Liên quan đến phản ánh của cư dân sống tại chung cư Carina về việc không được bồi thường bảo hiểm dù 3 tháng đã trôi qua, PV VTC News liên lạc với các đơn vị liên quan làm rõ.

Thông tin sơ bộ đến PV, nhân viên Công ty Hùng Thanh, chủ đầu tư của chung cư Carina cho biết, đơn vị chi trả tiền bồi thường đầu tiên cho khách hàng ngay sau khi gặp sự cố phải là công ty bảo hiểm.

“Khi mà sự cố xảy ra, cơ quan điều tra có kết luận là lỗi không phải do cố ý của con người, thì lúc đó các công ty bảo hiểm sẽ là đơn vị đầu tiên chi trả cho khách hàng, những người mua bảo hiểm. Sau đó, công ty bảo hiểm sẽ đi truy thu, truy đền là do khách hàng ủy quyền cho bảo hiểm”, người này thông tin.

Trong khi đó, Công ty PJICO, đơn vị bảo hiểm cho chiếc xe 70A-111.62 bị cháy rụi tại chung cư Carina lại từ chối trả lời.

Trước đó, VTC News nhận được phản ánh từ anh Trần Việt Quang (ngụ quận 8, TP.HCM) về việc Công ty PJICO từ chối chi trả bảo hiểm cho chiếc xe của anh.

Anh Quang bên cạnh chiếc xe của mình bị cháy trong thảm kịch Carina.

Lý do được PJICO đưa ra là vì: “Chưa giám định, xác định được giá trị thiệt hại tài sản bị tổn thất và tiếp cận được văn bản kết luận điều tra của Công an TP.HCM về xác định nguyên nhân thiệt hại và trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong vụ cháy chung cư Carina”.

Ngoài ra, PJICO còn cho rằng, chủ đầu tư phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho cư dân, kể cả tài sản của họ có bảo hiểm hay không có bảo hiểm.

Theo anh Quang, ngay sau khi vụ cháy chung cư Carina xảy ra, các công ty bảo hiểm khác đều đã nhanh chóng thực hiện việc đền bù, thanh toán cho khách hàng.

Chủ đầu tư cũng bồi thường cho những khách hàng không có bảo hiểm. Nhưng hiện tại với trường hợp nhà mình, anh Quang không biết đòi quyền lợi từ ai khi cả chủ đầu tư lẫn PJICO đều đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

“Đối với việc bảo hiểm đẩy trách nhiệm về cho chủ đầu tư, theo tôi bên PJICO quá vô trách nhiệm. Khi mua bảo hiểm xong, khách hàng có sự cố đúng ra PJICO phải có trách nhiệm.

Thay vì phía bảo hiểm PJICO có thể nói họ sẽ bồi thường cho tôi, rồi sau đó đề nghị tôi làm một ủy quyền cho PJICO đòi tiền từ chủ đầu tư, thì PJICO lại nói tôi tự về chủ đầu tư mà đòi. Tôi cảm thấy đây là một câu nói rất vô trách nhiệm”, anh Quang bức xúc.

https://baohiemdoisong.vn/2018/khieu-nai-boi-thuong/vua-thoat-khoi-tham-kich-cu-dan-carina-lai-khon-kho-vi-bao-hiem/

Theo VTC News

BÌNH LUẬN

Mời bạn tham gia bình luận
Điền tên của bạn ở đây