Volkswagen Atlas
Volkswagen Atlas (giá 30.750 USD - tương đương 699 triệu đồng.)

Trong năm thứ 11 liên tiếp, tạp chí Parents đã hợp tác với trang thông tin xe hơi Edmunds nổi tiếng của Mỹ để lập danh sách hàng năm gồm 10 chiếc xe gia đình tốt nhất của năm 2018.

Các chuyên gia từ cả hai tổ chức này đã hợp tác để đánh giá hơn 300 mẫu xe, chọn ra 10 mẫu xe là lựa chọn hàng đầu trong năm của gia đình, dựa trên các tiêu chí như có mức giá tốt nhất, tính năng an toàn, hiệu suất lái xe và các yếu tố thân thiện với cuộc sống của một gia đình.

Liz Vaccariello, Tổng biên tập của tạp chí Parents, Mỹ

“Dòng ô tô gia đình là một trong những chuỗi sản phẩm quan trọng nhất mà các bậc phụ huynh sẽ mua, và chiếc xe không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển – đó là tất cả một chiếc xế hộp trọn gói từ những tiện ích dành cho các bà mẹ cho đến việc mang lại những khoảnh khắc giải trí cho trẻ con”, theo bà Liz Vaccariello, Tổng biên tập của tạp chí Parents cho biết.

“Chúng ta dành thời gian tới hàng tiếng đồng hồ quý báu trong chiếc xe ô tô của chúng ta – thực hiện các chuyến đi siêu thị mua hàng, đưa con đi học và gặp gỡ các bạn. Các dòng xe được lựa chọn hàng đầu của năm nay đều nổi bật bởi các tính năng quan trọng đối với phụ huynh thời đại mới, chẳng hạn như có nhiều chỗ để lắp ghế ngồi trên xe hơi và cốp xe rộng rãi,” bà Vaccariello cho biết thêm.

Để đủ điều kiện lọt vào danh sách top 10, tất cả các dòng xe được chọn phải nhận được xếp hạng 5 sao từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia của Mỹ. Những chiếc xe đủ tiêu chuẩn cũng cần thiết phải nhận được xếp hạng tổng thể ít nhất là 4 sao trên mức tối đa 5 sao của trang thông tin xe hơi Edmunds, dựa trên đánh giá các tiêu chí về lái xe, tiện nghi, nội thất, tiện ích và công nghệ của xe. Cuối cùng, tạp chí Parents đã lắp đặt ghế ngồi trong 20 dòng xe lọt vào bán kết, đo khoảng cách chỗ để chân, và đếm toàn bộ số lượng các khay để cốc và số cổng USB để đo lường “tính thân thiện với cuộc sống gia đình” của mỗi chiếc xe và “các đặc quyền giành cho phụ huynh” được trang bị cho xe.

Sau đây là danh sách các dòng xe sản xuất năm nay được lọt vào danh sách những chiếc xe gia đình tốt nhất của năm 2018 tại thị trường Mỹ:

1. Dòng xe SUV 3 hàng ghế tốt nhất

Volkswagen Atlas

Phải kể đến Volkswagen Atlas (giá 30.750 USD – tương đương 699 triệu đồng.). Tận hưởng tới 17 khay giữ cốc và ứng dụng Car-Net của Atlas để kiểm tra xem cửa xe đã khóa hay không và thậm chí tìm vị trí xe đang đỗ. Chiếc Atlas này có khả năng lắp được năm ghế ngồi.

Chevrolet Traverse

Chiếc SUV này cung cấp đủ không gian chở hàng cho các thiết bị thể thao cồng kềnh hoặc nhạc cụ, cộng với sáu trạm sạc USB để kết nối. Tất cả các mẫu xe đều có thiết bị neo giữ ở hàng ghế thứ ba, giúp cho việc lắp ghế trên xe hơi được đơn giản.

2. Xe SUV 2 hàng ghế tốt nhất

Ford Edge

Tiết kiệm nhiên liệu ở mức 24 MPG và đủ chỗ để lắp tới ba ghế ngồi ở hàng ghế sau, chiếc xe này cũng được trang bị một không gian chở đồ rộng rãi.

Acura RDX

Tận hưởng làn gió từ cửa sổ trời lớn vào mùa hè và giữ ấm với hàng ghế trước có thiết bị sưởi ấm trong mùa đông – cả hai tính năng đều được trang bị tiêu chuẩn. Mẫu Acura RDX nổi bật với một động cơ V-6 mạnh mẽ, hiếm thấy ở các đời xe SUV hai hàng ghế.

3. Dòng xe van mini tốt nhất:

Honda Odyssey


Với hàng ghế ngồi thứ hai có thể điều chỉnh được nhờ hệ thống “Magic Slide”, dòng xe minivan mới được cải tiến này đáp ứng các nhu cầu bố trí chỗ ngồi khác nhau. Các mẫu xe Elite cũng có thêm bức vách ngăn cho phép có thể quan sát được các hàng ghế phía sau.

4. Dòng xe gầm cao giống SUV tốt nhất:

Kia Soul

Chiếc xe giá rẻ nhất trong danh sách này có một không gian nội thất ấn tượng và được Viện An Toàn Cao Tốc của Mỹ xếp hạng cao nhất về mức độ an toàn trên xa lộ. Các gia đình hay đi du lịch sẽ được hưởng lợi bởi khả năng tiết kiệm nhiêu liệu của xe, đạt 27 MPG.

5. Dòng xe gầm cao giống như SUV tốt nhất:

Subaru Outback

Chiếc xe này cho phép bạn chở được tất cả thiết bị lớn như xe đạp và thuyền đua kayak nhờ có các thanh ray trên nóc và các thanh ngang tích hợp, trong khi ban có thể tận hưởng các giai điệu du dương thông qua hệ thống tích hợp điện thoại thông minh Android Auto và Apple CarPlay.

6. Xe hybrid tốt nhất:

Toyota Prius

 Bạn không còn phải lo lắng nỗi sợ hết xăng trên tất cả các chuyến đường của bạn với khả năng sạc điện không dây của Prius và chế độ tiết kiệm nhiên liệu đạt 52 MPG với động cơ chạy xăng và động cơ điện tự sạc.

7. Dòng xe sedan tốt nhất

Honda Accord

 Chiếc Accord mới này có nội thất rộng hơn và được trang bị các tính năng an toàn cao cấp hơn nữa. Để giúp theo dõi tốc độ, bảng điều khiển sẽ hiển thị giới hạn tốc độ hiện tại cho chiếc ô tô có thể chở tới 5 người này.

8. Dòng xe sedan tốt nhất:

Chevrolet Malibu

Những người yêu thích công nghệ sẽ ưu ái hệ thống loa 9.0 của Bose trên một số mẫu xe. Công nghệ Teen Driver Technology cho phép bạn đăng ký mã khóa dành cho con trẻ trong gia đình, và có khả năng tắt các hệ thống âm thanh trong xe cho đến khi người ngồi trên hàng ghế phía trước đã cài dây an toàn. (Ảnh: Shutterstock)

Lê Minh
Bảo Hiểm & Đời Sống.

BÌNH LUẬN

Mời bạn tham gia bình luận
Điền tên của bạn ở đây