệ và có kế hoạch tài chính phù hợp, đảm bảo để an tâm chuẩn bị chu toàn cho cuộc sống, hướng đến tương lai và hạnh phúc vững bền. Bên cạnh đó, thông qua những hoạt động cộng đồng nhân văn ý nghĩa, Bảo Việt Nhân thọ "Bảo vệ giá trị Việt" đã góp phần gắn kết yêu thương, gìn giữ, phát huy những giá trị nền tảng tốt đẹp của gia đình Việt.

Ông Phạm Ngọc Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ chia sẻ: “Bảo Việt Nhân thọ không chỉ là một doanh nghiệp kinh doanh mà còn nỗ lực không ngừng nhằm kiến tạo một không gian sống khỏe thể chất, sáng tinh thần cho cộng đồng, đóng góp xây dựng một xã hội ngày càng an bình và thịnh vượng hơn. Đó là định hướng phát triển bền vững và cũng là sứ mệnh của Bảo Việt Nhân thọ”.

Năm 2017, Bảo Việt Nhân thọ đã thực hiện chương trình “Bảo vệ sức khỏe Việt” trên nhiều tỉnh thành trong cả nước nhằm nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam; khám bệnh và phát thuốc bổ miễn phí cho các gia đình chính sách và hộ nghèo trên cả nước; đồng thời tổ chức các chương trình hội thảo và chương trình truyền thanh với sự tham gia của các bác sĩ đầu ngành nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức về sức khỏe, phòng chống các bệnh lý nghiêm trọng tại 50/63 tỉnh thành trên cả nước.

Thành công luôn là một quá trình nỗ lực không ngừng, và thành công ngày hôm nay của Bảo Việt Nhân thọ là sự đóng góp, cống hiến của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, tư vấn viên - những con người đam mê, tâm huyết với nghề, kiên định với sứ mệnh “Bảo vệ lợi ích Việt” - Bảo vệ giá trị Việt” để vượt qua những khó khăn thử thách đến từ chính những nghi ngại của khách hàng cũng như sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Con đường phía trước chắc chắn sẽ còn nhiều thách thức và những “con sóng lớn” đòi hỏi thương hiệu Việt – Bảo Việt Nhân thọ phải vững tay chèo nhằm tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường BH nhân thọ./.

Bài và ảnh: H.N
Bảo Việt Nhân thọ dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.
Chia sẻ bài viết này