Trung Quốc: Thị trường bảo hiểm thú cưng có tương lai tươi sáng

0
2598
Năm ngoái, có hơn 73 triệu hộ gia đình ở các thành phố Trung Quốc cũng là ngôi nhà sinh sống của thú cưng. Ảnh: China Daily

Thị trường bảo hiểm thú cưng của Trung Quốc sẽ có một tương lai tươi sáng, trong bối cảnh tỷ lệ sở hữu thú cưng đang ngày càng tăng trên cả nước.

Năm ngoái, có hơn 73 triệu hộ gia đình ở các thành phố Trung Quốc cũng là ngôi nhà sinh sống của thú cưng. Giá trị của thị trường thú cưng Trung Quốc đạt tới 170.8 tỷ nhân dân tệ (tương đương 25.3 tỷ USD), trong đó dịch vụ chăm sóc y tế cho chó và mèo chiếm tỷ lệ tương ứng là 14% và 15%, theo một báo cáo chuyên ngành cho biết.

Báo cáo này cũng cho thấy chi phí chăm sóc y tế trung bình hàng năm ở mức 1,557 nhân dân tệ cho người nuôi chó và 1,446 nhân dân tệ cho người nuôi mèo. Tuy nhiên, những người đã mua bảo hiểm y tế cho thú cưng của họ đã tiết kiệm được phần lớn chi phí, chỉ phải chi khoảng 300 đến 500 nhân dân tệ để mua bảo hiểm thú cưng.

“Tôi đã mua một gói bảo hiểm trị giá 418 nhân dân tệ cho con mèo của tôi, và có thể nhận được bồi hoàn lại chi phí lên tới 15,000 nhân dân tệ”, một người chủ sở hữu mèo ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên phía tây nam Trung Quốc, cho biết.

Giá trị của thị trường thú cưng Trung Quốc đạt tới 170.8 tỷ nhân dân tệ (tương đương 25.3 tỷ USD)

Mặc dù thị trường bảo hiểm thú cưng của Trung Quốc vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng nhiều người trong ngành tin rằng đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi thị trường này đạt mức 10 tỷ nhân dân tệ.

“Chúng tôi đã từng chỉ có ít hơn 5,000 khách hàng mua bảo hiểm thú cưng trong khoảng thời gian từ 2015 đến tháng 2 năm 2018, nhưng hiện tại cơ sở khách hàng của chúng tôi đã tăng lên 160,000 sau khi công ty tiến hành cải tổ sâu rộng và kết thúc thành công hai vòng huy động vốn,” ông Xu Hua, CEO của một công ty thú cưng, cho biết.

“Hiệu suất của chúng tôi đã tăng gấp đôi kể từ khi chúng tôi ra mắt các kênh trực tuyến vào tháng 11 năm ngoái. Chúng tôi ước tính rằng đơn hàng hàng ngày cho các sản phẩm bảo hiểm thú cưng của chúng tôi sẽ vượt quá 300, lên tới 10,000 đơn hàng hàng tháng vào cuối năm nay”, ông Chen Ye, một người quản lý thương hiệu bảo hiểm thú cưng, cho biết.

Mặc dù triển vọng thị trường bảo hiểm thú cưng của Trung Quốc có vẻ đầy màu hồng, một mô hình kinh doanh phát triển tốt vẫn cần thiết cho cả các thành viên tham gia thị trường và khách hàng, trong khi vẫn có nhiều công ty đang hoạt động dưới ngưỡng tiềm năng.

Vướng mắc trong xử phạt công trình không thực hiện bảo hiểm cháy, nổ

Myanmar mở cửa thị trường bảo hiểm cho Prudential, Dai-ichi và các đại gia bảo hiểm khác

Audi, Mercedes ngập nước, khách tố bảo hiểm Liberty bồi thường bèo bọt

Lê Minh

Theo China Daily USA

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here