Công ty bảo hiểm kỹ thuật số thuần túy đầu tiên của Hồng Kông bắt đầu bán hợp đồng bảo hiểm

0
1482
Ông Charles Hung Tak-chow, CEO của Blue, từ chối tiết lộ số tiền tiết kiệm được khi bỏ qua các ngân hàng và đại lý bảo hiểm.

Công ty bảo hiểm kỹ thuật số thuần túy đầu tiên của Hồng Kông sẽ bắt đầu bán các hợp đồng bảo hiểm tại thành phố này từ hôm nay thứ Tư 12 tháng Chín, sử dụng khả năng bán hàng trực tiếp để có thể cung cấp sản phẩm với giá thấp hơn, trong một thị trường địa phương có nhiều đối thủ cạnh tranh quyết liệt.

Bảo hiểm Blue, với 20% thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Tencent của Trung Quốc và 40% thuộc sở hữu của tập đoàn bảo hiểm đến từ Anh Quốc Aviva, sẽ cung cấp một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và bệnh hiểm nghèo thông qua một ứng dụng điện thoại di động và internet, theo CEO của công ty cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng.

“Bằng cách chuyển đổi từ một công ty bảo hiểm truyền thống thành một công ty bảo hiểm kỹ thuật số, chúng tôi không cần phải trả bất kỳ khoản hoa hồng nào cho người trung gian. Do đó, chúng tôi có thể tính phí bảo hiểm với giá thấp hơn và chúng tôi sẽ chuyển giao lợi ích này cho khách hàng,” ông Charles Hung Tak-chow cho biết.

Aviva có kinh nghiệm về bảo hiểm, Tencent có chuyên môn về internet và Hillhouse có thể hỗ trợ nhu cầu cấp vốn. Cả ba cổ đông lớn này đều có những đóng góp của họ cho Blue.

Chính quyền Hồng Kông rất muốn đẩy mạnh sự phát triển của InsurTech tại thành phố này. Vào tháng Chín năm ngoái, Cục Bảo hiểm Hồng Kông đã công bố một loạt các biện pháp cho phép các công ty bảo hiểm sử dụng công nghệ mới để bán sản phẩm hoặc xử lý yêu cầu bồi thường nhằm cắt giảm chi phí và tăng cường chất lượng dịch vụ.

Một số doanh nghiệp bảo hiểm lớn của Hồng Kông, bao gồm AIA, MetLife và Manulife, đã giới thiệu công nghệ mới như dữ liệu lớn để phân tích rủi ro và xác định phí bảo hiểm, cũng như xử lý các yêu cầu bồi thường. Ngành bảo hiểm tuyển dụng gần 90,000 người tại Hồng Kông, và các công ty bảo hiểm thường sử dụng các đại lý, nhà môi giới và các ngân hàng để bán sản phẩm của họ.

Gã khổng lồ công nghệ Tencent của Trung Quốc nắm giữ 20% sở hữu của công ty bảo hiểm kỹ thuật số Blue.

Công ty bảo hiểm Blue ra đời vào tháng Hai đầu năm nay, khi cơ quan quản lý nhà nước phê duyệt thỏa thuận cho phép tập đoàn Aviva bổ sung thêm hai cổ đông: Tencent nắm giữ 20% và công ty đầu tư Hillhouse nắm giữ 40%, trong khi Aviva nắm giữ 40% còn lại.

Ông Hùng từ chối tiết lộ chi tiết về số tiền có thể được tiết kiệm được khi bỏ qua các đối tác ngân hàng và nhà môi giới. Các nhà môi giới bảo hiểm khác trước đây đã từng nói rằng nhìn chung, mức hoa hồng trả cho nhân viên bán hàng hoặc đối tác ngân hàng bằng khoảng 70% phí bảo hiểm năm đầu tiên và khoảng 20 đến 30% phí bảo hiểm trong vài năm tiếp sau đó.

“Hiện có rất nhiều khách hàng rất am hiểu công nghệ, họ muốn mua các hợp đồng bảo hiểm và nộp đơn yêu cầu bồi thường bằng điện thoại di động hoặc máy tính. Họ là những khách hàng mục tiêu của chúng tôi,” ông Hùng cho biết.

“Aviva có kinh nghiệm về bảo hiểm, Tencent có chuyên môn về internet và Hillhouse có thể hỗ trợ nhu cầu cấp vốn. Cả ba cổ đông lớn này đều có những đóng góp của họ cho Blue,” ông nói.

Ông Hùng cho biết Blue sẽ chỉ sử dụng khoảng 100 nhân viên. Ứng dụng di động sẽ giúp bạn dễ dàng mua các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe đơn giản, theo đó khách hàng chỉ cần trả lời một vài câu hỏi đơn giản về sức khỏe và thông tin cá nhân của họ, ông nói.

“Khách hàng không còn cần phải dựa vào một đại lý để mua bảo hiểm. Thay vào đó, họ có thể có toàn quyền kiểm soát và mua các sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu của họ,” ông nói.

Lê Minh

Theo SCMP

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here