"Tôi hy vọng trong thời gian tới các doanh nghiệp nhỏ sẽ giành nhiều thị phần hơn nữa"

TÍCH TỤ NĂM 2014 VÀ BỨT PHÁ NĂM 2015

Đa dạng  kênh phân phối để hút khách

Ngành bảo hiểm nhân thọ đã và đang ghi nhận những con số tăng trưởng khả quan cho năm 2014. Thị trường vẫn tiếp tục bị chi phối bởi khoảng 6 doanh nghiệp dẫn đầu với hơn 80% doanh số hợp đồng khai thác mới, trong đó AIA Việt Nam luôn gây ắn tượng mạnh với sự phát triển nhanh và bền vững.Tôi hy vọng trong thời gian tới các doanh nghiệp nhỏ sẽ giành nhiều thị phần hơn nữa và điều này sẽ mang lại sự phát triển tổng thể về quy mô của thị trường bảo hiểm nhân thọ. Để gia tăng sự cạnh tranh , bên cạnh kênh phân phối truyền thống( thong qua lực lượng đại lý),trong năm 2014, một số doanh nghiệp nhỏ đã và đang thay đổi cách thức phân phối sản phẩm để tiếp cận them nhiều nguồn khách hang tiềm năng. Đây là một tín hiệu vui cho toàn ngành, vì qua dó, người dân sẽ có them nhiều cơ hội được chọn sản phẩm và dịch vụ đa dạng để nhận được thêm nhiều sự bảo đảm hơn cho những kế hoạch tài chính của họ.

 

Bên cạnh những tín hiệu vui, thì vẫn còn đó những thách thức ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường. Một thách thức đã và đang tồn tại trong những năm qua là tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ vẫn ở mức thấp. Ngoài tực tế về khả năng chi trả, lý do chính là do người dân chưa ý thức được tầm quan trọng và sự cần thiết của việc sở hữu một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.Là những người trong ngành, chúng ta cần phải có trách nhiệm hơn cho vấn đề này, tuy nhiên, sự hiện diện của các chi tiết học về việc lập kế hoạch tài chính trong trường học cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Càng sớm tiếp cận và tìm hiểu kiến thức về cách thức lập kế hoạch tài chính phù hợp, những người trẻ sẽ có thêm nhiều cơ hội thực hiện các kế hoach hoàn hảo hơn cho tương lại.

Một thách thức nữa là việc nhiều nhân viên và đại lý di chuyển từ công ty này sang công ty khác trong ngành. Thực ra, đây là hệ quả tự nhiên khi ngành bảo hiểm nhân thọ vẫn còn trong giai đoạn đầu của sự phát triển và ngày càng nhiều công ty mới tham gia sân chơi. Số lượng người lao động có năng lực và nhiều kinh nghiêm trong ngành vẫn còn ít nên hiện tượng “nhảy việc” thường xuyên diễn ra. Những công ty lớn và có thời gian hoạt động lâu hơn sẽ thường xuyên phải đối mặt với tình trạng này. Riêng tại AIA Việt Nam, chúng tôi ủng hộ hỗ trợ và khuyến khích nhân viên gặt hái thành công trong những lĩnh vực họ chọn lựa. Chúng tôi luôn tạo ra môi trường làm việc có sự kết nối trong suốt quá trình phát triển nghề   nghiệp của người lao động, , dù bạn làm trong những lĩnh vực thiên về kỹ thuật như: thẩm định, công nghệ thông tin, định giá sản phẩm, kế toán hay nhưng công việc  thường xuyên tiếp xúc với bên ngoài như kinh doanh và dịch vụ khách hang. Niềm tin này là yếu tố quan trọng của văn hóa AIA và luôn thể hiện rõ thong qua nguyên tắc hoạt động của chúng tôi: “ Làm đúng việc , theo đúng cách với những con người phù hợp” Trên tinh thần đó, năm 2014, chúng tôi sẽ tiếp tục đa dạng hóa các kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm. Bên cạnh đội ngũ đại lý ưu việt đang ngày càng phát triển, AIA Việt nam sẽ đặt trọng tâm vào kênh phân phối qua ngân hang và các kênh phân phối thay thế khác.

Theo TBKTVN

Chia sẻ bài viết này