Triển vọng thị trường: Nhu cầu ngày càng tăng đối với bảo hiểm an ninh mạng cá nhân, Swiss Re cho biết

Thị trường còn non trẻ cung cấp bảo vệ chống rủi ro gian lận, bị mất dữ liệu hoặc bị đánh cắp danh tính

0
5536
Các hợp đồng bảo hiểm an ninh mạng cá nhân hiện có trên thị trường thường có mức phí từ 50 USD đến 150 USD mỗi người mỗi năm. Sản phẩm này cung cấp bảo hiểm cho các rủi ro như gian lận tài chính và tống tiền trên mạng.

Theo một nghiên cứu mới của Swiss Re, công ty tái bảo hiểm lớn thứ hai thế giới, có tới hơn một nửa dân số sẽ mua bảo hiểm an ninh mạng cá nhân để bảo vệ bản thân khỏi tác động của sự gian lận, bị mất dữ liệu hoặc bị đánh cắp danh tính.

Thị trường bảo hiểm an ninh mạng cá nhân vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, chỉ có một vài công ty bảo hiểm cung cấp sản phẩm này và doanh thu phí bảo hiểm mới đạt dưới 500 triệu đô la Mỹ mỗi năm.

Nhưng theo Swiss Re – công ty này không trực tiếp bán bảo hiểm an ninh mạng cá nhân – cho biết họ dự kiến doanh thu phí bảo hiểm ​​sẽ tăng lên hơn 3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025, khi mọi người bắt đầu lo lắng nhiều hơn về các cuộc tấn công mạng.

“Nhu cầu của sản phẩm này có liên quan chặt chẽ đến nhận thức của mọi người về chủ đề này,” ông Fabian Willi, giám đốc cao cấp phụ trách các giải pháp an ninh mạng của Swiss Re, cho biết. “Người dân sẽ phải đối mặt với ngày càng nhiều rủi ro không gian mạng,” ông nói thêm, chỉ ra sự phổ biến của các thiết bị liên kết internet trong nhà.

Các hợp đồng bảo hiểm an ninh mạng cá nhân hiện có trên thị trường thường có mức phí từ 50 USD đến 150 USD mỗi người mỗi năm. Sản phẩm này cung cấp bảo hiểm cho các rủi ro như gian lận tài chính và tống tiền trên mạng.

Nó cũng bao gồm một loạt các dịch vụ để giúp mọi người đối phó với một cuộc tấn công, chẳng hạn như khôi phục dữ liệu, tư vấn để khắc phục hồ sơ tín dụng hoặc dữ liệu cá nhân khác có thể đã bị xâm phạm hoặc trợ giúp về tâm lý để đối phó với các mối đe doạ trực tuyến.

“Quyền tiếp cận với sự giúp đỡ của các chuyên gia thậm chí còn quan trọng hơn các khoản bồi thường tài chính,” ông Willi nói. “Cá nhân có thể bị choáng ngợp bởi tình huống này. Bạn nên làm gì nếu một yêu cầu tiền chuộc xuất hiện trên màn hinh, yêu cầu bạn phải thanh toán bằng bitcoin?”

Theo nghiên cứu của Swiss Re, hầu hết mọi người sẽ quan tâm đến một hợp đồng bảo hiểm an ninh mạng có phạm vi bảo hiểm toàn diện, được bán dưới dạng sản phẩm bổ trợ cho các loại sản phẩm bảo hiểm khác. Tuy nhiên, ông Willi thừa nhận rằng nó có khả năng trở thành một sản phẩm bảo hiểm thứ cấp – tương tự như bảo hiểm du lịch hoặc bảo hiểm thú cưng – chứ không phải là một sản phẩm cốt lõi như bảo hiểm nhà tư nhân hoặc bảo hiểm ô tô xe máy.

Một dây chuyền sản xuất trứng sô cô la Cadbury. Mondelez, tập đoàn thực phẩm của Mỹ sở hữu các thương hiệu Oreo và Cadbury, đang kiện công ty bảo hiểm của mình, Zurich Insurance, về một yêu cầu bồi thường cho vụ tấn công mạng NotPetya. Ảnh: Simon Dawson / Bloomberg

Ngay cả khi doanh thu phí bảo hiểm đạt 3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025, bảo hiểm an ninh mạng cá nhân sẽ bị thị trường bảo hiểm an ninh mạng thương mại lấn át. Theo RBC Capital Markets, doanh thu phí bảo hiểm an ninh mạng thương mại sẽ lên tới 8 tỷ đô la – 9 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020.

Nhưng phân khúc này của thị trường đang ngày càng gây tranh cãi. Tranh chấp giữa các công ty bảo hiểm và các chủ hợp đồng bảo hiểm của họ đang gia tăng. Gần đây, khách hàng bảo hiểm là tập đoàn bánh kẹo thực phẩm Cadbury Mondelez đã kiện Zurich Insurance, công ty bảo hiểm của họ, vì đã không chi trả một yêu cầu bồi thường 100 triệu đô la Mỹ để bù đắp thiệt hại từ cuộc tấn công mạng NotPetya năm 2017. Zurich Insurance đã bác bỏ yêu cầu bồi thường này, với lý do cuộc tấn công mạng nói trên bị loại trừ bảo hiểm bởi “một hành động chiến tranh” được quy định trong hợp đồng.

Các chuyên gia tư vấn bảo hiểm dự kiến những bất đồng như vậy sẽ ngày càng tăng lên, khi các khách hàng doanh nghiệp bắt đầu nhận ra rằng phạm vi bảo hiểm trong hợp đồng bảo hiểm an ninh mạng của họ không toàn diện như họ nghĩ.

Toàn cầu: Phân tích kết quả kinh doanh 2018 của tập đoàn tái bảo hiểm lớn nhất thế giới Munich Re – lợi nhuận tăng gấp 5.8 lần so với năm trước

Từ xe hơi đến động đất: Các ngân hàng của Ý tấn công vào lĩnh vực bảo hiểm

Xu hướng kinh doanh mới: Các đại gia bảo hiểm tìm kiếm sự an toàn trong trái phiếu thảm họa

Lê Minh

Theo Financial Times

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here