InFit, công ty bảo hiểm phi nhân thọ trực tuyến đầu tiên của Hàn Quốc, thuộc sở hữu của công ty bảo hiểm Hanwha General Insurance, dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2019, sau khi Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc gần đây đã chấp thuận cho công ty bảo hiểm này được thành lập.
Hanwha General, chi nhánh bảo hiểm phi nhân thọ của Tập đoàn Hanwha, nắm giữ 75.1% cổ phần của InFit, theo tờ The Korea Times đưa tin. Infit dự kiến sẽ khởi động kinh doanh với số vốn ban đầu là 85 tỷ Won (76.3 triệu đô la Mỹ).
Hanwha General đã đặt tên cho công ty này là InFit, một tên hỗn hợp sử dụng các từ “bảo hiểm” và “phù hợp”, với ngụ ý rằng công ty bảo hiểm thuần túy Internet này sẽ tìm được một sản phẩm bảo hiểm hoàn hảo phù hợp với nhu cầu của mỗi khách hàng.
“Công ty bảo hiểm phi nhân thọ hoàn toàn trực tuyến này trước tiên sẽ giới thiệu một sản phẩm bảo hiểm xe hơi mà khách hàng chỉ phải trả phí bảo hiểm tương ứng với khoảng thời gian họ lái xe. Chúng tôi hiện đang cùng phát triển các sản phẩm bảo hiểm xe hơi khác theo quan hệ đối tác với tập đoàn viễn thông Hàn Quốc SK Telecom”, một quan chức của Hanwha nói.

SK Telecom và quỹ đầu tư mạo hiểm Altos đang đầu tư để nắm giữ 9.9% cổ phần của công ty bảo hiểm trực tuyến mới này. Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc, Hyundai Motor cũng sở hữu 5.1% cổ phần.
“Infit không chỉ là công ty bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên hoàn toàn trực tuyến, mà còn là công ty đầu tiên của loại hình này tích hợp hoạt động kinh doanh bảo hiểm thông thường với công nghệ thông tin,” vị quan chức Hanwha nói.
Ông nói thêm rằng công ty bảo hiểm này sẽ không chỉ khai thác công nghệ tài chính trong các hoạt động bán hàng mà còn thu thập dữ liệu lớn để nghiên cứu mô hình cuộc sống của khách hàng thông qua quan hệ hợp tác với các công ty công nghệ thông tin hàng đầu.
Sử dụng ứng dụng điều hướng T Map và dữ liệu lớn của SK Telecom, InFit sẽ phân tích phạm vi lái xe và thói quen của khách hàng để xác định mức phí bảo hiểm của mỗi chủ hợp đồng bảo hiểm ô tô.
Vị quan chức này cho biết phí bảo hiểm sẽ rẻ hơn tới 30% so với các sản phẩm bảo hiểm xe hơi hiện có. Công ty bảo hiểm trực tuyến mới cũng sẽ giảm giá cho các tài xế luôn đảm bảo lái xe an toàn.
Hanwha General cho biết Infit đặt mục tiêu có lợi nhuận trong vòng năm năm.
Vào năm 2013, tập đoàn bảo hiểm Kyobo Life đã thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên hoàn toàn trực tuyến của Hàn Quốc, có tên là Kyobo LifePlanet. Cho đến thời điểm này, công ty bảo hiểm nhân thọ trực tuyến nói trên vẫn chưa có lãi.
Philippines: Cơ quan quản lý áp dụng thời gian “hạ nhiệt” khi mua bảo hiểm y tế
China: Ngày càng nhiều người Trung Quốc mua bảo hiểm du lịch khi số lượng khách du lịch tăng lên
Lê Minh
Asia Insurance Review