Dòng xe XUV500 có mức giá khởi điểm 1.23 triệu rupee (18,770 USD). Chiếc xe tiện ích chở khách này là một mô hình thành công cho hãng sản xuất xe hơi Mahindra, với khoảng 232,000 chiếc đang lưu thông trên các con đường của Ấn Độ kể từ năm 2011. Ảnh: Nikkei Asian Review

Tăng trưởng doanh số bán xe hơi ở Ấn Độ chậm hơn trong 12 tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2019 (năm 2014) dự kiến ​​sẽ có tác động trực tiếp đến lợi nhuận quý IV của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ (SIAM), doanh số bán xe chở khách ở Ấn Độ chỉ tăng 2.7% lên khoảng 3.37 triệu xe trong năm tài chính 2019, mức tăng trưởng chậm nhất trong 5 năm, theo tờ Moneycontrol cho biết. Sự tăng trưởng gần như không đáng kể này được cho là do tâm lý khách hàng yếu kém gây ra bởi các yếu tố khác nhau, bao gồm tình trạng khủng hoảng về thanh khoản và việc tăng giá xe, cùng nhiều nguyên nhân khác.

Việc tăng phí bảo hiểm xe máy cũng là một yếu tố dẫn đến giá bán xe ô tô trở nên cao hơn.

Ấn Độ đã thay thế Đức để trở thành thị trường ô tô lớn thứ tư thế giới. Doanh số bán xe tại thị trường này dự kiến sẽ cao hơn cả thị trường Nhật Bản vào năm 2021. Ảnh: Udit Kulshrestha / Bloomberg.

Vào tháng 8 năm 2018, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã ra lệnh phải bán bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của bên thứ ba với thời gian dài hạn trong ba năm cho xe ô tô mới và năm năm cho xe hai bánh, bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 năm ngoái. Điều này dẫn đến sự gia tăng mức phí bảo hiểm gấp 2.86 – 3.08 lần và 2.45 – 5.61 lần đối với ô tô và xe máy mới mua tương ứng.

Ngoài ra, do tỷ lệ tổn thất nằm trong khoảng 120-130% của phân khúc bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới, nên đã có sự tăng phí bảo hiểm hàng năm cho đến khi năm tài chính hiện tại kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2020. Tháng trước, Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm Ấn Độ (IRDAI) đã đưa ra quyết định giữ nguyên mức phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Mảng bảo hiểm xe cơ giới chiếm tới gần 45% doanh thu của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ.

Ngược lại, doanh số bán xe ô tô thương mại hạng trung và hạng nặng tăng 15% lên 390,740 chiếc, trong khi doanh số xe thương mại hạng nhẹ tăng 19% lên 616,579 chiếc. Doanh số xe tay ga giảm 0.27% xuống còn 6.7 triệu chiếc trong năm19, mức giảm đầu tiên kể từ năm 2007. Doanh số bán xe máy tăng 7.8% lên gần 13.6 triệu chiếc, do nhu cầu tăng ở khu vực thị trường nông thôn và nửa-thành thị.

Myanmar mở cửa thị trường bảo hiểm cho Prudential, Dai-ichi và các đại gia bảo hiểm khác

Audi, Mercedes ngập nước, khách tố bảo hiểm Liberty bồi thường bèo bọt

Sompo Holdings Châu Á bổ nhiệm Giám đốc điều hành và Giám đốc hoạt động khu vực mới

Lê Minh

Asia Insurance Review

 

 

BÌNH LUẬN

Mời bạn tham gia bình luận
Điền tên của bạn ở đây