Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, tỷ lệ tử vong liên quan đến tai nạn đường bộ của Thái Lan là 32.7 trên tổng số 100,000 người. Việt Nam đứng thứ hai ở Đông Nam Á, với con số 26.7. Ảnh: EPA.

Phân khúc bảo hiểm xe cơ giới đã bị lỗ trong năm năm liên tiếp, theo ông Kheedhej Anansiriprapha, giám đốc điều hành của Hiệp hội bảo hiểm phi nhân thọ Thái Lan (TGIA), cho biết.

Ông cho biết tỷ lệ tổn thất ròng đối với bảo hiểm xe cơ giới đã tăng đáng kể trong những năm gần đây – lên 66% cho bảo hiểm tự nguyện và 60.9% cho bảo hiểm bắt buộc vào năm 2018, tăng từ mức 62.8% và 41.2% trong năm 2014, theo tờ The Bangkok Post đưa tin.

Kết quả là cứ 100 đồng Baht phí bảo hiểm xe cơ giới mà một công ty nhận được, thì có 66 đồng Baht được trả cho các chi phí khiếu nại bồi thường, ông Kheedhej nói. Khi bao gồm cả phí hoa hồng, các doanh nghiệp bảo hiểm xe máy đã phải ghi nhận các khoản lỗ trong năm năm 2014-2018.

Lái xe ở Thái Lan nguy hiểm không kém gì ở Việt Nam. Ảnh minh họa.

Theo thông tin được thu thập bởi TGIA năm 2018, tỷ lệ tổn thất kết hợp ròng của 46 công ty bảo hiểm phi nhân thọ đứng ở mức 99.5%.

Tỷ lệ tổn thất kết hợp ròng của phân khúc bảo hiểm xe cơ giới đứng ở mức 106.7%, trong khi tỷ lệ này đối với các phân khúc khác không phải cơ giới, ví dụ như mảng bảo hiểm hỏa hoạn, hàng hải và lặt vặt khác, là 81.5%.

Các công ty quy mô lớn và vừa hoạt động trong thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đang điều chỉnh lại việc kinh doanh bảo hiểm xe cơ giới, bằng cách cắt giảm mức phí hoa hồng và sàng lọc kỹ khách hàng, ông Kheedhej nói.

Các công ty nhỏ, với doanh thu hàng năm dưới 1 tỷ baht (33 triệu đô la) vẫn đang phải vật lộn với tỷ lệ tổn thất cao hơn mức trung bình của ngành, ông nói.

Ông nói rằng các công ty bảo hiểm không nên cạnh tranh về mức phí và tỷ lệ hoa hồng, vì điều này sẽ làm tỷ lệ tổn thất kết hợp nói trên ngày càng trở nên tồi tệ.

Trường hợp nào hợp đồng bảo hiểm sẽ trở nên vô hiệu?

Thờ ơ với bảo hiểm trách nhiệm công cộng

Nhật Bản: Hiệp hội bảo hiểm Nhật Bản ước tính các yêu cầu bồi thường cho siêu bão Faxai đã lên tới khoảng 2.8 tỷ đô la Mỹ

Lê Minh

Asia Insurance Review

 

 

 

BÌNH LUẬN

Mời bạn tham gia bình luận
Điền tên của bạn ở đây