Hàn Quốc: Chi phí tiếp thị của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ tăng lên có thể làm thiệt hại cho các chủ hợp đồng bảo hiểm

0
8000
Cạnh tranh giữa các công ty bảo hiểm dự kiến ​​sẽ trở nên gay gắt hơn trong những tháng tới khi họ cố gắng thu hút càng nhiều khách hàng mới càng tốt.

Các công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn ở Hàn Quốc đang đổ tiền nhiều hơn vào chi phí tiếp thị nhằm tăng giá trị vốn hóa thị trường, gây ra những lo ngại rằng người tiêu dùng cuối cùng sẽ phải trả mức phí bảo hiểm cao hơn, theo tờ Korea Times đưa tin.

Sự phát triển này đi trước việc thực hiện các chính sách bảo hiểm sửa đổi năm 2021, theo đó các công ty bảo hiểm sẽ không còn có thể chi tiêu nhiều cho các khoản ưu đãi trên mỗi hợp đồng cho các đại lý bảo hiểm.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bảo hiểm Phi nhân thọ Hàn Quốc, 31 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ của Hàn Quốc đã chi tiêu vào tiếp thị một số tiền lên tới 7.2 nghìn tỷ Won, (5.9 tỷ đô la Mỹ) trong năm tháng đầu năm 2019. Điều này thể hiện mức tăng 6.4% so với năm ngoái. Trong khi đó, 10 công ty hàng đầu trong nhóm này đã chi hơn 6.5 nghìn tỷ Won, tăng 7.6% so với năm ngoái.

Hiệp hội đã ghi nhận sự gia tăng tiếp theo về tỷ lệ chi phí tiếp thị được chi trả từ doanh thu phí bảo hiểm của các công ty bảo hiểm, với mức chi phí cho tiếp thị trung bình của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ nhảy vọt lên 21.5% của doanh thu, tăng 0.6 điểm so với một năm trước đó, theo báo cáo cho biết.

10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu đã đạt tỷ lệ tăng của chi phí tiếp thị là 22.1% của doanh thu phí bảo hiểm, vượt quá tỷ lệ phù hợp với thị trường là 22%. Các công ty vượt quá tỷ lệ thị trường bao gồm MG, DB, Hanwha và Heungkuk.

Công ty bảo hiểm Meritz Fire & Marine đã ghi nhận ​​mức chi phí tiếp thị cao nhất là 28.7% trong nửa đầu năm 2019, khi công ty bảo hiểm này phân bổ 873.6 nghìn tỷ Won cho chi phí tiếp thị, tăng mạnh từ mức chỉ 704.3 nghìn tỷ Won của một năm trước đó.

Động thái này đã được đền đáp khi công ty đạt doanh số 78 tỷ nghìn tỷ Won từ các hợp đồng khai thác mới trong nửa đầu của năm 2019, đánh dấu mức tăng 33% so với năm ngoái. Các hợp đồng này, là các sản phẩm bảo hiểm dài hạn liên quan đến vật nuôi và chứng mất trí nhớ, sẽ giúp công ty có lợi nhuận ổn định.

Cạnh tranh giữa các công ty bảo hiểm dự kiến ​​sẽ trở nên gay gắt hơn trong những tháng tới khi họ cố gắng thu hút càng nhiều khách hàng mới càng tốt, trước khi sửa đổi chính sách bảo hiểm vào năm 2021.

Lê Minh

Asia Insurance Review

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here