Mưa và lũ lụt ở Nhật Bản gây ra tổn thất bảo hiểm và tái bảo hiểm ước tính lên tới 4 tỷ đô la

0
2004

Thảm họa lũ lụt gần đây ở Nhật Bản gây ra bởi lượng mưa cực lớn có thể gây tổn thất cho ngành bảo hiểm và tái bảo hiểm lên tới 4 tỷ USD, theo công ty xây dựng mô hình rủi ro thảm họa tự nhiên AIR Worldwide cho biết.

Ước tính mới nhất về tác động đối với thị trường bảo hiểm và tái bảo hiểm do lũ lụt nghiêm trọng ở miền tây Nhật Bản là ước tính đầu tiên từ một trong những công ty lớn chuyên lập mô hình rủi ro thảm họa của bên thứ ba.

Các ước tính khác đã dự kiến tổn thất của ngành bảo hiểm lên tới “hàng tỷ USD”, ví dụ ước tính của công ty môi giới tái bảo hiểm JLT Re, được công bố trong tuần trước về những tổn thất của các công ty bảo hiểm Nhật Bản sau các trận mưa và lũ lụt trong tháng 7 nhiều khả năng sẽ lên tới hàng tỷ USD.

Tuy nhiên AIR Worldwide đã công bố một ước tính về tổn thất của ngành dựa trên phân tích mô hình con mèo cho thấy tổn thất cuối cùng của ngành công nghiệp bảo hiểm sẽ ở mức 284 tỷ Yên (2.6 tỷ USD) và 423 tỷ JPY (4 tỷ USD), cao hơn khá nhiều so với phạm vi đã được thảo luận trước đây.

AIR giải thích rằng sau “mưa lớn liên tiếp từ ngày 28 tháng 6 trở đi, một vài ngày có lượng mưa kỷ lục, cho đến ngày 8 tháng 7 đã gây ra ngập lụt tràn lan trong nội địa tại hơn 30 quận trên khắp miền tây và nam trung tâm Nhật Bản”, và cho biết thêm rằng Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ( JMA) gọi đợt lũ lụt này “ở một mức độ mà chúng tôi chưa bao giờ trải qua.”

Về các thiệt hại về tài sản và cơ sở hạ tầng gây ra bởi lượng mưa xối xả, lũ lụt, nước sông tràn bờ và sạt lở đất, AIR lưu ý rằng có “sự gián đoạn đáng kể về hoạt động kinh doanh.”

Ngoài ra có hơn 200 người đã thiệt mạng trong trận lũ lụt, được coi là trận lụt lớn nhất kể từ năm 1982 và là thảm họa nguy hiểm nhất kể từ trận động đất và sóng thần tại quần đảo Tohoku.

Kết quả là có hơn 46,000 tòa nhà dân cư bị phá hủy, hư hỏng, hoặc bị ngập lụt bởi nước lũ, theo dữ liệu được ban hành ngày 8 tháng 8 bởi Cơ quan quản lý thiên tai và hỏa hoạn Nhật Bản (FDMA) cho thấy.

Ngoài ra, sự gián đoạn hoạt động kinh doanh trên diện rộng, đặc biệt đối với các nhà sản xuất ô tô và hàng điện tử, sẽ làm trầm trọng các khoản chi cuối cùng cho quyền lợi bảo hiểm và tái bảo hiểm.

AIR cho biết mô hình ước tính tổn thất thị trường bảo hiểm và tái bảo hiểm từ ngày 28 tháng 6 đến ngày 8 tháng 7 năm 2018 là 284 tỷ Yên (2.6 tỷ USD) và 423 tỷ JPY (4.0 tỷ USD), bao gồm các thiệt hại được bảo hiểm về tài sản cấu trúc và nội dung (dân cư, thương mại, công nghiệp và nông nghiệp), cũng như các thiệt hại về ô tô.

Tuy nhiên, tổn thất ước tính bởi mô hình này không bao gồm gián đoạn kinh doanh, mặc dù có đề cập cụ thể ở đây, hoặc tổn thất do lở đất, tổn thất cơ sở hạ tầng, tất cả rủi ro về xây dựng, bảo hiểm thân tàu hoặc hàng hóa và nhu cầu đang tăng vọt.

Do đó, tác động thực tế cuối cùng đối với quyền lợi bảo hiểm và tái bảo hiểm chắc chắn sẽ cao hơn con số mà AIR cuối cùng đã chốt nó trong phạm vi này, đặc biệt là rủi ro gián đoạn kinh doanh dự kiến sẽ làm tăng thêm hàng trăm triệu đô la tổn thất cho ngành bảo hiểm.

Lê Minh

Theo WSJ

 

 

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here