CareVoice, startup về bảo hiểm y tế ra mắt tại Hồng Kông, sẽ mở rộng ra toàn Châu Á

0
3177
Số tiền chi tiêu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Trung Quốc được dự đoán sẽ tăng từ 357 tỷ USD năm 2011 lên 1 nghìn tỷ USD vào năm 2020, theo công ty tư vấn Mỹ McKinsey cho biết.

Một công ty khởi nghiệp đầu tiên cho phép mọi người ở Trung Quốc có thể xem xét và đánh giá các bệnh viện, phòng khám và bác sĩ – tương đương các dịch vụ như của TripAdvisor – vừa ra mắt tại Hồng Kông.

CareVoice có trụ sở tại Thượng Hải, hiện đang cung cấp một loạt các dịch vụ kỹ thuật số trong lĩnh vực công nghệ bảo hiểm, coi động thái này là giai đoạn đầu tiên của một kế hoạch lớn hơn nhằm mở rộng hoạt động ra toàn châu Á.

Công ty bắt đầu hoạt động vào năm 2014 với một ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép người sử dụng có thể xem xét và đánh giá các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, trước khi chuyển hướng hoạt động sang lĩnh vực “insurtech”. Giờ đây công ty này cũng đang cung cấp các sản phẩm về phần mềm phù hợp cho các đối tác là công ty bảo hiểm, cho phép khách hàng của các công ty bảo hiểm có thể sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số, nộp đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm và theo dõi sức khỏe của họ.

Sự ra mắt tại Hồng Kông đánh dấu bước đầu tiên trong một chiến lược lớn hơn của công ty nhằm mở rộng hoạt động ra toàn châu Á sau vài tháng chuẩn bị, theo ông Sebastien Gaudin, giám đốc điều hành và là người đồng sáng lập của CareVoice, cho biết. Trong nửa cuối năm 2019, công ty dự kiến sẽ mở rộng sang các thị trường ở Malaysia, Thái Lan và Indonesia.

“Hồng Kông là một thị trường đầy tiềm năng vì nằm bên ngoài Trung Quốc đại lục, nhưng đồng thời cũng là một thị trường bảo hiểm y tế đã phát triển chín muồi,” ông Gaudin nói. “Nếu chúng tôi có thể thành công ở Hồng Kông, chúng tôi sẽ có thể thành công ở bất kỳ thị trường lớn nào khác.”

Tại thị trường Trung Quốc đại lục, năm khách hàng bảo hiểm chính của CareVoice bao gồm cả Chubb, AXA Tianping Partners và Ping An Insurance, với 1/3 trong số nửa triệu người dùng đến từ các hợp đồng bảo hiểm.

Tại Hồng Kông, công ty đã thỏa thuận được với hai “khách hàng bảo hiểm hàng đầu” để ký hợp đồng trước cuối năm 2019. Năm công ty khác đang ở giai đoạn đàm phán nâng cao, thông qua quan hệ đối tác với nhà cung cấp dịch vụ Inter-Partner Assistance, theo ông Gaudin cho biết, nhưng không tiết lộ danh tính của những công ty này.

“Hiện tại chúng tôi thực sự muốn có một sự hiện diện tuyệt vời ở thị trường Trung Quốc Đại lục,” ông Gaudin nói. Mục đích là để tiếp cận được 2 triệu khách hàng trong khu vực đó vào năm 2019, với thị trường Hồng Kông dự kiến sẽ đóng góp tới một phần năm doanh thu trong vòng 12 đến 18 tháng tới.

Trung Quốc, thị trường bảo hiểm lớn thứ ba trên thế giới, sẽ vẫn là trung tâm nghiên cứu và phát triển của CareVoice.

Công ty khởi nghiệp này coi tập đoàn bảo hiểm lớn thứ hai của Trung Quốc, PingAn, là tập đoàn cũng đang tiến hành thâm nhập mạnh mẽ vào lĩnh vực insurtech, vừa là đối tác chiến lược vừa là khách hàng. Vào tháng Sáu vừa qua, CareVoice đã gia nhập vườn ươm khởi nghiệp fintech của PingAn, trong khi Ping An Health đã trở thành khách hàng của CareVoice.

Công ty cũng đang tìm cách hợp tác với ZhongAn, nhà bảo hiểm trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc, để cung cấp cho họ những công nghệ tiên tiến mà họ hiện tại không có, Gaudin nói.

Tất cả những bước đi này đang được tiến hành trong bối cảnh số tiền chi tiêu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Trung Quốc được dự đoán sẽ tăng từ 357 tỷ USD năm 2011 lên 1 nghìn tỷ USD vào năm 2020, theo công ty tư vấn Mỹ McKinsey cho biết.

CareVoice hiện có 3.2 triệu USD vốn đầu tư từ quỹ đầu tư Haitao Capital có trụ sở tại Trung Quốc; một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất thế giới, SOSV có trụ sở tại Hoa Kỳ; Quỹ Artesian có trụ sở tại Úc và các nhà đầu tư tư nhân.

“Xu hướng mạnh mẽ về tư nhân hóa việc chăm sóc sức khỏe và sự bùng nổ của bảo hiểm y tế tư nhân đã là động lực vững chắc giúp chúng tôi chuyển hướng thành công vào lĩnh vực insurtech,” ông Gaudin nói. “Nhìn về phía trước xu hướng này chỉ có thể tăng tốc hơn nữa, với các cơ hội để tiếp tục nâng cấp nền tảng và giải pháp của chúng tôi, và mang những sáng tạo đổi mới của thị trường Trung Quốc đại lục sang các thị trường ở nước ngoài.”

Lê Minh

Theo SCMP

 

 

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here