Chuyển đổi kỹ thuật số là điều cần thiết để tồn tại: Ủy Ban Bảo Hiểm Thái Lan

0
2513
Phát triển đột phá của kỹ thuật số là một thách thức lớn, và doanh nghiệp bảo hiểm phải nhận thức được vấn đề trục lợi bảo hiểm đang gia tăng, làm xói mòn nghiêm trọng lợi nhuận của ngành bảo hiểm. Ảnh: Asia Insurance Review.

Phó tổng thư ký Ủy ban Bảo hiểm Thái Lan, ông Chuchatr Pramoolpol, đã đưa ra một lưu ý cảnh báo trong một bài phát biểu chính ngày hôm qua, khi ông khuyên rằng các công ty bảo hiểm phải “chuẩn bị cho những rủi ro mới nổi”.

Phát biểu tại Hội nghị Toàn châu Á về Kênh Bancassurance và Phân phối Thay thế ở Bangkok lần thứ 20, ông Pramoolpol cho biết, “việc áp dụng công nghệ đã dẫn đến một sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng,” và đã chỉ ra những phát triển đột phá mới như trí tuệ nhân tạo AI và blockchain mang đến cả cơ hội và thách thức cho “những ai có thể nắm bắt và tận dụng nó”.

Trong khi chỉ ra rằng “chuyển đổi kỹ thuật số là rất cần thiết để tồn tại,” thì ông Pramoolpol đã phác thảo cách thức mà cơ quan quản lý bảo hiểm Thái Lan đã nắm bắt sự thay đổi thông qua các “thử nghiệm sandbox” nhằm giúp kiểm tra các khái niệm sáng tạo. Các phương án thử nghiệm của Thái Lan được sử dụng để “tăng cường chất lượng của môi trường kinh doanh nhằm nắm bắt các công nghệ của tương lai,” ông nói.

Giám đốc điều hành Hiệp hội Bảo hiểm Thái Lan, ông Kheedhej Anansiriprapha, đã đưa ra câu chuyện trong bài phát biểu của mình khi ông vẽ lên một bức tranh về khu vực bảo hiểm phi nhân thọ của Thái Lan, với tỷ lệ tăng trưởng 6.2% đã bị sụt giảm xuống còn hơn 4% dự kiến ​​cho năm 2019.

Bancassurance tại Thái Lan chiếm gần 14% tổng thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, một thị trường hiện vẫn đang bị chi phối bởi các nhà môi giới. Trong khi thị trường môi giới vẫn đang phát triển mạnh mẽ, ông Anansiriprapha chỉ ra rằng bancassurance cũng đang phát triển mạnh không kém và dự kiến ​​sẽ vượt qua hoạt động kinh doanh của kênh đại lý trong vài năm tới.

Ông Anansiriprapha chỉ ra sự phát triển đột phá của kỹ thuật số là một thách thức lớn và đưa ra cảnh báo rằng tất cả các doanh nghiệp bảo hiểm phải nhận thức được vấn đề trục lợi bảo hiểm đang gia tăng, có khả năng làm xói mòn nghiêm trọng lợi nhuận của ngành bảo hiểm.

Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Nhân thọ Thái Lan, bà Nusara Banyatpiyaphod, tiếp tục chủ đề này và nêu ra một số vấn đề khiến cho các công ty bảo hiểm nhân thọ Thái Lan đang có nhiều lo ngại. Bà Banyatpiyaphod chỉ ra rằng sự tăng trưởng to lớn trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ ở Thái Lan trong thập kỷ qua được thúc đẩy chủ yếu bởi bancassurance, chiếm tới 30% doanh thu của các hợp đồng khai thác mới trong giai đoạn này.

Tăng trưởng của ngành bảo hiểm nhân thọ, bao gồm tăng trưởng của bancassurance, đã chậm lại trong những năm gần đây, nhưng vẫn còn nhiều dư địa phát triển vì tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm của Thái Lan vẫn chỉ là 4% của tổng sản phẩm quốc nội GDP – và hiện chỉ có 40% dân số Thái Lan có bảo hiểm nhân thọ.

Lời khuyên cuối cùng của bà Banyatpiyaphod cho các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ là, “Nếu chúng ta không ngừng đặt câu hỏi, chúng ta sẽ tiếp tục phát triển.”

Giám đốc điều hành của ReMark International, bà Na Jia, trong bài phát biểu tại hội thảo, đã thảo luận về một số xu hướng ảnh hưởng đến ngành bảo hiểm và kết luận rằng một trong những điều quan trọng nhất là sự phân mảnh rời rạc của chuỗi giá trị. Nhu cầu của người tiêu dùng đang phát triển khi lịch trình cuộc sống của họ ngày nay thay đổi rất khác,” bà Jia nói và điều này có nghĩa là việc hiểu được chuỗi giá trị mới sẽ có hình dạng như thế nào sẽ trở nên rất quan trọng.

Mặc dù không ai có thể dự đoán được với bất kỳ độ chính xác nào về việc chuỗi giá trị mới sẽ có dạng như thế nào, điều quan trọng là phải nhận ra rằng, “mục đích” phải được thêm vào trong các thông số của phương trình, bao gồm “khách hàng, cạnh tranh và công nghệ.”

Cách tiếp cận của ReMark, là “để làm cho bảo hiểm nhân thọ có ý nghĩa và cần thiết,” bà Jia nói. “Chúng tôi muốn khuyến khích mọi người chăm sóc sức khỏe của mình, và khả năng tự nhận thức là trung tâm của vấn đề. Thay đổi phải được bắt đầu từ bản thân tôi.”

Hội nghị châu Á lần thứ 20 về Bancassurance và Các Kênh Phân Phối Thay Thế sẽ được kết thúc ngày hôm nay tại Bangkok, Thái Lan.

Các công ty bảo hiểm Nhật Bản ào ạt tiến vào Myanmar trong cơn sốt thành lập liên doanh

Lợi nhuận của tập đoàn bảo hiểm Ping An Trung Quốc tăng vọt nhờ lợi suất đầu tư cao

Swiss Re ký thỏa thuận hợp tác với tập đoàn bảo hiểm Trung Quốc Thái Bình Dương – China Pacific Insurance

Lê Minh

Asia Insurance Review.

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here