Getsafe, công ty khởi nghiệp bảo hiểm của Đức nhắm vào các khách hàng trẻ tuổi thuộc thế hệ millennials, vừa huy động được 17 triệu đô la (€ 15 triệu euro) trong vòng huy động vốn Series A.
Vòng huy động vốn này được dẫn đầu bởi quỹ Earlybird, với quỹ CommerzV Adventures và các nhà đầu tư hiện tại khác cũng tham gia, trong khi số vốn huy động sẽ được sử dụng để mở rộng hoạt động ra toàn châu Âu. Đáng chú ý, công ty đang có kế hoạch ra mắt tại thị trường Hoa Kỳ vào cuối năm nay.
Được thành lập vào tháng 5 năm 2015 bởi Christian Wiens (CEO) và Marius Blaesing (CTO), Getsafe ban đầu ra mắt với tư cách là một nhà môi giới bảo hiểm kỹ thuật số, nhưng sau đó đã chuyển sang cung cấp trực tiếp cho khách hàng các sản phẩm bảo hiểm kỹ thuật số của chính công ty (bộ phận môi giới bảo hiểm của công ty đã được bán lại cho Verivox).
Startup này tuyên bố mình là công ty dẫn đầu thị trường trong phân khúc khách hàng sử dụng kỹ thuật số, từ 20 đến 35 tuổi, với 60,000 khách hàng, mặc dù các đối thủ như ứng dụng One của Wefox có thể không đồng ý.
Khách hàng của Getsafe có thể mua bảo hiểm người thuê nhà và bảo hiểm trách nhiệm. Bảo hiểm trách nhiệm bao gồm bảo hiểm xe đạp và bảo hiểm cho thiết bị bay không người lái (drone), với các sản phẩm bổ sung sẽ được giới thiệu trong thời gian tới.
Nhìn rộng hơn, Getsafe cho biết công ty này “đang phát minh ra bảo hiểm lần thứ hai.” Công ty khởi nghiệp insurtech, có trụ sở tại Heidelberg, cho biết công nghệ của họ sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để giúp khách hàng xác định phạm vi bảo vệ mà họ có thể cần. Công ty cho biết với một vài cú nhấp chuột, khách hàng có thể tìm hiểu, mua và quản lý hợp đồng bảo hiểm trên điện thoại thông minh của họ. Khiếu nại bồi thường cũng có thể được thực hiện hoàn toàn bằng kỹ thuật số, thông qua ứng dụng Getsafe và chatbot.
Là một phần của khoản đầu tư, Getsafe có kế hoạch phát triển đội ngũ của mình từ 50 nhân viên hiện tại lên hơn 100 người. Chiến dịch tuyển dụng sẽ bao gồm các bộ phận như chăm sóc khách hàng, phát triển phần mềm và khoa học dữ liệu. Startup này cũng có kế hoạch huy động thêm vốn trong thời gian mười hai tháng tới.
Ấn Độ: Luật tăng phí bảo hiểm xe cơ giới sẽ có hiệu lực vào ngày 16 tháng 6
Thu từ bán bảo hiểm sẽ là yếu tố chính thúc đẩy thu ngoài lãi của ACB trong năm 2019
Lê Minh
Theo TechCrunch