Nếu làm phép tính so sánh thì tỷ lệ các chủ sở hữu chó ở Úc có mua bảo hiểm vật nuôi cho người bạn tốt nhất của con người cao hơn so với tỷ lệ chủ sở hữu mèo có mua bảo hiểm cho con mèo cưng của họ.

Khoảng 5,4 triệu người Úc có sở hữu chó, trong số này thì 7,1% có mua bảo hiểm vật nuôi. Trong khi đó, chỉ có 3,8% trong tổng số 3,4 triệu người chủ sở hữu mèo có mua bảo hiểm vật nuôi.

Nhìn chung, ước tính có khoảng 609.000 chủ sở hữu thú cưng ở Úc có bảo hiểm vật nuôi trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2018, theo một nghiên cứu mới của công ty nghiên cứu thị trường Roy Morgan cho biết.

Với khoảng 7,3 triệu người Úc có chó hoặc mèo, hoặc ít nhất có nuôi một con trong hộ gia đình, thì đây là một tỷ lệ rất nhỏ, theo công ty nghiên cứu thị trường cho biết. Số người mua bảo hiểm chỉ chiếm 6,0% tổng số người chủ sở hữu chó và mèo.

Đây là những phát hiện mới nhất từ đợt khảo sát của Roy Morgan được tiến hành với hơn 50.000 người tiêu dùng mỗi năm, bao gồm hơn 50% trong số đó là chủ sở hữu chó hoặc mèo.

Đặc điểm của người mua bảo hiểm vật nuôi như thế nào?

Tỷ lệ mua bảo hiểm vật nuôi thấp dường như xoay quanh các vấn đề liên quan đến tài chính của hộ gia đình và tùy thuộc giai đoạn khác nhau của cuộc đời.

Số người có việc làm chiếm 77,4% số người có mua bảo hiểm vật nuôi, cao hơn tỷ lệ dân số (57,5%). Thu nhập đóng một vai trò quan trọng, được chứng minh bởi thực tế là các cá nhân có thu nhập ít nhất là 50,000 đô Úc (36,800 đô Mỹ ) mỗi năm chiếm 56,4% số người có bảo hiểm vật nuôi và chỉ chiếm 35,5% dân số – thực tế là những người có thu nhập trên 200.000 đô la Úc mỗi năm có khả năng sở hữu bảo hiểm vật nuôi cao gấp bốn lần so với những người dân Úc có thu nhập trung bình.

Các giai đoạn khác nhau của cuộc đời có tác động đến tỷ lệ mua bảo hiểm vật nuôi được chứng minh bởi thực tế là 46,7% số người có mua bảo hiểm này đang trả hết tiền vay mua nhà, cao hơn mức trung bình của toàn dân số là 31,0%. Các gia đình (có vợ chồng và trẻ em) chiếm 42,9% số khách hàng mua bảo hiểm vật nuôi (tương đương 30,3% tính trên tổng dân số) và Thế hệ X chiếm tới 38,9% số người sở hữu bảo hiểm vật nuôi (tương đương 23,9% tính trên tổng dân số).

Phụ nữ dường như quan tâm nhiều hơn đến việc mua bảo hiểm vật nuôi, chiếm 59,8% thị phần (tương đương 50,8% tính trên tổng dân số).

Ông Norman Morris, Giám đốc Truyền thông của Roy Morgan, cho biết: “Để tạo điều kiện cho các công ty cung cấp bảo hiểm vật nuôi hiểu rõ hơn về chủ sở hữu vật nuôi và dựa trên cơ sở đó có các thông điệp marketing hiệu quả hơn, Roy Morgan đã chuẩn bị một báo cáo chi tiết về Chó, Mèo và Hồ sơ chủ sở hữu. Báo cáo này bao gồm các vấn đề về nhân khẩu học, tâm lý học, phương tiện truyền thông và các mối quan tâm nói chung của người chủ sở hữu vật nuôi.”

Lê Minh

Theo Asia Insurance Review

BÌNH LUẬN

Mời bạn tham gia bình luận
Điền tên của bạn ở đây