Uber cho biết đã dành ra khoảng 2.9 tỷ đô la Mỹ cho các khoản dự phòng nghiệp vụ bảo hiểm.

Hồ sơ niêm yết cổ phiếu lần đầu của Uber Technologies Inc. đã mô tả lại diễn biến làm thế nào một “khoảnh khắc lịch sử” đã sinh ra một nền tảng công nghệ đột phá với hơn 3 triệu tài xế. Nhưng hồ sơ cũng cho thấy công ty khởi nghiệp về dịch vụ gọi xe này cũng không thể tránh được những khó khăn của thế giới kinh doanh truyền thống cũ kỹ: Đó là bảo hiểm và thanh toán.

Uber đã phải đối mặt với việc tăng chi phí bảo hiểm và chấp nhận thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, là phương thức chi trả cho phần lớn cho các giao dịch gọi xe. Trong năm 2017, chi phí bảo hiểm đã tăng lên tới 1.3 tỷ đô la Mỹ, trong khi phí xử lý thẻ tăng 62% lên 749 triệu đô la Mỹ, theo hồ sơ IPO của Uber vừa được nộp lên cơ quan quản lý vào hôm Thứ Năm.

Các hồ sơ gần đây từ Uber và đối thủ của Uber là Lyft Inc. đã nhấn mạnh số tiền mà các đối thủ cạnh tranh cần phải chi trả cho các dịch vụ bảo hiểm gắn liền với các tài xế. Cả hai công ty đều sử dụng các đơn vị bảo hiểm nội ngành có trụ sở tại Hawaii để giúp gánh chịu một số rủi ro đó. Uber cho biết đã dành ra khoảng 2.9 tỷ đô la Mỹ cho dự phòng nghiệp vụ, so với khoản dự phòng của Lyft chỉ là 810 triệu đô la Mỹ. Uber cũng cảnh báo rằng các ước tính tổn thất có thể thay đổi, và sẽ bị trầm trọng hơn do thiếu dữ liệu lịch sử. Hiện tại, ban lãnh đạo của Uber cho biết họ tin rằng số tiền này là đủ để dự phòng rủi ro.

Một giải pháp mà Uber có thể sử dụng để hạn chế việc tăng phí xử lý thanh toán lại đem tới rủi ro của chính nó. Năm ngoái, công ty đã ra mắt Uber Cash, một ví điện tử kỹ thuật số có thể tải lại, cho phép khách hàng lưu trữ tiền và sử dụng chúng trong các chuyến đi trong tương lai. Các hệ thống như vậy khá phổ biến cho các doanh nghiệp đang muốn tìm cách giảm chi phí quẹt thẻ ngày càng tăng cao do tích lũy từ ​​nhiều giao dịch cá nhân.

Uber lưu ý rằng việc cố gắng đóng một vai trò lớn hơn trong lĩnh vực thanh toán có thể mang lại nhiều thách thức khác cho công ty này.

“Hệ thống thanh toán của chúng tôi dễ bị sử dụng bất hợp pháp và không đúng cách, bao gồm hành vi rửa tiền, tài trợ khủng bố, bán hàng hóa hoặc dịch vụ gian lận và thanh toán cho các bên bị trừng phạt của chính phủ,” Uber cho biết trong hồ sơ. “Chúng tôi đã đầu tư và sẽ cần tiếp tục đầu tư các nguồn lực đáng kể để tuân thủ luật chống rửa tiền và các luật trừng phạt hiện hành.”

Đài Loan: Tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ vượt quá 106 tỷ đô la Mỹ trong năm 2018

Nhật Bản: Công ty bảo hiểm nhân thọ ngừng tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp có hút thuốc lá từ năm tới

Bảo hiểm sức khỏe kiểu ‘chơi hụi’ của Jack Ma: Hàng trăm triệu người cùng trả tiền khi có một thành viên bị bệnh nặng, mức phí nhỏ nhưng hiệu quả khổng lồ!

Lê Minh

Theo Bloomberg

 

 

 

BÌNH LUẬN

Mời bạn tham gia bình luận
Điền tên của bạn ở đây