Ông Daniel Schreiber, giám đốc điều hành của Lemonade, cho biết: "Có một số lượng người tiêu dùng trẻ ở Đức có nhiều điểm chung với người dân ở New York." Ảnh: Financial Times.

Lemonade, một trong những công ty bảo hiểm kỹ thuật số lớn nhất của làn sóng khởi nghiệp insurtech, sẽ chính thức tham gia vào thị trường bảo hiểm Đức trong bước đi đầu tiên để mở rộng hoạt động ra ngoài nước Mỹ.

Công ty này là một trong những ví dụ nổi tiếng nhất về các công ty của Insurtech đang hy vọng sẽ làm rung chuyển ngành bảo hiểm thủ cựu bằng các công nghệ mới và mô hình kinh doanh sáng tạo.

Lemonade nói rằng họ tính phí cho khách hàng đối với các dịch vụ của mình và bất kỳ khoản phí bảo hiểm nào không được sử dụng để thanh toán cho các khiếu nại bồi thường đều được chuyển giao cho các dự án từ thiện.

Công ty khởi sự kinh doanh bằng cách bán bảo hiểm nhà cho người thuê nhà ở New York, nhưng sau đó đã mở rộng hoạt động trên khắp Hoa Kỳ. Giờ đây Lemonade đã sẵn sàng để ra mắt ở Đức.

“Có một số lượng người tiêu dùng trẻ tuổi ở Đức, có nhiều điểm chung với người dân ở New York,” theo ông Daniel Schreiber, giám đốc điều hành của Lemonade, cho biết. “Họ sử dụng Airbnb để đi du lịch và Spotify cho nhu cầu âm nhạc, vậy có gì ngăn cản họ sử dụng Lemonade để mua bảo hiểm?”

Ông Schreiber nói rằng sản phẩm bảo hiểm đồ đạc trong nhà và bảo hiểm trách nhiệm mà công ty đang triển khai ở Đức cũng tương tự như sản phẩm bảo hiểm của người thuê nhà ở Mỹ. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng đây là lần đầu tiên công ty sử dụng cái mà họ gọi là Hợp đồng 2.0 – một hợp đồng bảo hiểm ngắn hơn, với ngôn ngữ đơn giản hơn.

“Chúng tôi quyết định gạt bỏ thứ ngôn ngữ hợp đồng rất cổ xưa mà mọi người không thể hiểu được,” ông nói. “Chúng tôi đã cắt giảm bản hợp đồng dài 40 trang của mình xuống còn có bốn trang.”

Công ty Lemonade, có trụ sở tại New York và Tel Aviv, đang lên kế hoạch ra mắt tại các quốc gia khác trong tương lai, hiện đã thành lập văn phòng toàn châu Âu tại thành phố Amsterdam của Hà Lan.

“Cơ quan quản lý nhà nước của Hà Lan được đánh giá cao đồng thời cũng có tầm nhìn xa trông rộng và tìm cách đổi mới,” ông Schreiber nói. “Những khát vọng của chúng tôi là tiến vào toàn bộ châu Âu. Một khi bạn có giấy phép. . . về cơ bản bạn có quyền bán bảo hiểm ở tất cả 28 quốc gia thành viên EU.”

Ông Schreiber, một công dân Anh, nói thêm rằng Brexit là một trong những lý do khiến công ty Lemonade không chọn Anh để mở đầu chiến dịch ra mắt tại thị trường châu Âu. “Điều này làm chúng tôi e ngại. Tương lai rất không chắc chắn,” ông nói.

Lemonade đã thu hút sự hỗ trợ từ các tên tuổi lớn trong giới đầu tư, bao gồm SoftBank, Allianz và GV, trước đây gọi là Google Ventures. Axa là công ty tái bảo hiểm cho chiến dịch ra mắt của Lemonade ở Đức.

Vòng huy động vốn mới nhất của Lemonade là vào tháng Tư năm nay, khi công ty huy động được 300 triệu đô la Mỹ, với giá trị doanh nghiệp được định giá ở mức hơn 2 tỷ USD, theo những nguồn tin thân cận cho biết.

Số tiền nói trên đã đưa tổng số tiền vốn huy động của Lemonade lên tới 480 triệu USD. Tiền vốn mới huy động được sẽ dành cho các kế hoạch mở rộng thị trường ở Mỹ và Châu Âu.

Ông Schreiber đã từ chối bình luận về các bài báo trên truyền thông Israel vào tuần trước rằng công ty này đang xem xét một kế hoạch niêm yết cổ phiếu lần đầu (IPO).

Khuôn mặt của bạn có thể nói gì với người cho vay về việc bạn có đáng tin hay không

Khách vay TPBank phải mua bảo hiểm nhân thọ: Không ép nhưng…

Mức phí bảo hiểm cho các tàu ​​chở dầu tăng vọt sau các cuộc tấn công ở Vùng Vịnh

Lê Minh

Theo Financial Times

 

 

 

BÌNH LUẬN

Mời bạn tham gia bình luận
Điền tên của bạn ở đây