Prudential nhảy vào cuộc chạy đua kỹ thuật số, áp dụng xử lý bồi thường bảo hiểm điện tử tại Hồng Kông

0
2697

Chi nhánh Hồng Kông của Prudential bắt đầu cung cấp quy trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm không cần giấy tờ cho các khách hàng ở Hồng Kông, tham gia vào làn sóng các công ty bảo hiểm chuyển đổi sang kỹ thuật số trong năm nay.

Động thái mở rộng nền tảng kỹ thuật số là một phần trong quá trình tái cấu trúc toàn cầu của tập đoàn bảo hiểm đến từ Anh quốc được công bố vào tháng Ba vừa qua, nhằm tập trung vào các thị trường châu Á đang phát triển nhanh chóng. Giám đốc điều hành của Prudential Asia, ông Nic Nicandrou, cho biết tập đoàn này sẽ đầu tư 300 triệu bảng (394.1 triệu đô la Mỹ) mỗi năm trong thời gian ba năm tới để cải thiện công nghệ của mình.

Ông Sam Lim, giám đốc phụ trách chuyển đổi kỹ thuật số tại Prudential Hồng Kông

Prudential cho ra mắt cổng thông tin bảo hiểm bệnh viện mới sử dụng kỹ thuật số, đồng thời cung cấp chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để xử lý các yêu cầu bồi thường bảo hiểm nộp tại Hồng Kông, nơi Prudential một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất về thị phần và có tới 19,000 đại lý bảo hiểm.

Ông Sam Lim, giám đốc phụ trách chuyển đổi kỹ thuật số tại Prudential Hồng Kông, cho biết Prudential đã chọn để cho ra mắt cổng thông tin và chatbots cho các bệnh viện làm sản phẩm kỹ thuật số đầu tiên, dựa trên phản hồi của khách hàng và nhu cầu phát triển của họ.

Ông Lim cho biết: “Khi khách hàng của chúng tôi vào nằm nội trú tại bệnh viện, sẽ rất khó để họ hoặc gia đình của họ xử lý các yêu cầu bồi thường bảo hiểm.” “Nền tảng kỹ thuật số của chúng tôi sẽ giúp khách hàng có thể gửi yêu cầu bồi thường một cách đơn giản và dễ dàng. Những sáng kiến này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của hệ thống xử lý bồi thường bảo hiểm ở Hồng Kông.”

Công ty bảo hiểm Prudential đang triển khai chương trình tại Bệnh viện Gleneagles Hồng Kông ở quận Wong Chuk Hang, và có kế hoạch hợp tác với các bệnh viện khác trong thời gian tới.

Theo Prudential, các chủ hợp đồng có bảo hiểm bệnh viện và được nhận vào các bệnh viện được chỉ định sẽ chỉ cần nhập thông tin cá nhân cơ bản như tên, số thẻ chứng minh thư Hồng Kông, số điện thoại liên lạc và quy trình xử lý bồi thường sẽ được bắt đầu ngay lập tức. Khi bệnh nhân được xuất viện, hóa đơn chứng từ yêu cầu bồi thường của bệnh viện sẽ được bệnh viện gửi qua cổng thông tin tới Prudential để xử lý.

Ngoài ra, Prudential cũng cung cấp một chatbot hỗ trợ bằng trí tuệ nhân tạo AI, sẽ cắt giảm thời gian nộp đơn yêu cầu bồi thường xuống chỉ còn ba phút, theo ông Lim cho biết.

AIA, HSBC, Manulife, AXA và MetLife đã công bố kế hoạch chuyển đổi kỹ thuật số của họ trong những tháng gần đây, sau khi Cục Bảo hiểm công bố một loạt các biện pháp nhằm khuyến khích các công ty bảo hiểm phát triển các dịch vụ kỹ thuật số để bán sản phẩm và xử lý các yêu cầu bồi thường. Đây là một phần trong nỗ lực của chính phủ Hồng Kông nhằm thúc đẩy ngành công nghệ tài chính fintech giúp giảm chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ cho ngành bảo hiểm.

Fubon Life bị phạt nặng 12.6 triệu đô-la Đài loan do vi phạm về chứng từ tài liệu

AIA tham gia cuộc chạy đua vũ trang về Insurtech với nền tảng trực tuyến mua bảo hiểm trong 3 phút

AXA tăng cường các sản phẩm bảo hiểm y tế tại Hồng Kông, khởi động nền tảng bảo hiểm kỹ thuật số

Ấn Độ: Thị trường bảo hiểm trực tuyến dự báo sẽ tăng lên 8.8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023

Lê Minh

Theo Asia Insurance Review

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here