Công ty bảo hiểm phi nhân thọ Hanwha General Insurance sẽ ra mắt công ty bảo hiểm phi nhân thọ kỹ thuật số đầu tiên của Hàn Quốc, được gọi là Carrot, theo công ty này tuyên bố.
Carrot có vốn điều lệ 85 tỷ won (72 triệu USD). Hanwha General Insurance là cổ đông lớn nhất với 75.1% cổ phần, tiếp theo là SK Telecom (9.9%), Altos Fund (9.9%) và Hyundai Motor (5.1%), theo tờ The Korea Times đưa tin.
Hanwha đã thành lập Carrot vào thời điểm nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đang chuyển sang phân phối sản phẩm bảo hiểm trực tuyến. Ngày càng có nhiều các công ty FinTech đang tìm cách thâm nhập vào thị trường bảo hiểm Hàn Quốc nhằm thu hút khách hàng vào nền tảng trực tuyến của họ.
Ví dụ, KakaoPay, một công ty FinTech thuộc sở hữu của nền tảng nhắn tin lớn nhất quốc gia KakaoTalk, cho biết họ sẽ bắt đầu bán các sản phẩm bảo hiểm từ nửa cuối năm nay. “Chúng tôi cũng đang xem xét kế hoạch ra mắt các tổng đại lý bảo hiểm (GA) của riêng mình để bán các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến,” theo Giám đốc điều hành của KakaoPay, ông Ryu Young-joon, cho biết.
Rainist, nhà điều hành của ứng dụng quản lý tài sản trực tuyến Banksalad, gần đây đã thiết lập GA để bán các sản phẩm bảo hiểm. Ứng dụng này thường xuyên thu thập kết quả kiểm tra sức khỏe của khách hàng từ Tập đoàn Bảo hiểm Y tế Quốc gia National Health Insurance Corporation để giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm. Viva Republica, nhà điều hành ứng dụng chuyển tiền trực tuyến ngang hàng Toss, đã thành lập tổng đại lý GA năm ngoái.
Hiện tại trên thị trường Hàn Quốc cũng đang có rất nhiều ứng dụng di động cho phép khách hàng so sánh giá cả và phạm vi bảo hiểm của các gói bảo hiểm từ các công ty bảo hiểm khác nhau.
Bảo hiểm Quân đội đã bán 2 dự án “vàng” cho ai?
CEO mới của Aviva chia tách công ty và cắt giảm 1,800 việc làm
Lê Minh
Asia Insurance Review