AXA tăng cường các sản phẩm bảo hiểm y tế tại Hồng Kông, khởi động nền tảng bảo hiểm kỹ thuật số

Hầu hết người dân Hồng Kông có bảo hiểm y tế thông qua người chủ sử dụng lao động của họ, hoặc là một sản phẩm bổ sung cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ - Tuy nhiên AXA muốn có nhiều khách hàng mua bảo hiểm y tế như một sản phẩm độc lập.

0
2945

Tập đoàn bảo hiểm Pháp AXA dự định đầu tư 200 triệu đô la Hồng Kông (25.48 triệu đô la Mỹ) cho kế hoạch phát triển công nghệ tài chính fintech tại Hồng Kông trong năm nay, nhằm đẩy mạnh doanh số và tiếp cận được số người tiêu dùng trẻ hơn, theo một giám đốc điều hành cao cấp của tập đoàn này cho biết.

Bà Koh Yi Mien, giám đốc điều hành mảng bảo hiểm sức khỏe và lợi ích nhân viên của AXA tại Hồng Kông, cho biết công ty này đã đầu tư 65 triệu đô la Hồng Kông vào năm 2017 và dự kiến sẽ tăng đáng kể số tiền đầu tư trong năm nay.

Khoản đầu tư trị giá 200 triệu đô la Hồng Kông sẽ tập trung cho kế hoạch ra mắt nền tảng kỹ thuật số vào mùa thu năm nay, cho phép khách hàng có thể mua sản phẩm, kiểm tra số dư và gửi đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm một cách trực tuyến, bà cho biết.

AXA và một loạt các công ty bảo hiểm khác như AIA, Manulife, MetLife và HSBC đã tung ra các kế hoạch chuyển đổi kỹ thuật số sau khi Cục Bảo hiểm Hồng Kông vừa công bố một loạt các biện pháp thúc đẩy công nghệ insurtech để cắt giảm chi phí và cung cấp chất lượng dịch vụ tốt hơn cho các chủ hợp đồng bảo hiểm.

“Thế hệ trẻ của thiên niên kỷ mới thích kết nối với nhau bằng phương pháp trực tuyến. Cách duy nhất để tiếp cận họ là bán sản phẩm trên nền tảng trực tuyến,” bà Koh nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ South China Morning Post tại văn phòng AXA ở quận Wong Chuk Hang, Hồng Kong.

Bà Koh Yi Mien, giám đốc điều hành mảng bảo hiểm sức khỏe và lợi ích nhân viên của AXA Hồng Kông, cho biết sự phát triển của kỹ thuật số và insurtech sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch tuyển dụng đại lý của AXA.

Một nửa số người trẻ tuổi thuộc thế hệ millennials – tức là  những người từ 18 đến 35 tuổi – sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để ghi lại kinh nghiệm của họ sau khi sử dụng một sản phẩm, theo một nghiên cứu của công ty tư vấn McKinsey & Company cho biết.

Trong khi đó, người tiêu dùng Thế hệ X – những người trong độ tuổi từ 36 đến 55 – xem giải trí kỹ thuật số như một công cụ giáo dục, được củng cố bởi công nghệ thông minh và một mạng Internet mở rộng kết nối toàn cầu, theo báo cáo cho biết.

Để đáp ứng nhu cầu của những người tiêu dùng am hiểu về công nghệ, bà Koh cho biết AXA sẽ mở rộng quy mô bán hàng trực tuyến phối hợp với 5,200 nhân viên đại lý bảo hiểm của công ty và các đối tác ngân hàng.

Nhưng bà cho biết sự phát triển của kỹ thuật số và insurtech sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch tuyển dụng đại lý và AXA đang tìm cách mở rộng lực lượng nhân viên sales lên tới 5,500 người vào cuối năm nay.

“Chúng tôi sẽ cung cấp các lựa chọn khác nhau cho khách hàng. Một số chủ hợp đồng bảo hiểm thích làm tất cả mọi thứ trực tuyến, trong khi một số người thích làm việc với các đại lý,” bà nói.

Koh, một người mẹ có ba con, được đào tạo thành một bác sĩ y khoa. Sinh ra ở Malaysia, bà di cư đến Melbourne với gia đình khi còn là học sinh.

Bà gia nhập AXA Hong Kong vào cuối năm ngoái khi công ty bảo hiểm này tìm cách mở rộng bộ phận bảo hiểm y tế. Là một phần của kế hoạch tái cấu trúc, AXA đã đưa bảo hiểm y tế thành một trong ba lĩnh vực kinh doanh chính của công ty, cùng với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ.

Hầu hết người dân Hồng Kông có bảo hiểm y tế thông qua hợp đồng bảo hiểm nhóm của người sử dụng lao động, hoặc như là một sản phẩm bổ sung cho các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của họ.

AXA, công ty bảo hiểm lớn thứ hai của châu Âu theo giá trị vốn hóa thị trường, chỉ sau Allianz, muốn các chủ hợp đồng sẽ mua bảo hiểm y tế như là một sản phẩm độc lập.

“Nếu tất cả mọi người đều chỉ trông cậy vào các cơ sở bệnh viện công cộng, hệ thống này sẽ không thể duy trì được,” bà cho biết.

Bảo hiểm y tế tư nhân cũng có thể giáo dục và hỗ trợ nhằm giúp khách hàng duy trì một lối sống lành mạnh và giúp đỡ họ trong việc tìm kiếm các chuyên gia y tế và phương án điều trị đúng đắn, cô nói thêm.

Chính phủ Hồng Kông đang có kế hoạch đưa ra các ưu đãi thuế vào tháng Tư tới cho Chương trình Bảo hiểm Y tế Tự nguyện. Koh cho biết bà tin rằng biện pháp này sẽ giúp AXA đẩy mạnh doanh số bán bảo hiểm y tế tại thị trường Hồng Kông.

Fubon Life bị phạt nặng 12.6 triệu đô-la Đài loan do vi phạm về chứng từ tài liệu

Prudential nhảy vào cuộc chạy đua kỹ thuật số, áp dụng xử lý bồi thường bảo hiểm điện tử tại Hồng Kông

AIA tham gia cuộc chạy đua vũ trang về Insurtech với nền tảng trực tuyến mua bảo hiểm trong 3 phút

Ấn Độ: Thị trường bảo hiểm trực tuyến dự báo sẽ tăng lên 8.8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023

Lê Minh

Theo SCMP

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here