Doanh thu phí bảo hiểm tài sản và thiệt hại trực tuyến của Trung Quốc đã tăng đáng kể trong quý đầu tiên của năm 2018, đảo chiều xu hướng giảm nhẹ của năm ngoái, theo dữ liệu chính thức cho thấy.
Doanh thu phí bảo hiểm từ mảng bảo hiểm tài sản trực tuyến tăng 30,9% so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 14,46 tỷ Nhân Dân Tệ (2,27 tỷ USD) trong ba tháng đầu năm, theo báo cáo của Tân Hoa Xã trích dẫn dữ liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Trung Quốc.
Phí bảo hiểm xe cơ giới, chiếm 58,16% tổng doanh thu, đã tăng 13,17%, trong khi phí bảo hiểm từ các mảng bảo hiểm khác tăng 41,84%.
Bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm y tế và bảo hiểm vận chuyển hàng hóa bị trả lại nằm trong số các sản phẩm phổ biến nhất, trong khi nhiều người tiêu dùng mua sản phẩm bảo hiểm qua các thiết bị di động đầu cuối như các ứng dụng và các nền tảng của bên thứ ba nhiều hơn là mua sản phẩm từ trang web của các công ty bảo hiểm.
Lê Minh
Theo Asia Insurance Review