AIA tham gia cuộc chạy đua vũ trang về Insurtech với nền tảng trực tuyến mua bảo hiểm trong 3 phút

0
4461

AIA, công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Hong Kong về thị phần, đã tung ra một nền tảng bán hàng trực tuyến mới cho phép khách hàng mua sản phẩm bảo hiểm trong ba phút.

Đây là động thái cạnh tranh mới của AIA tiếp sau nỗ lực thúc đẩy của Cục Bảo hiểm Hồng Kông nhằm khuyến khích các công ty bảo hiểm sử dụng insurtech, hoặc các công nghệ như dữ liệu lớn để giảm chi phí và tăng cường chất lượng dịch vụ. Tháng trước, AIA đã giới thiệu ra thị trường một robot tên là Andy, có khả năng trả lời giải đáp cho các câu hỏi liên quan đến bảo hiểm của khách hàng.

Vào tháng Giêng đầu năm nay, Manulife cũng giới thiệu các phương pháp điện tử để tiếp nhận đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm. Trong khi đó, MetLife Hong Kong vào tháng 10 năm ngoái bắt đầu sử dụng dữ liệu lớn để phân tích hành vi của khách hàng qua đó xác định mức phí bảo hiểm y tế, trong khi Allianz đã bắt đầu sử dụng dữ liệu lớn để xác định mức phí bảo hiểm xe cơ giới.

“Nhận thấy rằng công nghệ kỹ thuật số đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, AIA đã và đang đẩy mạnh đầu tư vào sự phát triển của fintech. Chúng tôi cam kết hỗ trợ các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi với công nghệ kỹ thuật số, qua đó có thể tạo sự khác biệt về trải nghiệm cho khách hàng,” theo ông Peter Crewe, giám đốc điều hành AIA Hong Kong và Macau, cho biết.

ông Peter Crewe, giám đốc điều hành AIA Hong Kong và Macau, cho biết việc chuyển đổi sang bán hàng trực tuyến sẽ không ảnh hưởng đến đội ngũ bán hàng của AIA.

Được gọi là AIA iShop, nền tảng này sẽ cho phép khách hàng tìm kiếm chín sản phẩm bảo hiểm đơn giản. Các sản phẩm này bao gồm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm y tế và tai nạn cá nhân. Khách hàng có thể truy cập nền tảng này thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính để bàn.

Quy trình yêu cầu bồi thường cũng đã được rút ngắn trong hai ngày làm việc, nếu tài liệu được gửi bằng điện tử.

Ông Crewe từ chối tiết lộ số tiền đã đầu tư cho nền tảng này, cũng như mục tiêu doanh số của công ty. Tuy nhiên, ông Crewe tin rằng việc chuyển đổi sang bán hàng trực tuyến sẽ không ảnh hưởng đến đội ngũ bán hàng của công ty. AIA có tới 15,000 đại lý bảo hiểm, là lực lượng bán hàng lớn nhất tại thị trường Hồng Kông.

“Chúng tôi muốn nhắc lại rằng tại AIA Hồng Kông, các nhân viên hoạch định tài chính sẽ luôn đóng một vai trò không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng rằng một robot sẽ không thể so sánh được với một nhà hoạch định tài chính có kinh nghiệm và chu đáo,” ông nhận xét.

Ông cho biết các công cụ kỹ thuật số cho phép khách hàng xử lý các nhiệm vụ quản trị đơn giản, và do đó tạo điều kiện cho các cán bộ hoạch định tài chính có thể tập trung các dịch vụ tinh vi hơn, được thiết kế riêng phù hợp với từng khách hàng.

Insurtech là một lĩnh vực phát triển nhanh trên toàn cầu, đặc biệt là ở Mỹ và châu Âu, nhưng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cũng đang bắt kịp với đối thủ. Theo thông tin từ cơ sở dữ liệu về đầu tư vốn mạo hiểm của CB Insights cho thấy, tổng giá trị đầu tư vào công nghệ insurtech trên toàn cầu đã lên tới con số 1.7 tỷ USD trong năm 2016, gấp đôi so với năm 2014.

Đại lý bảo hiểm lo sợ mất thu nhập vì kênh bán bảo hiểm trực tuyến

Fubon Life bị phạt nặng 12.6 triệu đô-la Đài loan do vi phạm về chứng từ tài liệu

AXA tăng cường các sản phẩm bảo hiểm y tế tại Hồng Kông, khởi động nền tảng bảo hiểm kỹ thuật số

Prudential nhảy vào cuộc chạy đua kỹ thuật số, áp dụng xử lý bồi thường bảo hiểm điện tử tại Hồng Kông

Ấn Độ: Thị trường bảo hiểm trực tuyến dự báo sẽ tăng lên 8.8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023

Lê Minh

Theo SCMP

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here