Ấn Độ: Gần 60% chủ xe kịch liệt đổ lỗi cho các công ty bảo hiểm và đại lý làm hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực

0
1445

Theo những phát hiện của một cuộc khảo sát của công ty bảo hiểm COCO DHFL tại Ấn Độ về hành vi của khách hàng khi mua bảo hiểm xe cơ giới, một tỷ lệ cao các chủ hợp đồng bảo hiểm xe cơ giới có hợp đồng bảo hiểm bị mất hiệu lực đã đổ lỗi cho công ty bảo hiểm hoặc đại lý của họ.

Cuộc khảo sát cho thấy 36% những người có hợp đồng bảo hiểm xe cơ giới đã mất hiệu lực đổ lỗi cho công ty bảo hiểm của họ, trong khi 23% đổ lỗi cho các đại lý bảo hiểm.

Sự đãng trí và quên lãng là những lý do chính khiến các hợp đồng bảo hiểm xe cơ giới bị mất hiệu lực.

Các kết quả khảo sát nói trên rất có ý nghĩa bởi vì trong khi việc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới là bắt buộc theo luật, một số lượng lớn chủ sở hữu phương tiện có xu hướng để cho các hợp đồng này bị mất hiệu lực sau năm đầu tiên, theo tờ The Business Business Line cho biết.

Theo dữ liệu công khai có sẵn thì có tới 70% số lượng xe hai bánh ở Ấn Độ không có bảo hiểm và 40% số lượng xe bốn bánh không có bảo hiểm.

Cuộc khảo sát được thực hiện tại các thành phố lớn của Ấn Độ bao gồm Mumbai, Delhi và Bangalore với 1,025 người được hỏi. Trong số này, 75% có bảo hiểm xe cơ giới đang còn hiệu lực, trong khi số còn lại 25% có hợp đồng bảo hiểm đã bị mất hiệu lực.

“Bốn trong số 10 người ở thành phố Mumbai tuyên bố đổ lỗi cho công ty bảo hiểm nhiều nhất, trong khi cứ 10 người ở thành phố Bangalore thì có ba người tuyên bố đổ lỗi cho công ty bảo hiểm ít nhất,” theo báo cáo cho biết.

Gần một phần tư, hoặc 26% những người có hợp đồng bảo hiểm bị mất hiệu lực, cho biết họ chỉ đơn giản là quên khuấy việc gia hạn hợp đồng bảo hiểm.

Cuộc khảo sát được thực hiện tại các thành phố lớn của Ấn Độ bao gồm Mumbai, Delhi và Bangalore với 1,025 người được hỏi.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy cứ bốn người trong số 10 người có hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực thì bị cảnh sát bắt, với 43% số người được hỏi ở thủ đô Delhi thừa nhận đã bị những sự cố như vậy.

Mặc dù vậy, cứ 10 người được hỏi thì có 7 người cho rằng họ đã mua bảo hiểm, mặc dù đã bị bắt quả tang.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy “quy trình tái tục hợp đồng bảo hiểm đã bị mất hiệu lực là rất mệt mỏi, và đó là lý do chính khiến người lái xe không gia hạn hợp đồng bảo hiểm, mặc dù bị cảnh sát bắt quả tang.

Theo dữ liệu công khai có sẵn thì có tới 70% số lượng xe hai bánh ở Ấn Độ không có bảo hiểm và 40% số lượng xe bốn bánh không có bảo hiểm.

Nhà bán lẻ Trung Quốc Suning có hợp đồng bảo hiểm 60 USD cho điện thoại có thể gập màn hình – miễn là bạn không đánh rơi nó

Ngân hàng đua bán bảo hiểm nhân thọ

Lê Minh

Asia Insurance Review

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here