Ấn Độ: Chính phủ ra lệnh cho các công ty bảo hiểm phải cung cấp một sản phẩm bảo hiểm y tế tiêu chuẩn

0
1849
Một bác sĩ kiểm tra một bệnh nhân lao tại một bệnh viện ở Ấn Độ. Ảnh: Associated Press

Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm Ấn Độ (IRDAI) vừa ra chỉ đạo yêu cầu tất cả các công ty bảo hiểm phi nhân thọ phải cung cấp một sản phẩm bảo hiểm y tế tiêu chuẩn để khách hàng có thể tiếp cận được một sản phẩm bảo hiểm y tế cơ bản đáp ứng nhu cầu của họ.

“Sản phẩm tiêu chuẩn này sẽ có phạm vi bảo hiểm bắt buộc cơ bản, được thống nhất trên toàn thị trường. Không có bất kỳ sản phẩm bổ trợ hoặc tùy chọn nào được phép chào bán cùng với sản phẩm tiêu chuẩn,” theo cơ quan quản lý nhà nước về bảo hiểm cho biết.

Cơ quan quản lý đã để cho các công ty bảo hiểm phi nhân thọ tự xác định mức phí của sản phẩm. Tuy nhiên, họ phải lưu ý rằng sản phẩm bảo hiểm đã được đề xuất sẽ phải tuân thủ các quy tắc được chỉ định theo Quy định IRDAI (Bảo hiểm y tế), 2016, theo tờ Business Standard cho biết.

“Phạm vi bảo hiểm sẽ giống nhau nhưng mức phí sẽ khác nhau. Tất cả các công ty bảo hiểm sẽ định phí theo kinh nghiệm,” theo ông Rakesh Jain, CEO của Reliance General Insurance, cho biết. Ông nói thêm, “Đây là điều mà tất cả các công ty bảo hiểm đều nhất trí để ít nhất có được một khách hàng mua một sản phẩm đơn giản. Khó khăn lớn nhất trong hoàn cảnh này là phải làm sao để thuyết phục được một khách hàng mua một sản phẩm bảo hiểm y tế. Một trong những thách thức lớn nhất ở thị trường Ấn Độ là làm sao để thu hút những người trẻ tuổi mua bảo hiểm y tế.”

IRDAI cũng đã yêu cầu các công ty bảo hiểm phi nhân thọ phải định mức phí sao cho sản phẩm y tế tiêu chuẩn này có thể khuyến khích sự tham gia sớm của các chủ hợp đồng tương lai trẻ của thị trường bảo hiểm y tế, và điều đó sẽ khuyến khích những người trẻ tuổi tái tục hợp đồng bảo hiểm của họ và có được trải nghiệm thuận lợi về quy trình yêu cầu bồi thường.

Một trong những thách thức lớn nhất ở thị trường Ấn Độ là làm sao để thu hút những người trẻ tuổi mua bảo hiểm y tế.

Sản phẩm này sẽ có chức năng tùy chọn cho phép khách hàng có thể tái tục suốt đời đối với những người trong độ tuổi 18 và 65.

Sản phẩm sẽ được phân phối trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm các đại lý bảo hiểm vi mô và các trung tâm dịch vụ phổ biến.

Tổng số tiền bảo hiểm cho sản phẩm sẽ nằm trong khoảng từ 50,000 Rupi (702 đô la Mỹ) cho đến 1 triệu Rupi. Sản phẩm sẽ chi trả cho các chi phí nằm viện, bao gồm tiền phòng, tiền bác sĩ, chi phí cho hồi sức cấp cứu, thuốc men và chi phí thuốc biệt dược. Ngoài ra, các chi phí trong thời gian lên tới 60 ngày kể từ khi xuất viện sẽ được chi trả. Khoản này sẽ bao gồm phí tư vấn, phí chẩn đoán, thuốc men và thuốc biệt dược tại bất cứ nơi nào cần thiết. Quy tắc nhập viện tối thiểu 24 giờ sẽ không áp dụng khi chế độ điều trị y tế không yêu cầu phải nhập viện.

Cơ quan quản lý cũng đã quyết định đưa các hoạt động chăm sóc sức khỏe vào sản phẩm tiêu chuẩn này để thúc đẩy và duy trì chế độ chăm sóc sức khỏe.

Lê Minh

Asia Insurance Review

 

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here