Nhật Bản: Những bê bối của tập đoàn Japan Post đã khiến các công ty bảo hiểm nhân thọ phải chấm dứt bán sản phẩm qua mạng lưới bưu cục

0
1049

Sau các cuộc điều tra về gian lận bảo hiểm tại tập đoàn Bưu Điện Nhật Bản (Japan Post) trong thời gian gần đây, công ty bảo hiểm nhân thọ Nippon Life Insurance đã tạm thời yêu cầu Japan Post tạm dừng việc bán hàng hưởng hoa hồng đối với một trong những sản phẩm bảo hiểm của mình thông qua mạng lưới bưu cục. Japan Post hiện đang xem xét phản hồi đối với yêu cầu này.

Nippon Life Insurance đang phân phối một sản phẩm bảo hiểm niên kim biến đổi được chiết khấu bằng ngoại tệ thông qua tập đoàn Japan Post, là đơn vị quản lý một mạng lưới bưu cục được ủy quyền để bán các sản phẩm bảo hiểm. Sản phẩm này đã được cung cấp tại khoảng 1,000 bưu cục trên toàn quốc.

Nippon Life không phải là công ty bảo hiểm đầu tiên có ý định rút khỏi thỏa thuận phân phối sản phẩm thông qua tập đoàn Bưu điện Nhật Bản. Japan Post gần đây đã phải tuân thủ yêu cầu của một công ty bảo hiểm nhân thọ khác là Sumitomo Life Insurance về việc ngừng quảng cáo cho sản phẩm bảo hiểm y tế được cung cấp bởi công ty bảo hiểm này, vốn đã được bán cùng với một sản phẩm của công ty con là Bảo hiểm Bưu điện Nhật Bản (Japan Post Insurance).

Trong khi đó, công ty bảo hiểm nhân thọ Aflac Life Insurance Japan vẫn chưa quyết định có nên đình chỉ việc bán hợp đồng bảo hiểm ung thư do công ty này cung cấp thông qua tập đoàn Bưu điện Nhật Bản hay không.

Do các cuộc điều tra gian lận bảo hiểm đang được tiến hành đồng thời, tập đoàn Japan Post đã quyết định ngừng các hoạt động bán hàng, bao gồm tiếp xúc khách hàng và bán hàng qua điện thoại liên quan đến các sản phẩm của công ty con là Bảo hiểm Bưu điện Nhật Bản (Japan Post Insurance) cho đến cuối tháng tới.

Tuần trước, công ty Bảo hiểm Bưu điện Nhật Bản đã bị phát hiện tính phí hai lần cho khách hàng với cùng một mức phí bảo hiểm của các hợp đồng mới và cũ của họ trong thời gian sáu tháng hoặc lâu hơn. Hơn 22,000 trường hợp thanh toán trùng lặp như vậy đã được phát hiện, và công ty bảo hiểm này đã mở một cuộc điều tra.

Tháng trước, Cục Quản Lý Dịch vụ Tài chính Nhật Bản đã mở một cuộc điều tra đối với các đơn vị bảo hiểm và ngân hàng của tập đoàn Bưu điện Nhật Bản về hành vi liên tục bán các sản phẩm ủy thác đầu tư và sản phẩm bảo hiểm không phù hợp cho các khách hàng cao tuổi.

Prudential đang giành giật quyết liệt với FWD để ký hợp đồng bancassurance với Vietcombank trị giá 1 tỷ USD

M&A bảo hiểm châu Á nóng lên từng ngày

Rắc rối chuyện dùng bản chào bảo hiểm thay thế hợp đồng

Lê Minh

Asia Insurance Review

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here