Trung Quốc: Doanh thu phí bảo hiểm bán qua Internet đã vượt quá 30 tỷ USD trong năm 2015

Tổng doanh thu phí bảo hiểm trực tuyến tại Trung Quốc đã vượt qua mốc 200 tỷ nhân dân tệ (30.5 tỷ USD) trong năm ngoái, tăng hơn gấp đôi so với tổng doanh thu 85.89 tỷ nhân dân tệ của năm 2014, theo Hiệp hội bảo hiểm Trung Quốc (IAC) vừa cho biết.

Tổng thư ký của IAC, ông Liu Qi, phát biểu tại một diễn đàn bảo hiểm cho rằng, với những cải cách đang được tiếp tục trên thị trường bảo hiểm Trung Quốc, chẳng hạn như trong các lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm nhân thọ, số lượng các sản phẩm bảo hiểm sẽ tăng lên và tần suất của các sản phẩm bảo hiểm mới được tung ra thị trường cũng sẽ tăng lên. Những động thái này sẽ dẫn đến việc tăng cường nhu cầu mua bảo hiểm của người dân. Bảo hiểm trực tuyến sẽ trở thành một công cụ quan trọng trong công tác quản lý chu kỳ cuộc sống và quản lý tài sản ở Trung Quốc.

Số lượng các doanh nghiệp bảo hiểm có hoạt động kinh doanh trực tuyến đã vượt quá con số 100 vào cuối năm ngoái, so với 85 doanh nghiệp tính đến thời điểm cuối năm 2014. Hiện có khoảng 130 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ đang hoạt động trên thị trường bảo hiểm Trung Quốc.

Theo số liệu chính thức của chính phủ, tổng doanh thu phí bảo hiểm của năm 2015 đạt tới hơn 2.2 nghìn tỷ nhân dân tệ. Trong nửa đầu của năm ngoái, doanh thu phí bảo hiểm trực tuyến đã đạt tới 81.6 tỷ nhân dân tệ, chiếm 4.7% tổng doanh thu phí bảo hiểm của toàn thị trường bảo hiểm trong giai đoạn này.

Quốc Đạt (theo AIR)

 

Zhong An Insurance là công ty bảo hiểm trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc.
Chia sẻ bài viết này