Thái Lan: cuộc cách mạng về bảo hiểm xe cơ giới trực tuyến là không thể đảo ngược

Kỹ thuật số và ngành bảo hiểm cuối cùng đã hòa làm một ở Thái Lan

0
4413
Nicolas Faquet, (bên trái), Giám đốc điều hành của Roojai Co, và ông Somboon Wongrassamee, chủ tịch của công ty bảo hiểm Krungthai Panich Insurance, tuyên bố hợp tác bán bảo hiểm xe cơ giới trực tuyến.

Công ty bảo hiểm xe cơ giới trực tuyến Roojai, ra mắt vào năm 2016, hoạt động tương tự như một tổng đại lý điều hành (MGA – Managing General Agent), chuyên “sản xuất” ra các sản phẩm với một đối tác bảo hiểm – công ty bảo hiểm Krungthai Panich Insurance trực thuộc Tập đoàn Ngân hàng Krungthai Bank Group. Sau đó, Roojai định giá sản phẩm bảo hiểm, phân phối sản phẩm trực tuyến – phát hành hợp đồng bảo hiểm và xử lý các yêu cầu bồi thường.

Có một số đối thủ cạnh tranh với mô hình kinh doanh tương tự, bao gồm: DirectAsia (được bảo lãnh bởi Falcon), Easy Sunday (được bảo lãnh bởi KSK Insurance) và Frank (bán sản phẩm bảo hiểm xe máy của Bangkok Insurance), trong khi các công ty bảo hiểm Tipinsure thuộc sở hữu của tập đoàn Dhipaya và Drivedee thuộc sở hữu của tập đoàn bảo hiểm Tokio Marine cũng có mặt trên thị trường.

Ngoài ra, một loạt các công ty môi giới bảo hiểm kỹ thuật số và các trang web so sánh đang tìm cách tận dụng sự cải thiện chất lượng kết nối internet và thói quen mua sắm đang thay đổi của người tiêu dùng. Các công ty Thái Lan hoạt động trong thị trường này bao gồm EasyCompare thuộc tập đoàn BHL Group, và các công ty khác như GlamayGluay, GoBear, Masii, Money Guru, Prakunrod, Rabbit Finance và Silkspan.

Công ty bảo hiểm trực tuyến DirectAsia.com đã ra mắt một hệ thống thanh toán mới ở thị trường Thái Lan, cho phép khách hàng thanh toán cho các hợp đồng bảo hiểm của họ tại quầy của các cửa hàng tiện lợi 7-Eleven.

Sự tập trung vào kỹ thuật số đang đưa Thái Lan bắt kịp với tốc độ phát triển của các thị trường bảo hiểm phương Tây như Vương quốc Anh, nơi bảo hiểm xe hơi bán trực tuyến đã phổ biến trong hơn một thập kỷ – mặc dù xu hướng này thường gây khó chịu cho công chúng vì họ thường bị dội bom bởi các quảng cáo trên truyền hình và đài phát thanh cho các trang web so sánh như Compare the Market, cũng thuộc sở hữu của tập đoàn BHL Group, và trang Go Compare.

Công ty Roojai có trụ sở tại Chonbu ri đã đạt được mức tăng trưởng 100% trong năm 2018 và công ty này hiện đang kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi danh mục đầu tư của mình, đạt mức 650 triệu Baht doanh thu phí bảo hiểm vào cuối năm 2019.

Giám đốc điều hành và người sáng lập của Roojai, anh Nicolas Faquet tỏ ra tự tin vào tiềm năng của mô hình kinh doanh này. Anh cho biết: “Số lượng khách truy cập vào trang web [Roojai.com] đã tăng 44% so với năm trước. Việc chuyển đổi khách hàng truy cập thành khách mua hàng đã được cải thiện 20% và cho phép chúng tôi tăng doanh số của khách hàng mới lên 70%.”

Tuy nhiên, theo một nguồn tin thị trường hàng đầu của Thái Lan cho biết, thị trường này đang tỏ ra thách thức các công ty bảo hiểm vì chi phí quảng cáo cao và khó có thể kiếm được lợi nhuận từ bảo hiểm xe hơi ở nước này. Ông nói thêm rằng mặc dù thị trường bảo hiểm trực tuyến đang phát triển nhanh, nhưng sự tăng trưởng đó xuất phát từ một mức ban đầu nhỏ.

May mắn cho Roojai, Faquet đang thành công với một trong những phương thức tiếp thị rẻ nhất và thành công nhất – quảng cáo truyền miệng. Anh nói: “Quảng cáo truyền miệng từ những khách hàng hiện tại của chúng tôi đã giúp chúng tôi thu hút thêm nhiều khách hàng mới, và chúng tôi biết rằng 20% ​​khách hàng mới của chúng tôi được giới thiệu bởi những người bạn của họ đã mua sản phẩm của chúng tôi.”

Tập đoàn tài chính quốc tế IFC, một công ty đầu tư của Ngân hàng Thế giới, chắc chắn rất tin tưởng vào mô hình kinh doanh này. Năm ngoái, họ đã thực hiện khoản đầu tư Series A trị giá 7 triệu đô la Mỹ vào Roojai.

Khi mức độ cạnh tranh trở nên quyết liệt, sẽ rất hấp dẫn để xem liệu các công ty bảo hiểm, các tổng đại lý điều hành MGA, nhà môi giới và các trang web so sánh có thể kiếm được lợi nhuận từ sự tăng trưởng đó trong tương lai hay không.

Lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của AIG và sự bất mãn của ông già 93 tuổi Hank Greenberg

Cookie lôi bảo hiểm ra tòa: Tại sao vụ kiện Mondelez chống lại Zurich Insurance là điềm xấu cho thị trường bảo hiểm an ninh mạng

Lê Minh

Insurance Asia News

 

 

 

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here