Nữ hoàng công nghệ cao của Ping An, Jessica Tan.

Tập đoàn bảo hiểm Ping An là công ty bảo hiểm lớn nhất của Trung Quốc, nhưng Ping An thực sự chiếm lĩnh vị trí tối cao trong ngành công nghiệp bảo hiểm toàn cầu về lợi nhuận thu được và tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu.

Vốn hóa thị trường của công ty này lên tới 180 tỷ đô la, lớn hơn 74 phần trăm so với cựu vương của ngành bảo hiểm Trung quốc China Life, và lớn hơn 64 phần trăm so với công ty bảo hiểm châu Á lớn nhất được niêm yết, tập đoàn AIA. Xét về mức vốn hóa thị trường, Ping An là công ty bảo hiểm lớn nhất thế giới ngoại trừ tập đoàn đầu tư đa ngành Berkshire Hathaway của tỷ phú người Mỹ Warren Buffet.

Để hiểu được những con số đáng ngạc nhiên này – và sự trỗi dậy của Ping An chiếm vị trí số 10 trên bảng xếp hạng những công ty lớn nhất toàn cầu Forbes Global 2000 – chúng ta cần nhìn xa hơn ngành kinh doanh bảo hiểm đầy thủ cựu sang lĩnh vực công nghệ cao, với những vòi xúc tu bạch tuộc vươn tới mọi khía cạnh của thị trường thương mại ở Trung Quốc và cuối cùng xuất hiện trong các thiết bị cầm tay di động của người tiêu dùng Trung Quốc.

Tập đoàn bảo hiểm Ping An có giá trị vốn hóa thị trường là 180 tỷ đô la. (Ảnh: Qilai Shen / Bloomberg)

Ping An có lợi thế đi đầu trong các ứng dụng di động và công nghệ cơ bản từ trí tuệ nhân tạo (AI) tới blockchain. Trải rộng trên lãnh thổ tài chính rộng lớn của Ping An bao gồm các lĩnh vực bảo hiểm, quản lý tài sản và ngân hàng, là 10 công ty khởi nghiệp đã được tập đoàn này sản sinh ra trong sáu năm qua.

Động cơ thúc đẩy và vườn ươm cho những startup này là một công ty hoàn toàn thuộc sở hữu của tập đoàn có tên gọi Ping An Technology. Công ty này đứng đầu bảng xếp hạng Fintech Top 100 trong cuộc khảo sát toàn cầu của tập đoàn tư vấn dữ liệu IDC, và là công ty hàng đầu của Trung Quốc, xếp trên cả đối thủ lớn nhất là công ty Hundsun Technologies có trụ sở tại Hàng Châu thuộc sở hữu của Ant Financial thuộc tập đoàn Alibaba. Ping An Technology chuyên nghiên cứu dữ liệu lớn về tài chính để ứng dụng vào lĩnh vực quản lý chăm sóc sức khỏe.

Ứng dụng Good Doctor của Ping An có khoảng 30 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. (Ảnh: Anthony Kwan / Bloomberg)

Từ chiếc nôi này, một loạt các công ty mới thành lập bao gồm Lufax, một công ty cho vay ngang hàng được thành lập vào năm 2012, được định giá tới 18.5 tỷ USD trong một vòng huy động vốn hai năm trước; Ping An Good Doctor, một cổng thông tin chăm sóc sức khỏe với 30 triệu người dùng hàng tháng, đã tiến hành thương vụ IPO gần đây và huy động được 1.1 tỷ USD tại Hồng Kông; và Ping An Healthcare Technology, một ứng dụng di động để đặt lịch các chuyến thăm khám ở bệnh viện, được 800 triệu khách hàng sử dụng tại 70% các thành phố ở Trung Quốc.

Đối với người tiêu dùng, ưu đãi thường là các ứng dụng dành cho thiết bị di động miễn phí. Nhưng có một ứng dụng được dành riêng cho doanh nghiệp: OneConnect, liên kết 2,400 ngân hàng và các tổ chức phi tài chính và được định giá tới 7.4 tỷ đô la Mỹ trong vòng huy động vốn gần đây nhất.

Jessia Tan là Phó Tổng Giám đốc điều hành, kiêm Giám đốc hoạt động (COO) và Giám đốc công nghệ thông tin của tập đoàn Ping An.

Nữ hoàng công nghệ của Ping An là Jessica Tan, một công dân Singapore 41 tuổi, người cứ mỗi tuần lại quay trở lại Singapore để thăm gia đình riêng của mình trong khi tổng hành dinh của cô – và trung tâm công nghệ của tập đoàn – lại đặt ở Thượng Hải. Cô gia nhập tập đoàn vào năm 2013 sau 13 năm làm việc cho công ty tư vấn McKinsey của Mỹ và là nhân vật cao cấp thứ hai của Ping An, chỉ đứng sau người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn là ông Peter Ma. Chức danh chính thức của Tan bao gồm Phó Tổng Giám đốc điều hành, kiêm Giám đốc hoạt động (COO) và Giám đốc công nghệ thông tin.

Peter Ma thành lập Ping An vào năm 1988 với những người đồng sáng lập và các cổ đông sáng lập là China Merchants Group và ICBC, ngân hàng lớn nhất của Trung Quốc (và hiện nay là ngân hàng số 1 trên toàn cầu trong danh sách xếp hạng Forbes Global 2000). Đầu năm 1994, 2 ngân hàng Mỹ là Morgan Stanley và Goldman Sachs trở thành nhà đầu tư nước ngoài của ICBC, lần đầu tiên chính phủ Trung Quốc cho phép nhà đầu tư nước ngoài tham gia cổ phần trong một tổ chức tài chính của Trung Quốc đại lục. Năm 2002, ngân hàng HSBC đã mua lại cổ phần để trở thành cổ đông lớn nhất của Ping An, nhưng sau đó đã bán toàn bộ 16% cổ phần cho Tập đoàn Thái lan Charoen Pokphand với giá 9.4 tỷ đô la, và khiến tập đoàn này trở thành cổ đông lớn nhất của Ping An.

Khi Tan được McKinsey thuyên chuyển từ Mỹ về Singapore năm 2003, Ping An đã trở thành khách hàng đầu tiên của cô thông qua mối liên kết với cổ đông ngân hàng HSBC. Với bằng thạc sĩ về kỹ thuật điện và khoa học máy tính của Học Viện Công Nghệ lừng danh thế giới MIT, cô là động lực đằng sau sự phát triển vượt bậc của nhóm công nghệ của tập đoàn Ping An, từ 3,000 nhân viên lên đến hơn 22,000 người. Ping An cạnh tranh trong một lĩnh vực bao gồm các đại gia công nghệ lớn nhất của Trung Quốc — Alibaba có cánh tay tài chính Ant Financial, và Tencent có nền tảng WeChat – nhưng Tan cho rằng quy mô hoạt động bảo hiểm khổng lồ của Ping An mang lại lợi thế so với các đối thủ.

Cô đã chia sẻ cởi mở trong một cuộc phỏng vấn tại văn phòng quốc tế của tập đoàn Ping An, đặt tại tòa nhà chọc trời IFC ở Hồng Kông:

Bạn đánh giá thế nào về Ping An khi so sánh nó với một công ty bảo hiểm hoặc một công ty tài chính kết hợp với sức mạnh công nghệ?

Tan: Công ty như bạn nói không tồn tại. Sáu năm trước, chúng tôi đặt tất cả các hệ thống của mình lên điện toán đám mây — điều này khi đó không thể tưởng tượng được. Không có tổ chức nào trên thế giới làm việc này. Không có tổ chức tài chính nào trên thế giới có thể tiến gần đến với những gì chúng tôi đang làm. Chúng tôi đã rất may mắn khi được ở Trung Quốc, một thị trường cực lớn, có tốc độ tăng trưởng cao với lợi nhuận hợp lý. Chúng tôi có thể đầu tư 1% doanh thu vào Nghiên Cứu Phát Triển (R&D), tương đương 10% lợi nhuận của chúng tôi mỗi năm, vào các công nghệ mới trong thời gian 10 năm, cao hơn chi phí cho công nghệ thông tin của bất cứ công ty bảo hiểm truyền thống nào.

Chúng tôi không ngại các bước đi đặt cược có tính toán. Rất khó cho một tổ chức lớn như vậy chấp nhận loại hình văn hóa công ty như thế này. Chúng tôi chiếm vị trí số một trong công nghệ xử lý ảnh y tế dùng trí tuệ nhân tạo AI, với độ chính xác hơn 95 phần trăm theo bảng xếp hạng uy tín LUNA về công nghệ hình ảnh trong hai thể loại của bệnh phổi, xếp trên cả đối thủ lớn nhất là Alibaba Health.

Các bác sĩ Trung Quốc trung bình dành cho mỗi bệnh nhân khoảng thời gian chỉ từ 3 – 4 phút, đặc biệt là tại các bệnh viện hàng đầu. Số liệu thống kê không chính thức cho thấy hơn 30 phần trăm số trường hợp đã bị chẩn đoán sai hoặc bỏ lỡ cơ hội phát hiện bệnh sớm – với công nghệ của chúng tôi, tỷ lệ khám sai này đã giảm xuống chỉ còn 8 phần trăm.

Chúng tôi bắt đầu phát triển công nghệ này cách đây hai năm. Vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ có thể xử lý tới 35 loại bệnh khác nhau và điều trị cho khoảng 600 triệu bệnh nhân.

Vào tháng Tư, Bộ Y tế tại Thượng Hải đã ký với chúng tôi thỏa thuận đảm bảo chất lượng chẩn đoán và dịch vụ. Với thỏa thuận này, tất cả các bệnh viện ở Thượng Hải phải kết nối với hệ thống của chúng tôi trong thời gian thực. Đây là một tác động rất lớn đến chất lượng chẩn đoán của con người, và giúp chúng ta tiết kiệm chi phí và cứu được mạng sống của bệnh nhân.

Bao nhiêu phần trăm tổng doanh thu hoặc lợi nhuận của Ping An có thể được coi là đóng góp một cách trực tiếp hoặc gián tiếp bởi các sáng kiến trực tuyến của tập đoàn, bao gồm tất cả các nền tảng hoặc ứng dụng trực tuyến? Đầu tư chính thức cho công nghệ chỉ chiếm 1% doanh thu.

Có thể đánh giá trên 2 tiêu chí: Thứ nhất là 16.4% lợi nhuận của tập đoàn được đóng góp trực tiếp bởi mười doanh nghiệp [startup] công nghệ. Tiêu chí còn lại là 36-40% khách hàng tài chính mới đã đến với Ping An thông qua các ứng dụng di động. Không có tổ chức tài chính nào trên thế giới có được lợi thế này: 436 triệu người dùng internet, 166 triệu khách hàng cho dịch vụ tài chính.

Điều gì đứng đằng sau sự chuyển đổi của Ping An thành một tập đoàn bảo hiểm lấy công nghệ làm nền tảng? Quá trình ấy đã bắt đầu như thế nào?

Năm năm trước, chúng tôi đã có đội chuyên gia nghiên cứu về nhận diện khuôn mặt độc quyền của riêng mình; bốn năm trước, chúng tôi bắt đầu làm việc về công nghệ nhận dạng giọng nói, voiceprint. Dù là ngôn ngữ nào cũng vậy, tiếng Tây Ban Nha hay Tứ Xuyên, miễn là chúng tôi có 20 giây giọng nói của bạn, chúng tôi có thể dịch nó thành một ma trận toán học độc đáo như dấu vân tay của bạn. Bộ não của chúng ta chỉ có thể nhớ tiếng nói của khoảng 150 người. Hệ thống của chúng tôi có thể nhận ra tiếng nói độc đáo duy nhất của 100,000 người.

Trong ba năm qua, hệ thống của chúng tôi đã được huấn luyện để nhận ra các biểu hiện vi mô, chuyển động nhỏ nhất của các cơ mắt và xung quanh môi, trong vòng một phần nghìn giây. Chúng tôi sử dụng công nghệ này trong cuộc phỏng vấn vay tiền thực tế của chúng tôi do cán bộ thẩm định tín dụng thực hiện trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, những cán bộ này đặt ra các câu hỏi ngẫu nhiên chỉ để xem liệu người vay có đang nói dối hay không – và chúng tôi đạt tới hơn 80% tỷ lệ dự đoán chính xác.

Là một nhà cung cấp dịch vụ tài chính và chăm sóc sức khỏe, chúng tôi cần phải xác minh xem khách hàng là ai khi mọi giao dịch được thực hiện trên thiết bị di động. Phòng thí nghiệm khoa học máy tính về trí tuệ nhân tạo AI LAb của MIT đã biệt phái riêng một giáo sư để làm việc trong một dự án với chúng tôi trong bốn năm qua.

Wang Tao, chủ tịch và giám đốc điều hành của Ping An Healthcare and Technology Co., bên trái, và Peter Ma, chủ tịch và giám đốc điều hành của Ping An Insurance Group Co., trong buổi lễ niêm yết của cổ phiếu Ping An Healthcare tại sàn chứng khoán Hồng Kông HKEX vào tháng Năm vừa qua (Ảnh: Anthony Kwan / Bloomberg).

Làm thế nào bạn chọn một lĩnh vực kinh doanh để tập trung vào đó?

Một vấn đề lớn ở Trung Quốc là thiếu các cơ sở chăm sóc sức khỏe cơ bản với chất lượng tốt và giá cả phải chăng, rất khác với Đài Loan, Hồng Kông hay Singapore, nơi người dân có thể đi vào một trung tâm y tế để khám bác sĩ.

Ngoại tuyến, chúng tôi đã xây dựng một nền tảng công nghệ đặt ra tiêu chuẩn cho các phòng khám bên ngoài — với số lượng 65,000 phòng khám tính đến thời điểm này –  để chuẩn hóa hồ sơ khách hàng, đặt ra các tiêu chuẩn về thuốc men và dược phẩm cùng các tiêu chuẩn mua sắm dược phẩm, được liên kết với cơ quan bảo hiểm xã hội.

Tại thành phố Trùng Khánh, nơi có tới hơn 60% dân số có khả năng mắc bệnh viêm phổi mãn tính, với nghiên cứu chuyên sâu các hồ sơ sức khỏe của Bộ Y tế, chúng tôi đã xây dựng một hệ thống hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo AI để dự đoán khả năng mắc bệnh này dựa trên hồ sơ, bao gồm các điều kiện sinh hoạt, chẳng hạn như một căn nhà có ống khói mở nắp (có nguy cơ mắc bệnh cao gấp ba lần) so với hệ thống thông gió hiện đại.

Phần lớn công nghệ của tập đoàn thuộc dạng cây nhà lá vườn tự phát triển. Làm thế nào Ping An có thể quản lý tài năng, chiến lược và thực thi đúng đắn? Tập đoàn có một trung tâm ươm mầm các công ty khởi nghiệp đặt ở Thượng Hải phải không?

Chúng tôi không còn vận hành một trung tâm ươm mầm khởi nghiệp nữa. Chúng tôi có phương pháp từ trên xuống và từ dưới lên. Từ trên xuống là lúc bắt đầu để xác định mục đích chúng tôi muốn. Sau đó, chúng tôi thành lập một công ty. Từ dưới lên là đội ngũ quản lý được giao nhiệm vụ đưa doanh nghiệp khởi sự hoạt động. Chúng tôi đóng cửa các công ty hoạt động kém hiệu quả.

Chúng tôi có thể mang lại nhiều đóng góp cho lĩnh vực bảo hiểm ô tô — chúng tôi là công ty bảo hiểm ô tô lớn thứ hai của Trung Quốc và là nhà tài trợ đại lý ô tô lớn nhất và là nhà tài trợ vốn mua xe hơi lớn nhất. Chúng tôi đã mua lại công ty Autohome được niêm yết ở thị trường chứng khoán New York hai năm trước, đây là doanh nghiệp duy nhất mà chúng tôi không xây dựng từ đầu. Chúng tôi đã biến một công ty truyền thông quảng cáo thành một cổng thông tin về xe hơi và tăng quy mô của công ty này lên 3.5 lần chỉ trong hai năm.

Ở các thành phố thông minh, chúng tôi đã làm việc ở Thẩm Quyến để giảm bớt tắc nghẽn giao thông. Năm ngoái, ùn tắc giao thông trong Tuần lễ vàng kéo dài tới 21.7 giờ. Năm nay ùn tắc là số không, sau khi cảnh sát giao thông Thẩm Quyến sử dụng công nghệ của chúng tôi để quản lý vấn đề tắc nghẽn.

Ùn tắc giao thông nghiêm trọng ở Thâm Quyến, trước kỳ nghỉ quốc khánh của Trung Quốc vào tháng 9 năm 2014. (Ảnh: VCG/Getty Images).

Ping An có năng lực cốt lõi trong việc xử lý giao thông thành phố hay sao?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm của chúng tôi là thấp nhất trong ngành, được hỗ trợ bởi khả năng sử dụng trí tuệ nhân tạo AI của chúng tôi bao gồm 360 thành phố của Trung Quốc. Trong các vụ tai nạn xe hơi ở Trung Quốc, các tài xế — nhiều người trong số họ là những người lái xe lần đầu — phải ở lại hiện trường để cảnh sát giao thông tiến hành xử lý và xác định trách nhiệm pháp lý.

Các nhà điều tra của chúng tôi sẽ đến hiện trường trong vòng 5 đến 10 phút trong 90 phần trăm các vụ tai nạn, thậm chí còn nhanh hơn cả xe cứu thương hoặc xe cảnh sát – đây là kỳ tích không hề nhỏ và chỉ có thể đạt được bằng công nghệ. Khả năng AI (trí tuệ nhân tạo) của chúng tôi có thể dự đoán tai nạn xảy ra ở đâu. Chúng tôi phân tích 20 năm số liệu các yêu cầu bồi thường bảo hiểm của xe hơi để xác định khả năng xảy ra tai nạn vào những thời điểm khác nhau trong ngày và trong tuần, cùng các điều kiện về thời tiết. Chúng tôi đang xây dựng một nền tảng xử lý tai nạn ở tất cả các thành phố. Chúng tôi sẽ hợp nhất toàn bộ hoạt động trên nền tảng này, và các lái xe có thể thay vì đợi cảnh sát giao thông, tự chụp ảnh tai nạn, tải chúng lên nền tảng, trong khi các module AI của chúng tôi phân tích mức độ thiệt hại và trách nhiệm – một cách đơn giản và rõ ràng tới mức tối đa.

Khoảng 90 phần trăm các vụ tai nạn có thể được đơn giản hóa một cách hợp lý. Chúng tôi đã xây dựng các dịch vụ này trong hơn 20 năm, sử dụng một kho lưu trữ thông tin cho tất cả mọi yêu cầu bồi thường, từ chi phí phụ tùng xe hơi ở các thành phố khác nhau, tới chi phí nhân công sửa chữa có liên quan và các hành vi gian lận, với sự trợ giúp của các chuyên gia về cơ khí ô tô trong quá trình xây dựng các mô hình này.

Làm cách nào để ngăn chặn tác động lan truyền của các rủi ro lây lan qua các đơn vị kinh doanh tài chính khác nhau – ngân hàng, bảo hiểm, cho vay trực tuyến, môi giới?

Mỗi đơn vị kinh doanh của chúng tôi có các nhà quản lý riêng của mình, với các thông số nguồn vốn cho mỗi đơn vị được công bố công khai, được điều hành như các pháp nhân riêng biệt để tuân thủ quy định của các cơ quan quản lý theo chuyên ngành riêng của họ. Bạn có thể coi rằng các đơn vị này được vận hành hoàn toàn độc lập.

Bán chéo là một tính năng nổi bật của ngành tài chính Trung Quốc?

Trung Quốc không giống như một thị trường phát triển, nơi mọi người có xu hướng lựa chọn các dịch vụ cá nhân. 1.4 tỷ người Trung Quốc có mức độ nhận thức, khả năng và lòng tin về tài chính khác nhau. Mỗi ứng dụng của chúng tôi đều có một chiếc cổng màu nhiệm được kết nối tới cổng thông tin chung, liên kết với hàng trăm hệ thống của Ping An. Quan điểm của chúng tôi là: “Một khách hàng, nhiều sản phẩm, một cửa hàng, một tài khoản.”

Nhưng chúng tôi có những quy định nghiêm ngặt về việc bán chéo bằng cách gọi điện thoại cho khách hàng mà không được cho phép trước. Một đơn vị kinh doanh không thể cung cấp thông tin khách hàng cho một đơn vị kinh doanh khác. Các đại lý bảo hiểm của chúng tôi có tới 1.39 triệu người. Họ đã xây dựng niềm tin với các chủ hợp đồng bảo hiểm và có thể dẫn đến việc bán thẻ tín dụng của Ping An chẳng hạn. Chúng tôi không bán chéo một cách máy móc, bởi vì sẽ là điều không tưởng nếu cho rằng một người, ngay cả khi đó là các đại lý bảo hiểm nhân thọ của chúng tôi, có thể thành thạo về rất nhiều sản phẩm khác nhau. Đó là lý do tại sao mọi thứ đều có trên ứng dụng. Và chúng tôi cố gắng đảm bảo rằng mọi thứ đều có thể được thực hiện trực tuyến.

Trung Quốc đang áp đặt các quy định mới về các tập đoàn tài chính. Mặt khác, thị trường đang mở rộng cho đầu tư nước ngoài. Điều này có thể thay đổi phương thức hoạt động của Ping An hay không?

Tôi không phải là người phù hợp để có thể suy đoán về các vấn đề pháp lý quy định trong hiện tại hoặc tương lai.

Ping An có dự định mở rộng hoạt động ra ngoài Trung Quốc không?

Chúng tôi tin rằng các mô hình và công nghệ đều có thể sao chép được. Các ngân hàng nước ngoài đang sử dụng dịch vụ OneConnect của chúng tôi, có hiệu quả rất tốt cho việc đánh giá rủi ro của các khách hàng bán lẻ. OneConnect và dịch vụ cho vay ngang hàng Lufax đều đã mở văn phòng tại Singapore.

Mục tiêu cuối cùng là gì? Ping An sẽ định hướng phát triển như thế nào trong tương lai?

Trong 10 năm tới, chiến lược của chúng tôi rất rõ ràng: đảm bảo cho các doanh nghiệp dịch vụ tài chính cốt lõi của chúng tôi tiếp tục phát triển. Chúng tôi muốn cung cấp các dịch vụ tài chính cũng như chuyên môn về công nghệ. Khi chúng tôi lần đầu tiên bắt tay làm điều này, thực ra đã có nhiều cuộc tranh luận nội bộ và có nhiều ý kiến lo ngại rằng chúng tôi sẽ làm lợi cho các đối thủ cạnh tranh. Peter Ma đã rất cương quyết khi nói rằng chúng tôi muốn phục vụ toàn bộ thị trường, chúng tôi không muốn chỉ có bản thân công ty mình thành công. Đây là nguyên tắc mà chúng tôi đã giữ vững trong suốt 10 năm qua, và chúng tôi sẽ tiếp tục giữ vững trong 10 năm tới. Mảng cho vay tiêu dùng của chúng tôi hoạt động hoàn toàn ngoại tuyến bốn năm trước. Giờ đây mảng kinh doanh này hoàn toàn hoạt động theo hình thức trực tuyến.

Tại công ty cũ nơi tôi làm việc, McKinsey, trước đây có phân định các lĩnh vực rất rõ ràng – phân theo chức năng, theo chiều dọc và chiều ngang. Trong thời đại hiện nay mọi thứ đều không còn phân chia ranh giới rõ ràng nữa. Công nghệ đã thâm nhập sâu vào tất cả các bộ phận của doanh nghiệp và đang làm thay đổi chúng. Công nghệ từng là một ngành đứng riêng một mình – bây giờ công nghệ tràn ngập mọi thứ, ở mọi nơi.

Khi chúng tôi thành lập công ty bảo hiểm, chúng tôi đã học tập kinh nghiệm từ tập đoàn bảo hiểm AIA; chúng tôi đã học tập từ nhiều mô hình khác. Những thứ mà chúng tôi đang tạo ra không tồn tại trên thế giới trước đây.

Chủ tịch Ma thành lập Ping An với khoản đầu tư từ Tập đoàn nhà nước China Merchants Group vào giữa những năm 1980. Liệu nhà nước còn giữ được ảnh hưởng đối với Ping An nữa hay không?

Peter từng là một cán bộ quản lý nhân sự tại tập đoàn China Merchants, nhưng chúng tôi không phải là một công ty nhà nước. Chúng tôi không có đại diện của chính phủ trong hội đồng quản trị của chúng tôi — chúng tôi hoàn toàn là một công ty được niêm yết công khai.

Trong các doanh nghiệp nhà nước, có các đại diện của nhà nước trong đội ngũ lãnh đạo điều hành – chúng tôi chưa bao giờ có cổ đông nào trong 30 năm qua có đại diện trong hàng ngũ lãnh đạo điều hành của Ping An. Các cổ đông chỉ có đại diện trong hội đồng quản trị mà thôi.

Chúng tôi có cổ phần của chính phủ đầu tư vào Ping An, chính bởi vì Ping An là một khoản đầu tư tuyệt vời.

Tập đoàn bảo hiểm Ping An Trung Quốc đang có kế hoạch thôn tính Prudential châu Á

Thị trường bảo hiểm Hồng Kông thu hút người Trung Quốc đại lục có học vấn cao

Lê Minh

Theo Forbes Asia

BÌNH LUẬN

Mời bạn tham gia bình luận
Điền tên của bạn ở đây