Generali Việt Nam: Hiện thực hóa chiến lược 'khách hàng là trọng tâm'

 Hơn 6 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Generali Việt Nam - thuộc Tập đoàn Generali đến từ nước Ý đã có những bước tiến vững chắc trên thị trường bảo hiểm. 

Lọt vào top 6 doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu và đang nỗ lực không ngừng để trở thành lựa chọn số 1 về bảo hiểm nhân thọ của mọi khách hàng. 

Đơn giản, hiệu quả, lấy khách hàng làm trọng tâm 

Đây chính là phương châm của Generali Việt Nam. Theo đó, để hiện thực hóa mục tiêu này, ngay khi tham gia thị trường bảo hiểm (BH) Việt Nam, Generali Việt Nam đã tiên phong đổi mới cung cách phục vụ khách hàng cũng như hướng đến phát triển các sản phẩm BH với các điều khoản đơn giản, dễ hiểu, chi phí hợp lý nhưng lại bảo vệ khách hàng tốt nhất.

Điển hình như sản phẩm VITA -  Bảo An Toàn Diện, sản phẩm toàn diện nhất về tiết kiệm và bảo vệ khách hàng trước nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo, với danh mục bảo vệ lên đến 99 bệnh, tổng số tiền bồi thường lên đến 375% số tiền BH… Theo đó, ngay khi ra mắt, sản phẩm đã thu hút được rất nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn để bảo vệ cho mình.

Mới đây nhất, doanh nghiệp này cũng tung ra thị trường sản phẩm VITA - Sống Tự Tin. Đây được coi là bước đột phá của Generali Việt Nam trên thị trường BH bởi sản phẩm được thiết kế theo hướng chỉ một gói hợp đồng VITA - Sống Tự Tin, khách hàng có thể bảo vệ cho mình và cả gia đình với nhiều quyền lợi hấp dẫn. Bên cạnh đó, VITA - Sống Tự Tin còn đột phá về tính minh bạch, đơn giản trong bộ Quy tắc điều khoản hợp đồng, giúp khách hàng dễ đọc, dễ hiểu và dễ tham chiếu các điều khoản liên quan đến sản phẩm. Với VITA – Sống Tự Tin, khách hàng vẫn sẽ được tiếp tục bảo vệ trong vòng 24 tháng kể từ khi hợp đồng mất hiệu lực, bất kể vì lý do gì. Đặc biệt, để mang lại sự an tâm và bảo vệ tối đa cho khách hàng, Generali Việt Nam đã lược giản các trường hợp ngoài phạm vi BH đến mức tối thiểu. Nhờ những đặc điểm ưu việt trên, VITA - Sống Tự Tin hứa hẹn sẽ nhanh chóng được khách hàng ưa chuộng như những sản phẩm nổi tiếng trước đây của Generali Việt Nam.

Bên cạnh đó, với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, Generali Việt Nam đã tiên phong cho ra mắt mô hình văn phòng tổng đại lý mang tên GenCasa vào tháng 7/2016. GenCasa có nghĩa là “ngôi nhà nhỏ” trong tiếng Ý – cùng mong muốn mang lại sự thân thiện, cởi mở cho mọi khách hàng khi đến với Generali, cũng như khẳng định đẳng cấp của sản phẩm dịch vụ đến từ thương hiệu Ý. Sau hơn 12 tháng triển khai, đến nay Generali Việt Nam đã có mạng lưới 51 văn phòng GenCasa trên toàn quốc và sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa trong thời gian sắp tới. Việc mở rộng hệ thống GenCasa giúp Generali Việt Nam dễ dàng phục vụ khách hàng ở những tỉnh, thành khác nhau, cũng như tạo điều kiện cho tư vấn viên của Generali Việt Nam kịp thời hỗ trợ và tương tác với khách hàng tốt nhất, điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.

Đặc biệt, tháng 10 vừa qua, Generali Việt Nam cũng đã cho ra mắt Hệ thống khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng NPS (Net Promoter System - NPS). Đây không chỉ là hệ thống đo lường thông thường mang tính ghi nhận thông tin, điểm khác biệt và độc đáo trong cách sử dụng hệ thống NPS của Generali Việt Nam chính là sự phản hồi nhanh chóng từ công ty trong vòng 48 giờ đối với 100% khách hàng nào chưa hài lòng với dịch vụ của công ty. Việc phản hồi nhanh chóng giúp Generali Việt Nam tìm hiểu, giải quyết và nâng cao trải nghiệm của khách hàng với các dịch vụ và sản phẩm một cách tốt hơn. Thêm vào đó, việc liên lạc với khách hàng không chỉ dừng lại ở trách nhiệm của nhân viên thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng mà còn mở rộng cho nhân viên của tất cả các phòng ban trong công ty, bao gồm cả thành viên ban giám đốc.

Không chỉ dừng lại ở đó, Generali Việt Nam cũng tiên phong ứng dụng các xu thế công nghệ mới để nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp của tư vấn viên, điển hình là việc ra mắt GENOVA - ứng dụng thông minh 3 trong 1 hỗ trợ tối đa quá trình quản lý thông tin, tư vấn tài chính và nộp hồ sơ yêu cầu BH, qua đó phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali Việt Nam cho biết: “Tuy chỉ mới gia nhập thị trường một thời gian ngắn, nhưng Generali Việt Nam đã luôn gây được tiếng vang lớn với các sản phẩm thực sự hữu ích với quyền lợi rất cạnh tranh, các dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn hảo. Điều này là minh chứng cho phương châm “Đơn giản, hiệu quả, thực sự lấy khách hàng làm trọng tâm” của công ty”. 

Luôn hướng đến cộng đồng

Song song với việc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về BH, Generali Việt Nam cũng luôn chú trọng các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp xây dựng cộng đồng và coi đây là nét đặc trưng cốt lõi cần được gìn giữ và phát huy.

Theo đó, hơn 6 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, nhiều dự án đã được Generali Việt Nam triển khai nhằm mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân địa phương, nơi Generali Việt Nam hoạt động. Điển hình như dự án “Generali – Cùng em đến trường” phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam từ năm 2016 để giúp đỡ các em học sinh trên toàn quốc. Tính đến nay, Generali Việt Nam đã trao tặng 1.300 suất học bổng, với tổng giá trị 1,3 tỷ đồng nhằm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tiếp nối thành công của dự án này, trong năm 2018, Generali Việt Nam dự kiến tiếp tục trao tặng 1.000 suất học bổng, với tổng giá trị 1 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên cả nước.

Với nhiều dự án dành cho cộng đồng, Generali Việt Nam đã được trao tặng danh hiệu Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2013, 2014, 2015 (do Báo Lao động và Xã hội, Tạp chí gia đình và trẻ em tổ chức); Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu có sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em năm 2014, 2015 (do Báo Lao động và Xã hội, Tạp chí gia đình và trẻ em tổ chức)…

Với sự hậu thuẫn từ tập đoàn và những nền tảng phát triển đã tạo lập được trong những năm qua, Generali Việt Nam đang dần hiện thực mục tiêu trở thành lựa chọn số 1 về bảo hiểm nhân thọ của mọi khách hàng.

H.C
Generali Việt Nam đang dần hiện thực mục tiêu trở thành lựa chọn số 1 về bảo hiểm nhân thọ của mọi khách hàng.
Chia sẻ bài viết này