
Lợi nhuận của mảng kinh doanh bảo hiểm tài sản và thiệt hại và bảo hiểm nhân thọ trong khu vực châu Á của Allianz đã tăng 30% trong năm 2018, lên tới 354 triệu euro (tương đương 401 triệu USD).
Lợi nhuận của mảng bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe tăng trưởng 43% lên tới 275 triệu euro, trong đó chủ yếu nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu tại các thị trường Trung Quốc, Malaysia, Philippines và Đài Loan, được hỗ trợ bởi mức tăng 12% của tổng doanh thu phí bảo hiểm gộp lên tới 5.8 tỷ euro.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm của mảng tài sản và thiệt hại (P&C) tăng 11% lên 882 triệu euro, nhờ sức tăng trưởng mạnh từ tất cả các thị trường lớn. Lợi nhuận hoạt động giảm 2% xuống 79 triệu euro. Sau khi trừ đi một khoản dự phòng nghiệp vụ một lần từ giai đoạn trước, tăng trưởng về P&C vẫn mạnh mẽ, với mức lợi nhuận hoạt động cơ bản tăng 40%, cho thấy kết quả kinh doanh nghiệp vụ đã được cải thiện và chi phí được kiểm soát chặt chẽ.

Ông George Sartorel, giám đốc điều hành khu vực của Allianz tại Châu Á, nhận xét: “Trong 12 tháng qua, chúng tôi đã tiếp tục cuộc hành trình để xây dựng Allianz trở thành cỗ máy tăng trưởng trong tương lai ở châu Á.”
“Kết quả cả năm của chúng tôi được thúc đẩy bởi hiệu suất hoạt động mạnh mẽ trên cả hai lĩnh vực kinh doanh, việc thực hiện chiến lược tập trung được củng cố bởi các phản hồi tích cực của khách hàng trong khu vực. Là động lực tăng trưởng cho tập đoàn, những thành tựu mà chúng tôi đã thực hiện vào năm 2018 có nghĩa là chúng tôi đang ở vị trí tốt hơn bao giờ hết để thực hiện các mục tiêu ưu tiên chiến lược của mình.”
Sau 40 năm, ông Sartorel sẽ rời khỏi Allianz vào ngày 30 tháng 4, được kế nhiệm bởi ông Solmaz Altin, cựu giám đốc kỹ thuật số của Allianz Châu Á và hiện là phó giám đốc điều hành toàn khu vực.
Allianz làm việc với 50 đối tác kỹ thuật số trong khu vực và vừa qua đã ký kết thỏa thuận hợp tác để tiến vào thị trường bảo hiểm Việt Nam cùng với tập đoàn công nghệ FPT Group. Ngoài ra, Allianz và JD.com đã đạt được thỏa thuận thành lập một doanh nghiệp bảo hiểm kỹ thuật số – tận dụng lợi thế của JD.com với tư cách là một trong những tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc.

Hàn Quốc: Các công ty bảo hiểm nhảy vào làn sóng công nghệ
Lê Minh
Insurance Asia News