Chính phủ cho rằng thông tin rõ ràng và minh bạch đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện các hợp đồng bảo hiểm và đảm bảo rằng các lợi ích của hợp đồng bảo hiểm sẽ được chuyển đến những người thụ hưởng một cách kịp thời.

Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm Ấn Độ (IRDAI) đã yêu cầu tất cả các công ty bảo hiểm – nhân thọ, sức khỏe và phi nhân thọ – phải định kỳ cung cấp thông tin cập nhật cho khách hàng của họ về tình trạng khiếu nại bồi thường đang xử lý, để đảm bảo các thủ tục giải quyết khiếu nại được công bằng và minh bạch.

Trong một thông tư ban hành đầu tháng này, IRDAI cũng đã yêu cầu các công ty bảo hiểm phải gửi cho khách hàng tất cả thông tin liên lạc về việc phát hành và phục vụ các hợp đồng thông qua thư, e-mail, SMS hoặc bất kỳ hình thức điện tử nào được phê duyệt, có hiệu lực từ tháng 7, theo tờ New Indian Express đưa tin.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý cũng đã nói rằng các chủ hợp đồng bảo hiểm được tự nguyện cung cấp số điện thoại di động và chi tiết email của họ.

“Sự đồng ý của các chủ hợp đồng bảo hiểm phải được yêu cầu một cách cụ thể chỉ với mục đích để thông báo về các dịch vụ được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm, và không có thông tin không mong muốn nào khác được gửi đến các chủ hợp đồng này,” theo IRDAI cho biết.

“Thông tin rõ ràng và minh bạch đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện các hợp đồng bảo hiểm và đảm bảo rằng các lợi ích của hợp đồng bảo hiểm sẽ được chuyển đến những người thụ hưởng một cách kịp thời,” theo thông tư cho biết.

Trong trường hợp bảo hiểm sức khỏe, là lĩnh vực có bên thứ ba tham gia vào quy trình cung cấp dịch vụ yêu cầu bồi thường bảo hiểm, các công ty công ty bảo hiểm phải thông báo về tình trạng khiếu nại bồi thường cho bên yêu cầu bồi thường ở mọi giai đoạn.

Tại mỗi giai đoạn của yêu cầu bồi thường, các bước xử lý như bổ sung yêu cầu hoặc sắp xếp giám định; truyền đạt quyết định cuối cùng, tức là thừa nhận hoặc từ chối bồi thường; các chi tiết thanh toán như bằng séc hoặc tín dụng ngân hàng, v.v., các thông báo kịp thời sẽ phải được gửi cho chủ hợp đồng bảo hiểm hoặc bên yêu cầu bồi thường,” theo IRDAI cho biết.

Bảo hiểm phi nhân thọ nhiều tiềm năng phát triển, sẽ đẩy mạnh bán qua ngân hàng

Đối thủ bảo hiểm nước ngoài chuẩn bị nhảy vào ngành công nghiệp hưu trí lên tới 1.6 nghìn tỷ đô la của Trung Quốc 15/04/201965 0

Anbang Trung Quốc bán công ty bảo hiểm Bỉ Fidea với giá 480 triệu euro cho Baloise của Thụy Sĩ

Lê Minh

Asia Insurance Review

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

Mời bạn tham gia bình luận
Điền tên của bạn ở đây