
Được thiết kế để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng là chủ yếu, các yêu cầu mới của Malaysia đối với các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư (ILP) sẽ được thực hiện vào ngày 1 tháng 7 năm 2019.
Theo một tài liệu chính sách do Ngân hàng Trung ương Negara Malaysia công bố vào tháng 1 năm 2019, các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ cần tuân thủ ba yêu cầu chính như sau:
- Thực hiện các tiêu chuẩn về tỷ lệ phân bổ tối thiểu để bảo vệ giá trị tài khoản của chủ sở hữu hợp đồng/chứng chỉ ILP
- Các tiêu chuẩn tối thiểu về kiểm tra tính bền vững và truyền thông tới các chủ sở hữu hợp đồng/chứng chỉ để cải thiện tính nhất quán lâu dài của các hợp đồng/chứng chỉ ILP và nhận thức của người tiêu dùng
- Tăng cường các tiêu chuẩn công bố về minh họa sản phẩm để tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thể ra quyết định sáng suốt hơn.
Đầu tháng này, Hiệp hội bảo hiểm nhân thọ Malaysia cho biết phí bảo hiểm cho các sản phẩm ILP mà khách hàng đã mua sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm được bán sau ngày 1 tháng 7 năm 2019, các công ty bảo hiểm được yêu cầu thiết lập mức phí bảo hiểm dự kiến sẽ duy trì được cho đến khi kết thúc thời hạn của hợp đồng.
Các sản phẩm ILP được giới thiệu ở Malaysia vào năm 1999 và giữ vị trí dẫn đầu trong thị trường bảo hiểm nhân thọ xét về thị phần. Các sản phẩm này chiếm tới 45.1% doanh thu phí hợp đồng khai thác mới và 52.9% doanh thu phí bảo hiểm của các hợp đồng đang có hiệu lực trong năm 2018.
Khối nhân thọ: Doanh thu từ kênh đại lý bắt đầu sụt giảm
Các đơn vị bảo hiểm và ngân hàng của tập đoàn Nhật Bản thừa nhận hành vi sai trái
Lê Minh
Asia Insurance Review