Hàn Quốc: Các công ty bảo hiểm nhảy vào làn sóng công nghệ

0
4844
Mặc dù các công ty bảo hiểm đã giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm thú cưng khác nhau, doanh số bán hàng vẫn đì đẹt do có sự mất lòng tin giữa bác sĩ thú y và người chủ của chú chó được mua bảo hiểm.

Các công ty bảo hiểm của Hàn Quốc đang tập trung vào việc cải thiện quy trình của họ và phát triển các sản phẩm khác nhau bằng cách hợp tác với các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực FinTech và InsurTech, trong bối cảnh công nghệ thông tin đang thúc đẩy sự đổi mới chưa từng có trong ngành tài chính.

Trong số đó, công ty bảo hiểm phi nhân thọ Hanwha General Insurance đã hợp tác với Rainist, công ty vận hành một ứng dụng quản lý tài sản cá nhân có tên gọi là BankSalad. Ứng dụng này chủ yếu cung cấp dịch vụ hiển thị dữ liệu của các tổ chức tài chính như ngân hàng, công ty thẻ tín dụng và công ty bảo hiểm. Gần đây, ứng dụng này cũng đã bắt đầu cung cấp một dịch vụ phân tích dữ liệu của các tài sản như bất động sản và xe hơi, báo cáo của Etnews cho biết.

Trong khi đó, công ty bảo hiểm DB Insurance cũng đã quyết định tập trung vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo AI, chatbot và các sản phẩm bảo hiểm dựa trên mức độ sử dụng, thông qua các quan hệ đối tác về InsurTech khác nhau.

Samsung Fire & Marine Insurance và DB Insurance đang nỗ lực mở rộng thị trường bảo hiểm thú cưng bằng cách hợp tác với một công ty PetTech có tên gọi là Fitpet. Mặc dù các công ty bảo hiểm đã giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm thú cưng khác nhau, doanh số bán hàng vẫn đì đẹt do có sự mất lòng tin giữa bác sĩ thú y và người chủ của chú chó được mua bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm đã quyết định thu hẹp khoảng cách không tin tưởng này bằng cách giới thiệu giải pháp Fitpet, có khả năng nhận dạng được hình dạng của mũi con chó. Họ tin rằng họ sẽ có thể đảm bảo niềm tin bằng cách sử dụng giải pháp này như một phương thức xác thực danh tính của chú chó được mua bảo hiểm. Quá trình xác thực này cũng có thể được kiểm tra thông qua điện thoại thông minh.

Fitpet là một công ty khởi nghiệp PET-Technology phát triển công nghệ tiên tiến cho sức khỏe thú cưng. Sau khi ra mắt thành công thông qua một nền tảng gây quỹ cộng đồng lớn nhất Hàn Quốc – Wadiz – Fitpet đã chính thức bắt đầu bán sản phẩm đầu tiên của mình ‘Ahead”. Đây là dải thử nghiệm hóa học so màu, cho phép khách hàng kiểm tra sức khỏe vật nuôi của họ tại nhà bằng điện thoại thông minh. Mười ngàn sản phẩm “Ahead” đã được bán trong hai tháng đầu tiên. Hiện tại Fitpet đang đặt mục tiêu xuất khẩu sản phẩm Ahead ra nước ngoài và giúp thúc đẩy chăm sóc sức khỏe thú cưng trên toàn cầu.

“Xu hướng trong ngành bảo hiểm toàn cầu đã kết nối các công ty bảo hiểm làm việc với các công ty khởi nghiệp để đổi mới nhanh hơn,” một đại diện của ngành này cho biết. “Loại hình hợp tác này sẽ được mở rộng hơn nữa vì các công ty bảo hiểm đang thể hiện sự quan tâm đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và các ngành công nghiệp khác, cũng như các thị trường mới như bảo hiểm thú cưng.”

Các công ty bảo hiểm Đài Loan đang lách luật để thu gom trái phiếu chiết khấu bằng đô la Mỹ

Tập đoàn bảo hiểm Sun Life bổ nhiệm Chủ tịch vùng Asean

Lê Minh

Asia Insurance Review

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here