Trong thời gian qua, một cuộc tranh luận đã nổ ra về việc người đại lý bảo hiểm truyền thống sẽ phải thích ứng với sự phát triển của công nghệ như thế nào. Một số câu trả lời đã được đưa ra ngày hôm qua tại Hội nghị Đại Lý Bảo Hiểm Sáng Tạo lần đầu tiên được tổ chức tại Bangkok với chủ đề: “Làm thế nào để phát triển thịnh vượng trong Thế giới Số”.

Một số các đại lý bảo hiểm thành công nhất trong khu vực đã tiết lộ các chiến lược thành công cá nhân của mình về tận dụng lợi thế của công nghệ trong một cuộc thảo luận mở đầu. Giám đốc dịch vụ tài chính của tập đoàn bảo hiểm AXA của Pháp, ông Calvin Lee, nói rằng các phương tiện truyền thông xã hội phải được sử dụng như một công cụ tiếp thị chính xác, tùy thuộc vào mục đích của bạn và mục tiêu của bạn là ai. Chẳng hạn, Facebook nên được sử dụng để nhắm tới mục tiêu các khách hàng tiềm năng ở độ tuổi dưới 30 – và để nhắm tới mục tiêu các khách hàng tiềm năng ở độ tuổi từ 20 tới 50 sẽ yêu cầu phải có một chiến lược kết hợp tinh vi của các nền tảng mạng xã hội bao gồm Instagram, Facebook và LinkedIn.

Chuyên gia tư vấn điều hành tài chính của Finexis, ông Tay Kah Lok – và là người đoạt danh hiệu Đại lý bảo hiểm kỹ thuật số năm 2018 – tiết lộ rằng trong khi khách hàng của anh ta có độ tuổi từ 29 đến 60, “thì phần lớn họ thuộc độ tuổi từ 30 đến 40 tuổi.”

Cố vấn tài chính của AIA Thái Lan, cô Thanathon Karnjanisakorn, xác nhận rằng theo kinh nghiệp của cô thì những khách hàng từ 20 đến 30 tuổi có xu hướng tìm đến từ Facebook hoặc YouTube, nhưng những khách hàng lớn tuổi hơn lại có xu hướng đến từ Line, một ứng dụng nhắn tin tức thời phổ biến ở một số quốc gia châu Á.

Chỉ cần những đoạn video ngắn

Việc sử dụng video như một công cụ bán hàng và định vị thương hiệu cho bảo hiểm đã được nhấn mạnh bởi tất cả các thành viên trong ban thảo luận. Anh Lee cho biết, “chúng tôi đã từng sử dụng rất nhiều văn bản nhưng bây giờ chúng tôi làm rất nhiều video clip. Điều này giúp tôi khác biệt với những đại lý cạnh tranh khác. Nhưng bất cứ clip nào dài hơn một phút thì đều không nên.”

Cô Karnjanisakorn nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của việc đăng lên phương tiện truyền thông xã hội vào cùng một thời điểm mỗi tuần – và sự nhất quán trong thời gian của bài đăng có tầm quan trọng sống còn trong việc xây dựng một cơ sở khách hàng tiềm năng.

Anh Tay cũng sử dụng rất nhiều các video clip và cho biết, “chủ yếu tôi làm video nội dung và đăng nó lên Facebook, Instagram, YouTube và LinkedIn,” để đảm bảo rằng việc xem video được dễ dàng. “Mỗi clip video phải mất 10 tiếng đồng hồ để hoàn thành – từ kịch bản, quay phim và chỉnh sửa đến đăng tải,” theo anh tiết lộ.

Anh Tay dường như không có gì lo lắng về việc “có tới 95% khách hàng của tôi không xem các video của tôi post lên” tuy nhiên ông sử dụng ứng dụng nhắn tin WhatsApp để thông báo cho mọi người khi có video clip mới được đăng tải – và điều này giúp khách hàng nhớ đến anh là người đầu tiên khi họ cần mua bảo hiểm, ngay cả khi hầu hết các nhóm khách hàng tiềm năng của anh đều không xem các video clip này.

Những vấn đề nổi bật trong cuộc thảo luận là một bức tranh rõ ràng về việc các đại lý bảo hiểm đạt được thành công ngày nay là nhờ tận dụng tất cả các công nghệ mới – với trọng tâm đặc biệt dành cho các phương tiện truyền thông xã hội – để giúp gia tăng tốc độ phát triển kinh doanh của họ và có được nhiều khách hàng.

Tất cả những người tham gia thảo luận đều tiết lộ rằng để trở thành chuyên gia trong việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội thực ra chỉ đơn giản bằng cách thử nghiệm và sai đâu sửa đấy – nhưng bà Karnjanisakorn rất muốn nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất là chính bạn – và bạn nên tập trung vào sở trường của mình.

Hội nghị Đại Lý Bảo Hiểm Sáng Tạo đã kết thúc vào ngày hôm qua tại Bangkok và được tổ chức bởi Tạp chí Bảo hiểm Châu Á, Mạng lưới Cố vấn Châu Á và LIMRA và được bảo trợ bởi AIA, Comarch.

Bancassurance chứng minh sức mạnh

Prudential kiện cựu lãnh đạo kênh đại lý với số tiền thiệt hại lên tới 1.8 tỷ đô la Mỹ, do các tư vấn viên bỏ việc hàng loạt để gia nhập Aviva

Go-Jek cung cấp dịch vụ bảo hiểm kỹ thuật số thông qua dịch vụ Go-Sure

Lê Minh

Asia Insurance Review

 

 

 

BÌNH LUẬN

Mời bạn tham gia bình luận
Điền tên của bạn ở đây