Thái Lan: Chính phủ mở rộng các kênh phân phối bảo hiểm mới

0
1579

Văn phòng Ủy ban Bảo hiểm (OIC) dự định cho phép các tổ chức tài chính bán sản phẩm bảo hiểm thông qua các kênh viễn thông và bưu điện, nhằm mở rộng sự thâm nhập bảo hiểm ở các tỉnh vùng nông thôn.

Tổng thư ký của OIC, ông Suthiphon Thaveechaiyagarn, nói rằng hiện tại nhân viên ngân hàng vẫn bị cấm tham gia vào việc bán bảo hiểm ở bên ngoài các chi nhánh ngân hàng, theo một bài báo trên tờ Bangkok Post cho biết. Hiện tại, các ngân hàng chỉ được phép bán các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ tại các chi nhánh của họ và bán bảo hiểm trực tuyến.

Sự cho phép mới của OIC đang chờ được phê chuẩn trong khi các quy định liên quan đang được soạn thảo. Khi dự thảo được xây dựng hoàn tất, OIC sẽ chuyển dự thảo này đến Văn phòng Hội đồng Nhà nước để xem xét.

OIC cũng đang thực hiện các sửa đổi pháp lý khác bao gồm việc thành lập một Trung tâm Insurtech Thái Lan (CIT) và tăng cường các cơ chế quản lý về trục lợi bảo hiểm để chuẩn bị cho việc thực hiện các đổi mới về bảo hiểm mang tính đột phá. Trung tâm CIT dự kiến sẽ được thành lập vào tháng Bảy này.

Cơ quan quản lý nhà nước về bảo hiểm cũng đang sửa đổi luật để cho phép OIC có sự giám sát trực tiếp đối với các kênh trung gian bán bảo hiểm, một sự thay đổi từ quy định hiện hành chỉ cho phép OIC quản lý các đại lý bảo hiểm thông qua các công ty bảo hiểm.

Các đại lý bảo hiểm vẫn là mạng lưới phân phối chính cho hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, trong khi các công ty môi giới vẫn là kênh bán hàng chính cho các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ.

Lê Minh

Theo Asia Insurance Review

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here