Ấn Độ: Các doanh nghiệp cầu viện tới bảo hiểm trước rủi ro khủng hoảng truyền thông xã hội

Các doanh nghiệp cần mua các sản phẩm bảo hiểm toàn diện khi phải đối mặt với một loạt các rủi ro, chẳng hạn như những bình luận không phù hợp trên truyền thông xã hội và sự bất mãn của nhân viên được tung lên mạng.

0
2455

Các doanh nghiệp và công ty lớn đang tăng cường thêm các điều khoản mới và toàn diện hơn trong các hợp đồng bảo hiểm Trách Nhiệm Cán Bộ Quản Lý (D&O) để bảo vệ rủi ro bị tấn công trên phương tiện truyền thông xã hội do có những sơ suất của lãnh đạo điều hành.

Các công ty bảo hiểm cho biết các doanh nghiệp lo sợ bị kiện tụng và tổn thất chi phí trong trường hợp các sự cố xảy ra, ví dụ như khi một nhân viên của công ty DDI World gửi một tin nhắn trên mạng xã hội Twitter với nội dung căm thù chống lại người dân Kashmiris, hoặc khi một nhân viên của Ngân hàng Kotak Mahindra đăng tải các lời lẽ biện minh cho vụ hiếp dâm xảy ra ở Kathua, theo tờ Thời báo Ấn Độ Times of India cho biết.

Các công ty bảo hiểm đang đáp ứng nhu cầu trên bằng cách cung cấp các hợp đồng bảo hiểm chuyên biệt. Ví dụ, công ty bảo hiểm phi nhân thọ ICICI Lombard General Insurance bán bảo hiểm trách nhiệm truyền thông, trong khi công ty bảo hiểm phi nhân thọ Bajaj Allianz General Insurance bán các hợp đồng bảo hiểm an ninh mạng, trong đó bao gồm luôn cả bảo hiểm trách nhiệm truyền thông xã hội.

Giám đốc phụ trách bảo hiểm của ICICI Lombard, ông Sanjay Datta, cho biết: “Nhận thức về sản phẩm bảo hiểm này đã gia tăng. Đối với các công ty, việc quản lý rủi ro và kiện tụng ảnh hưởng tới uy tín là vấn đề rất quan trọng. Khi vụ gian lận ở công ty Satyam xảy ra, đã có một sự gia tăng ngay lập tức nhu cầu mua các sản phẩm bảo hiểm D&O.”

Ông Datta nói rằng các doanh nghiệp cần mua các sản phẩm bảo hiểm toàn diện khi phải đối mặt với một loạt các rủi ro, chẳng hạn như những bình luận không phù hợp trên truyền thông xã hội và sự bất mãn của nhân viên được tung lên mạng.

Tuy nhiên, các công ty bảo hiểm nhà nước nói rằng các sản phẩm bảo hiểm hiện tại đã có thể bảo vệ chống lại các rủi ro của phương tiện truyền thông xã hội mà không cần phải mua thêm các sản phẩm bảo hiểm chuyên biệt khác.

“Bảo hiểm trách nhiệm truyền thông xã hội có thể là một khái niệm mới khi các mạng xã hội như LinkedIn, Twitter và Facebook ngày càng trở nên phổ biến. Nhưng về cơ bản, đây chỉ là một sản phẩm bổ sung cho các sản phẩm bảo hiểm truyền thống,” một quan chức của công ty bảo hiểm nhà nước United India Insurance cho biết.

Lê Minh

Asia Insurance Review

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here