Khi đi chơi, mỗi người có một cách chuẩn bị riêng. Có khách chỉ mang vài bộ quần áo trong khi một số khác mang hai vali. Nhưng chắc chắn có một thứ chúng ta đều hiếm khi quên là điện thoại. Chúng không chỉ để liên lạc mà còn là máy ảnh, phiên dịch viên hay chỉ đường ở những nơi xa lạ. Có thể nói điện thoại thông minh chính là một trong những thứ đáng giá nhất đối với mỗi chúng ta khi đi du lịch. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng món đồ quý giá của họ thường không nằm trong danh mục được bảo hiểm, kể cả khi bị mất.

Nứt màn hình hay các loại hư hại khác của điện thoại thông minh đang trở nên quá phổ biến đến nỗi các công ty bảo hiểm ngày càng hạn chế phạm vi bảo hiểm toàn bộ cho việc đó, theo News.

“Các du khách làm hỏng hoặc mất các thiết bị của họ rồi sau đó mới phát hiện ra rằng chúng không được bảo hiểm. Hoặc cùng lắm họ chỉ đòi lại được một nửa giá ban đầu của chiếc điện thoại”, Giám đốc trang web Compare Travel Insurance, Natalie Ball, cho biết.

Đôi khi, tiền đền bù không đủ để bạn mua một chiếc điện thoại mới. “Nếu chiếc điện thoại của bạn có giá trị lên tới 1.000 USD, hãy tìm hiểu chính sách bảo hiểm cho các vật phẩm có giá trị cao”, Ball nói thêm.

Hãy để ý hơn nữa đến các thiết bị của bạn vì không phải trường hợp điện thoại bị hư hỏng hoặc vô ý làm mất nào cũng được trả tiền bảo hiểm.

Công ty Zoom Travel Insurance cho biết, khoảng 10% các yêu cầu thanh toán bảo hiểm du lịch có liên quan đến điện thoại di động. Họ cũng đã cảnh báo khách du lịch nên đọc kỹ chính sách bảo hiểm trước khi mang theo những chiếc điện thoại đắt tiền.

“Chúng tôi thấy có sự gia tăng lớn trong các yêu cầu bồi thường từ việc những chiếc điện thoại bị hư hỏng và biến mất trong năm nay”, quản lý marketing của Zoom, Kate Smith, cho biết. “Nhiều người bỏ lại chúng trên máy bay, taxi hoặc vô tình làm rơi xuống đất. Lời khuyên của tôi là hãy để ý hơn nữa đến các thiết bị của bạn vì không phải trường hợp điện thoại bị hư hỏng hoặc vô ý làm mất nào cũng được trả tiền bảo hiểm”.

“Đó sẽ là một kinh nghiệm đau đớn nhưng việc để quên điện thoại trong phòng khách sạn hoặc ghế xe buýt sẽ không được bảo hiểm”, bà Ball nói. Các công ty sẽ chi trả bảo hiểm trong trường hợp điện thoại thông minh bị đánh cắp. Trong trường hợp đó, khách nên báo cáo vụ trộm cho cảnh sát địa phương hoặc cơ quan có thẩm quyền, đồng thời đưa ra bằng chứng mua hàng để tiến hành yêu cầu bảo hiểm của mình.

Lời khuyên để được bảo hiểm điện thoại

Đọc kỹ các chính sách bảo hiểm tiêu chuẩn và toàn diện từ nhiều công ty khác nhau để xem họ sẵn sàng chi trả những gì. Một lợi ích bổ sung của các chính sách toàn diện là chúng sẽ chi trả toàn bộ chi phí điện thoại của bạn, bất kể bạn đã mua bao nhiêu tiền.

Nhưng cách hiệu quả nhất là là liệt kê điện thoại thông minh như một mặt hàng cụ thể có giá trị cao khi đăng ký. Điều này cũng sẽ bảo vệ nó khỏi sự mất giá khi nhận chi trả bảo hiểm.

Bà Ball, Giám đốc trang web Compare Travel Insurance, cho biết việc so sánh các lựa chọn trước khi mua một gói bảo hiểm là điều quan trọng. “Bạn cần nghiên cứu trước và xem những gì các công ty bảo hiểm khác nhau có thể cung cấp cho bạn”.

Mua bảo hiểm 100 tỉ đồng rồi đưa vợ đi Phuket chơi, âm mưu của gã chồng bại lộ sau cái chết bất thường của người bạn đời

Năm nay, tôi không đổi chỗ!

Bancassurance: Đằng sau những hợp đồng khủng

Trường Đặng

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN

Mời bạn tham gia bình luận
Điền tên của bạn ở đây