Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản đã mở một cuộc điều tra đối với các đơn vị bảo hiểm và ngân hàng của Bưu điện Nhật Bản do đã liên tục bán các sản phẩm bảo hiểm và ủy thác đầu tư không phù hợp cho các khách hàng cao tuổi, theo tờ Japan Times trích dẫn lời thú nhận từ Japan Post.
Trường hợp sai phạm này đã diễn ra trong thời điểm khi lợi nhuận của hai đơn vị này tiếp tục bị ảnh hưởng tiêu cực bởi chính sách lãi suất âm của Ngân hàng Nhật Bản.
Chủ tịch của tập đoàn Bưu điện Nhật Bản, ông Masatsugu Nagato, nói rằng khoảng 40% tổng số sản phẩm được bán cho khách hàng từ 70 tuổi trở lên là không phù hợp.
Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Nagato nói, “Tôi rất hối hận (đã làm sai). Chúng tôi sẽ xây dựng một hệ thống bán hàng chỉ tập trung vào lợi ích của khách hàng.”
Ông Nagato cũng nói rằng Japan Post sẽ xem xét bãi bỏ thực tiễn hiện tại là đặt mục tiêu bán hàng cho nhân viên như một phần của các biện pháp kỷ luật.
Khách hàng được Bảo hiểm Bưu điện Nhật Bản khuyến nghị chấm dứt hợp đồng bảo hiểm hiện tại để ký các hợp đồng mới mặc dù lợi ích của họ có thể bị ảnh hưởng một cách tiêu cực. Trong khi đó, nhân viên của Ngân hàng Bưu điện Nhật Bản đã bán các sản phẩm ủy thác đầu tư cho người cao tuổi mà không kiểm tra tình trạng sức khỏe hoặc mức độ hiểu biết của họ về sản phẩm.
Tranh chấp bảo hiểm: Vì đâu nên nỗi?
Khối nhân thọ: Doanh thu từ kênh đại lý bắt đầu sụt giảm
Từ đơn thư bạn đọc: Vay tiền mua xe bị… chỉ định mua bảo hiểm !
Lê Minh
Asia Insurance Review