Ngành bảo hiểm hợp tác với các công ty công nghệ địa phương để phát triển các công nghệ bảo hiểm mới

0
1555
Great Eastern là một trong bốn công ty bảo hiểm lớn sẽ hợp tác với các công ty công nghệ địa phương để phát triển các sản phẩm kỹ thuật số. Ảnh: KUA CHEE SIONG.

SINGAPORE – Bốn công ty bảo hiểm lớn sẽ hợp tác với các công ty công nghệ địa phương để phát triển các sản phẩm kỹ thuật số như chatbots và các ứng dụng điện thoại.

Prudential, NTUC Income, Great Eastern và MetLife’s LumenLab là những công ty bảo hiểm đầu tiên tại Singapore thực hiện chương trình này, nhằm hỗ trợ các công ty công nghệ địa phương phát triển năng lực chuyên môn và mở rộng quy mô hoạt động toàn cầu.

Đồng thời, các doanh nghiệp địa phương như các công ty bảo hiểm có thể sử dụng các liên kết này để tìm cách tận dụng sự tiến bộ đột phá của kỹ thuật số cho quá trình cải tổ, theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ông Janil Puthucheary cho biết tại hội nghị Innovation Labs World được tổ chức hôm thứ Ba, trong đó bốn công ty bảo hiểm đã ký một bản ghi nhớ với IMDA để tham gia chương trình này.

“Chúng tôi hy vọng có những cơ hội để khám phá các ranh giới về đổi mới và phát triển sản phẩm mới theo cả hai hướng,” theo tiến sĩ Janil, cũng là Bộ trưởng phụ trách của GovTech cho biết thêm.

Sự hợp tác này là một phần của chương trình Accreditation @ SG Digital, được bắt đầu vào năm 2014 nhằm giúp các công ty công nghệ địa phương hợp tác với các doanh nghiệp trong các ngành khác nhau, chẳng hạn như các ngân hàng và công ty phát triển bất động sản.

Chương trình được điều hành bởi Cục Phát triển Truyền Thông tin-Truyền thông (IMDA).

Có 31 công ty công nghệ được công nhận theo chương trình hiện nay, bao gồm các ngành như phân tích dữ liệu địa phương, trí tuệ nhân tạo (AI) và các công ty an ninh mạng.

Phó chủ tịch cao cấp của Prudential và người đứng đầu chiến dịch chuyển đổi chiến lược, bà Kalai Natarajan cho biết những khách hàng tìm mua bảo hiểm đã mong đợi các công ty bảo hiểm cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số, nhưng ngành công nghiệp này thường chậm đổi mới.

Bà Kalai nói thêm: “Khách hàng muốn trải nghiệm các dịch vụ như xem Netflix và đặt món ăn trực tuyến. Họ muốn được trải nghiệm dịch vụ tương tự như vậy khi mua bảo hiểm. Tôi có một số người bạn trên 50 tuổi nói rằng nếu bạn không bán được cho tôi sản phẩm thông qua một ứng dụng di động, thì đừng làm cho tôi mất thì giờ.”

Các công nghệ bảo hiểm bao gồm trợ lý bảo hiểm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo AI, các ứng dụng điện thoại có thể hợp lý hóa quá trình mua bảo hiểm và sử dụng công nghệ blockchain để thực hiện các giao dịch.

Một nghiên cứu xu hướng toàn cầu về AI của công ty tư vấn Tata Consultancy Services năm ngoái cho thấy ngành bảo hiểm đã vượt qua tất cả các ngành công nghiệp khác về AI, đầu tư trung bình 124 triệu đô la Mỹ (169 triệu đô la Singapore) vào hệ thống AI, so với mức trung bình ngành là 70 đô la Mỹ triệu (95 triệu đô la Singapore). Dữ liệu được thu thập từ 835 giám đốc điều hành của 13 ngành công nghiệp khác nhau.

Giám đốc phát triển ngành công nghiệp của IMDA, ông Howie Lau nói: “Một số giải pháp chỉ có thể được khám phá bằng cách bắt tay vào làm, bởi vì (nhiều công ty) đang ở giai đoạn mà họ không thể chỉ đơn giản là sao chép các giải pháp từ một nơi khác.

“Những giải pháp này có thể không rõ ràng ngay bây giờ, nhưng các quan hệ đối tác có thể dẫn đến việc mọi người tìm thấy một con đường mới, ứng dụng công nghệ bằng nhiều cách sáng tạo khác nhau.”

Một danh sách gồm hơn 1,500 dự án khu vực công và tư nhân, trị giá khoảng 260 triệu đô la, đã được xây dựng kể từ khi chương trình bắt đầu cách đây bốn năm. Trong số này, hơn 360 dự án đã được phê duyệt, huy động được hơn 150 triệu đô la cho các công ty được công nhận.

Lê Minh

Theo Straits Times Singapore

 

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here