Xe tải của chị Điệp xảy ra tai nạn với một ô tô con khác trên cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Người dân mua bảo hiểm Công ty bảo hiểm MIC Đồng Nai cho ô tô, tuy nhiên khi tai nạn xảy ra, đơn vị bảo hiểm này chây ì giải quyết theo hợp đồng.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Ngọc Điệp (23 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) trình bày, xe tải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của Công ty MIC.

Ngày 27/4, khi tài xế điều khiển xe trên cao tốc TP HCM – Trung Lương (đoạn thuộc tỉnh Long An ) thì xảy ra tai nạn với một ô tô 4 chỗ.

Ngay khi tai nạn xảy ra, chị nguyên thi Ngọc Điệp đã điện thoại lên tổng đài Công ty MIC trình báo, người phụ trách nói sẽ cử người đến hiện trường giải quyết.

Tuy nhiên, chị Điệp cho biết chờ 5 giờ mà không có ai đến hiện trường xem xét, hướng dẫn giải quyết vụ tai nạn.

Phụ lục giám định chi tiết thiệt hại.

“Vụ tai nạn đó, cơ quan công an thông báo lỗi xe tôi gây ra, phải đền bù thiệt hại bằng tiền mặt cho bên bị hại theo hồ sơ là 98,8 triệu đồng. Số tiền tôi đền bù thực tế là 117 triệu đồng, có hóa đơn đỏ đầy đủ”, chị Điệp cho biết.

Theo chị, chiếc ô tô bị xe chị gây tai nạn đã yêu cầu đưa xe về Cần Thơ sửa chữa. Giám định viên của Công ty MIC sau đó cũng đã đến Honda Cần Thơ trực tiếp chụp hình và giám định xe.

Chị Điệp sau đó làm thủ tục gửi Công ty MIC Đồng Nai đề nghị bồi thường thiệt hại, tuy nhiên giám định viên của công ty này yêu cầu chị phải tự xin bản sao hồ sơ công an, bổ sung để xem xét bồi thường.

Chị Điệp sau đó đến thì công an không cho phép chụp.

Chị Điệp nói trong bức xúc: “Khi tôi đến cơ quan công an xin sao chụp thì họ không đồng ý và cho biết chỉ sao chụp cho công ty bảo hiểm.

Khi tôi báo lại, giám định viên của MIC là anh Hiểu mới đi sao chụp và yêu cầu tôi phải đưa 1 triệu đồng phí sao chụp hồ sơ và chi phí giám định.

Đến ngày 4/6, sau rất nhiều lần đi lại để thu thập hồ sơ, tôi đã nộp đủ hồ sơ theo yêu cầu của MIC Đồng Nai nhưng sau 1 tháng họ vẫn không giải quyết dù tôi nhiều lần liên hệ yêu cầu được bồi thường.

Phía Công ty MIC Đồng Nai sau đó nói chỉ đền bù 45 triệu đồng.

Ngày 4/7, tôi tiếp tục đến Công ty MIC Đồng Nai đề nghị giải quyết, MIC yêu cầu tôi ký vào phụ lục giám định.

Đây là phụ lục ghi tạm bợ và không đầy đủ chi tiết thiệt hại nhưng họ yêu cầu tôi ký thì mới cho bảng thông báo bồi thường.

Phía đại diện Công ty MIC nói, chắc tôi chỉ được bồi thường cỡ 60 triệu. Theo lí giải của họ, dựa vào hồ sơ công an là tai nạn có xảy ra và chỉ đền bù theo hình ảnh họ có?”

Chị Điệp không đồng ý với mức bồi thường miệng “cò kè bớt một thêm hai” đó nên khiếu nại. Tuy nhiên, Công ty MIC Đồng Nai nói chị Điệp tiếp tục chờ.

“Tôi tự hỏi tôi phải chờ đến khi nào?”, chị Điệp nói trong niềm tin đã bị mất.

PV đã liên hệ với Công ty MIC Đồng Nai, phía công ty đã yêu cầu gửi câu hỏi và cho biết sẽ có phản hồi sớm nhất về vụ việc.

Bị kiện vì sa thải nhân viên, công ty bảo hiểm Prudential không thực hiện cung cấp tài liệu

“Bùng” tiền thưởng của đại lý Mỹ Việt, AIA Việt Nam bị kiện ra toà

Đại lý “chơi game”, cơn đau chưa dứt của bảo hiểm nhân thọ

Viết Dũng

Báo Kiến Thức

BÌNH LUẬN

Mời bạn tham gia bình luận
Điền tên của bạn ở đây