Trung Quốc: Thị trường bảo hiểm có tới 222 triệu khách hàng là chủ hợp đồng bảo hiểm trực tuyến

0
1366

Theo báo cáo của nền tảng bảo hiểm WeSure của tập đoàn Internet khổng lồ Tencent Group Holding, con số các chủ hợp đồng bảo hiểm trực tuyến tổng cộng đã lên tới 222 triệu người tại Trung Quốc, có nghĩa là còn rất nhiều dư địa để phát triển nếu so sánh với con số 802 triệu người sử dụng internet hiện tại trên toàn quốc, theo báo cáo của WeSure, nền tảng bảo hiểm thuộc sở hữu của tập đoàn kinh doanh trên internet khổng lồ Tencent Group Holdings, cho biết.

Khoảng 75% người dùng Web chấp nhận ý tưởng về bảo hiểm trực tuyến. Trong số những người được hỏi, có 27.7% đã mua bảo hiểm trên Internet và 27% có kế hoạch nhất định để mua bảo hiểm trong năm tới, theo nghiên cứu cho thấy.

Hầu hết các khách hàng tiềm năng cao đều có trình độ học vấn cao, được trả lương cao và đã kết hôn, và họ đánh giá cao chức năng tiết kiệm bắt buộc của bảo hiểm, ngoài chức năng bảo vệ. Nhiều người từ các thành phố nhỏ và các gia đình có thu nhập thấp hơn sẽ trở thành khách hàng Internet trong tương lai và họ có thể có những kỳ vọng lớn hơn về các chức năng quản lý tài chính và đầu tư trong bảo hiểm, báo cáo này cho biết thêm.

WeSure, được ra mắt vào tháng 11 năm 2017, cung cấp các dịch vụ bán bảo hiểm, giải đáp thông tin và xử lý bồi thường thông qua các ứng dụng mạng xã hội QQ và WeChat của tập đoàn Tencent.

Cuộc khảo sát đã thu hút 24,195 câu trả lời cho một bảng câu hỏi trực tuyến, với những người được hỏi phân bố đều trên năm thành phố có quy mô khác nhau.

Xe tự lái có thể giết chết bảo hiểm: doanh nghiệp bảo hiểm phải đối phó như thế nào?

Tập đoàn bảo hiểm Ping An chào bán cổ phiếu của công ty con Fintech với mức định giá lên tới 8 tỷ đô la

Lê Minh

Asia Insurance Review

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here