Phân khúc bảo hiểm trực tuyến của Ấn Độ dự kiến sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân trong 5 năm tới và đạt gần 600 tỷ rupi (8.8 tỷ USD) trên nền tảng của một hệ sinh thái kỹ thuật số đang được mở rộng.
Hiện tại, mảng bảo hiểm trực tuyến chiếm 2-3% tổng doanh thu phí bảo hiểm hàng năm là 3 nghìn tỷ rupi, theo tạp chí Business Standard cho biết.
“Trong năm năm tới, doanh thu phí bảo hiểm ròng được chốt ở mức 6 nghìn tỷ rupi, trong đó mảng bảo hiểm trực tuyến dự kiến sẽ chiếm 10%, tương đương khoảng 600 tỷ rupi,” theo tổng giám đốc công ty bảo hiểm trực tuyến RenewBuy, ông Balachander Sekhar, chia sẻ với tạp chí Business Standard.
Ông tuyên bố sự tăng trưởng của thị trường bảo hiểm nói chung và thị trường bảo hiểm trực tuyến nói riêng sẽ khởi sắc ở cả các thành phố lớn và các thị trấn cấp II và cấp III. Ông cho biết hiện tại chỉ có khoảng 70 triệu người trong tổng số 1.25 tỷ dân ở Ấn Độ đã mua bất kỳ một loại hình bảo hiểm nào.
RenewBuy đã xây dựng lộ trình hợp tác với 100,000 đại lý bảo hiểm kỹ thuật số (đối tác) trong 2-3 năm tới, bao gồm 10,000 đại lý ở bang Uttar Pradesh, một thị trường trọng điểm của công ty. Hiện tại, công ty bảo hiểm này có mạng lưới khoảng 11,000 đối tác và sẽ tăng lên tới con số 100,000 trong những năm tới, ông Sekhar nói thêm.
Công ty có 24 văn phòng ở Ấn Độ, cùng với một mạng lưới đại lý kỹ thuật số ở tất cả các thành phố và thị trấn trọng điểm.
AXA tăng cường các sản phẩm bảo hiểm y tế tại Hồng Kông, khởi động nền tảng bảo hiểm kỹ thuật số
AIA tham gia cuộc chạy đua vũ trang về Insurtech với nền tảng trực tuyến mua bảo hiểm trong 3 phút
Lê Minh
Asian Insurance Review